Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thiểu nhược tinh - Nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh nam

Thiểu nhược tinh (tinh trùng yếu) thường khiến nam giới phải "đỏ mặt" trong chuyện chăn gối. Vậy nguyên nhân do đâu và làm cách nào để cải thiện?

Vì sao nam giới bị thiểu nhược tinh?

Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến tinh trùng yếu rất đa dạng, nó có thể xuất phát do môi trường, từ thói quen vận động, sinh hoạt và ăn uống không khoa học hoặc hệ thống sinh dục bị tổn thương về thực thể. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa vẫn là do 3 yếu tố chính dưới đây:

- Do thiếu dinh dưỡng và năng lượng ở tế bào hợp tử:

Tế bào hợp tử có đặc điểm sinh sản gấp đôi tế bào bình thường nên cần nhiều năng lượng và dưỡng chất hơn. Khi khí huyết ứ trệ, cơ quan sinh dục không nhận đủ dưỡng chất, tinh hoàn không thể sản xuất tinh trùng hoặc nếu có thì tinh trùng ít, yếu hoặc dị dạng,…

- Do suy giảm/rối loạn nội tiết tố nam:

Mất cân bằng hoặc thiếu hụt hormone nam sẽ gây ra tình trạng tinh trùng yếu, rối loạn xuất tinh (không xuất tinh được, xuất tinh sớm). Điều này không những ảnh hưởng tới chuyện "chăn gối" mà còn khiến các cặp vợ chồng gia tăng nguy cơ bị hiếm muộn.

- Do viêm nhiễm:

Viêm tắc đường ống dẫn tinh khiến nam giới gặp khó khăn trong việc phóng tinh dịch, tinh trùng di chuyển hao hụt nhiều năng lượng và yếu dần; Tinh dịch không có tinh trùng hoặc làm tăng nguy cơ xuất tinh ngược dòng.

Khi biết được nguyên nhân chính gây ra tình trạng thiểu nhược tinh ở cánh mày râu, giới chuyên gia sẽ đưa ra được giải pháp điều trị phù hợp.

Làm thế nào để nâng cao chất lượng tinh trùng?

Làm tốt những điều sau đây sẽ giúp tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng phát triển:

- Tăng cường vận động: Khi cơ thể quá béo thì nhiệt độ ở háng sẽ tăng cao, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của tinh trùng. Vì thế, kiểm soát cân nặng trong phạm vi tiêu chuẩn cho phép cũng là cách để nâng cao chất lượng tinh trùng. Tuy nhiên, cường độ vận động cũng nên giữ ở mức vừa phải. Nếu vận động mạnh như chạy hoặc đi xe đạp đường dài sẽ làm gia tăng nhiệt độ của tinh hoàn, phá vỡ môi trường mát mẻ cần thiết để tinh trùng sinh trưởng và phát triển. 

Tăng cường vận động giúp nâng cao chất lượng tinh trùngTăng cường vận động giúp nâng cao chất lượng tinh trùng

- Hạn chế đi xông hơi: Nhiệt độ cao sẽ ức chế sự phát triển của tinh trùng.

- Cai thuốc: Hút thuốc là nguyên nhân chủ yếu làm tinh trùng yếu. Vì thế, cai thuốc là việc bắt buộc phải làm.

- Hạn chế uống rượu: Uống rượu nhiều làm giảm chất lượng tinh trùng nghiêm trọng.

- Nói không với các loại thuốc gây mê, gây tê.

- Thư giãn: Áp lực về tinh thần quá lớn cũng là nguyên nhân làm tinh trùng yếu. Vì thế, nam giới nên cố gắng thư giãn và thả lỏng tinh thần, có thể đi bộ và tắm nhẹ trước khi bước vào cuộc yêu.   

- Không để điện thoại di động trong túi quần, đặt máy tính xách tay lên đầu gối hoặc mặc quần áo bó: Thói quen này khiến nhiệt độ của bao tinh hoàn tăng, làm tổn hại đến tinh trùng.

- Ăn uống khoa học giúp đảm bảo sức khoẻ tinh trùng: Chuyên gia khuyên rằng, quý ông nên ăn nhiều rau xanh chứa vitamin C, E, kẽm; Các loại quả hạch và cá vì nhiều acid béo omega-3 có lợi cho tinh trùng.

Có thể đánh giá, khi áp dụng các phương pháp này, chúng ta mới chỉ tác động được bề nổi của vấn đề chứ không đi sâu vào nguyên nhân cốt lõi đó là suy giảm năng lượng, suy giảm dinh dưỡng ở tế bào hợp tử (tinh trùng), nên chất lượng tinh trùng không cải thiện hẳn. Chưa kể tới việc áp dụng những phương pháp này phải cần tới sự kiên trì từ các anh. Muốn nhanh mà hiệu quả lại an toàn, nhiều người có thể cân nhắc sử dụng giải pháp từ thảo dược.

Cải thiện hiệu quả tình trạng thiểu nhược tinh (tinh trùng yếu) nhờ sản phẩm thảo dược

Từ xa xưa, người ta đã sử dụng các bài thuốc đông y như: Bạch tật lê, nhân sâm, keo ong, hoàng bá,... để cải thiện tinh trùng yếu. Cơ chế trị liệu của đông y là bồi bổ tận gốc một cách từ từ, do đó nó không đem lại tác dụng phụ.

