Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thu hồi đề xuất thí điểm quản lý tốc độ 30 km/h ở nội đô TP. Hồ Chí Minh

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh thu hồi và huỷ bỏ công văn trình UBND thành phố về kế hoạch đề xuất quản lý tốc độ không quá 30 km/h đối với khu vực nội thị.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa gửi công văn đến UBND TP. Hồ Chí Minh xin thu hồi và huỷ bỏ công văn đã trình trước đó về Kế hoạch thực hiện quản lý tốc độ đối với người điều khiển phương tiện trong khu vực nội thị.

Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh cho biết, trước đó đã nhận tờ trình của Ban An toàn giao thông TP. Hồ Chí Minh về chủ trương trên. Sau đó, Sở Giao thông Vận tải đã có công văn để báo cáo UBND TP. Hồ Chí Minh xem xét. Trong đó, đề xuất quản lý tốc độ không quá 30 km/h đối với khu vực nội thị và không quá 50 km/h tại khu vực đô thị.

“Tuy nhiên, trong công văn gửi đi, Sở có một số nội dung chưa trình bày đầy đủ các vấn đề liên quan theo đề xuất của Ban An toàn giao thông TP. Hồ Chí Minh. Do đó, đơn vị xin thu hồi và hủy bỏ công văn trên”, văn bản từ Sở Giao thông Vận tải nêu.

Ảnh minh họa
Thu hồi đề xuất thí điểm quản lý tốc độ 30 km/h ở nội đô TP. Hồ Chí Minh. Ảnh Dân Việt. 

Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh sẽ khẩn trương nghiên cứu hoàn chỉnh các nội dung báo cáo và trình UBND thành phố trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh gửi UBND TP. Hồ Chí Minh về Kế hoạch thực hiện quản lý tốc độ đối với người điều khiển phương tiện trong khu vực nội thị thành phố. Trong đó, đề xuất quản lý tốc độ không quá 30 km/h đối với khu vực nội thị.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT nêu rõ không nên quy định tốc độ tối đa cho phép nhỏ hơn 40km/h và lớn hơn 120km/h.

Vì vậy, đề xuất này chưa phù hợp với quy định tại QCVN 41:2019/BGTVT và Thông tư số 31/2019 của Bộ Giao thông Vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.

Song, UBND TP. Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 760 về Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn thành phố.

Trong đó, nêu nhiệm vụ, giải pháp nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông xung quanh khu vực trường học, trên các tuyến đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà cho học sinh, đặc biệt là khu vực trước cổng trường học.

Điều này đồng nghĩa, việc thí điểm quản lý tốc độ tại 1 số khu vực trường học trong nội thị (không thực hiện đại trà) là có cơ sở để xem xét.

Phong Vân (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thương chiến Mỹ-Trung Quốc có khả năng ‘nóng’ thêm vì chiêu bài áp thuế
Thương chiến Mỹ-Trung Quốc có khả năng ‘nóng’ thêm vì chiêu bài áp thuế

Trả lời phỏng vấn của Bloomberg TV về triển vọng áp thuế mới, bà Yellen nhấn mạnh: "Tổng thống Joe Biden tin rằng, bất cứ điều gì chúng tôi làm nên nhắm vào mối quan tâm của chúng tôi chứ không phải trên diện rộng. Hy vọng chúng tôi sẽ không chứng kiến phản ứng đáng kể của Trung Quốc. Nhưng điều đó luôn có khả năng xảy ra".

Truy nã nguyên nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Truy nã nguyên nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngô Sỹ Tuấn, nguyên là nhân viên ngân hàng đang bị Cơ quan Điều tra hình sự binh chủng, binh đoàn - Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng truy nã.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên giải ngân nếu chỉ số bứt phá mạnh trên vùng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên giải ngân nếu chỉ số bứt phá mạnh trên vùng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán nhận định, thị trường tiếp tục đi ngang và ít biến động trong phiên hôm nay 14/5, dòng tiền có thể phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Điểm tích cực là dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Hà Tĩnh phấn đấu bàn giao mặt bằng cho dự án cao tốc Bắc – Nam đúng quy định
Hà Tĩnh phấn đấu bàn giao mặt bằng cho dự án cao tốc Bắc – Nam đúng quy định

Hà Tĩnh hiện đang tập trung nỗ lực vào việc giải phóng mặt bằng để kịp thời hoàn thành bàn giao cho dự án cao tốc Bắc - Nam. Để đạt được mục tiêu đề ra, Hà Tĩnh đang huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo sự đồng thuận từ người dân cũng như việc giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh từ các hộ dân bị ảnh hưởng.

Dự báo thời tiết 14/5: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông
Dự báo thời tiết 14/5: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết ngày 14/5, khu vực Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi vào chiều tối và đêm, ngày nắng.

Một cá nhân bị xử phạt tới 130 triệu đồng vì thực hiện nhiều hành vi vi phạm
Một cá nhân bị xử phạt tới 130 triệu đồng vì thực hiện nhiều hành vi vi phạm

Ông Đ.V.T. (trú tại xã Vĩnh Xá, huyện Kim Động, Hưng Yên) vừa bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình xử phạt vi phạm hành chính về 3 hành vi vi phạm với tổng số tiền phạt 130 triệu đồng.