 Linh Tự Đan giúp cải thiện tình trạng tinh trùng yếuLinh Tự Đan giúp cải thiện tình trạng tinh trùng yếu

Tới năm 2013, ứng dụng hiệu quả của phương pháp y học cổ truyền, các nhà khoa học đã kết hợp với công nghệ hiện đại cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Linh Tự Đan giúp cải thiện tình trạng tinh trùng yếu theo 3 cơ chế. Cụ thể:

Cơ chế 1: Tăng cường dinh dưỡng, năng lượng cho tế bào hợp tử, bổ khí cho nam (tác động vào nguyên nhân sâu xa)

Việc bổ sung năng lượng cho tế bào hợp tử có ý nghĩa rất lớn giúp đảm bảo chức năng sinh sản. Các thành phần trong Linh Tự Đan đáp ứng được yêu cầu này bao gồm:

- Nhân sâm: Giúp cường tráng thân thể, bổ dưỡng nguyên khí, tác dụng tốt đối với đàn ông bị liệt dương, xuất tinh sớm.

- L – Arginine: Có tác dụng tăng lượng máu về cơ quan sinh sản.

- L – Carnitine: Tăng cường quá trình hình thành và phát triển của tế bào tinh hoàn.

- Kẽm: Là nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự khởi tạo và trưởng thành của tinh trùng.

- Acid folic: Là vi chất cần thiết, giúp tăng cường sức khỏe của tinh trùng.

Cơ chế 2: Điều hòa hormone trong cơ thể

- Bạch tật lê: Có tác dụng làm tăng ham muốn quan hệ tình dục.

- Kẽm: Là nguyên tố vi lượng cần thiết cho quá trình trao đổi của các hormone sinh dục, chức năng của tinh hoàn.

Cơ chế 3: Kháng khuẩn, chống viêm

- Keo ong: Có hoạt tính kháng khuẩn tự nhiên, chống viêm, giúp bảo vệ tế bào trước sự tấn công của các gốc tự do, hỗ trợ kích thích hệ miễn dịch.

- Hoàng bá: Có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm tiết dịch và giúp tái tạo những nơi bị tổn thương.

Nghiên cứu khoa học của Linh Tự Đan

Năm 2013, kết quả đề tài: “Nghiên cứu tác dụng của Linh Tự Đan trong hỗ trợ điều trị vô sinh nam” tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương và “Đánh giá hiệu quả điều trị của Linh Tự Đan với các trường hợp thiểu nhược tinh” tại Bệnh viện Từ Dũ cho thấy, Linh Tự Đan giúp tăng cường năng lượng tế bào, giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh trùng; Điều hòa hormone sinh dục nam, chống viêm nhiễm – tăng cường khả năng miễn dịch giúp tái tạo tổn thương tế bào hợp tử, giúp tăng khả năng thụ thai.

Có thể nói, Linh Tự Đan là sự lựa chọn đúng đắn cho phái mạnh nếu bị thiểu nhược tinh hay tinh trùng yếu và được nhiều chuyên gia về sức khỏe sinh sản khuyên dùng.

Cảm nhận của người dùng

Các cặp vợ chồng chia sẻ quá trình dùng Linh Tự Đan có thai tự nhiên:

Hiểu rõ nguyên nhân và giải pháp cải thiện tình trạng tinh trùng yếu sẽ giúp nam giới “làm chủ nơi phòng the”. Hãy gọi đến số tổng đài 18006304, kết bạn Zalo/Viber số 0917214851 - 0975284017 để chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Đặc biệt, nhãn hàng Linh Tự Đan đang có chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn: MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp Linh Tự Đan và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Linh Tự Đan trị giá 210.000đ. Quý khách xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Không những thế, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng tự tin cam kết hoàn lại 100% tiềncho khách hàng nếu sử dụng Linh Tự Đan không hiệu quả. Hãy nhanh tay đặt mua quý vị nhé!

Website: https://vosinhhiemmuon.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Khánh Vũ

Bài liên quan

Tin mới

Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery
Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery

Với mong muốn mang lại cơ hội trải nghiệm những sản phẩm bánh chất lượng Châu Âu với giá ưu đãi nhất dành cho khách hàng, ngày 30/4, Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa chính thức khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery.

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Ngày 30/4, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa (PCTT, TKCN và PTDS) có công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hoằng Châu đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao
Hoằng Châu đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Sáng 30/4, xã Hoằng Châu, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ công bố và đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Công an Thanh Hoá tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ
Công an Thanh Hoá tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong 5 ngày nghỉ Lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông Thanh Hoá làm việc bình thường, duy trì 100% quân số làm nhiệm vụ “xuyên lễ”, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT; phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông của tỉnh.

Hải Phòng: Phê duyệt kế hoạch giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024-2025 cho các trường THPT
Hải Phòng: Phê duyệt kế hoạch giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024-2025 cho các trường THPT

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024-2025 đối với các Trường THPT trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

TP. Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tháng Tư tăng 0,38%
TP. Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tháng Tư tăng 0,38%

Theo Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng Tư năm 2024 trên địa bàn thành phố tăng 0,38% so với tháng trước và tăng 3,48% so với cùng kỳ.