Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng chỉ đạo ứng phó khẩn cấp với siêu bão Rai sắp vào Biển Đông

Dự báo chiều nay, siêu bão Rai sẽ vào Biển Đông. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó khẩn cấp với siêu bão.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa (Nguồn internet)Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn internet.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Công điện của Thủ tướng Chính phủ về ứng phó khẩn cấp với siêu bão Rai sắp vào Biển Đông.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của siêu bão, bảo đảm an toàn cho tàu thuyền và các hoạt động trên biển, an toàn tính mạng của nhân dân, Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố ven biển phối hợp với lực lượng biên phòng và các cơ quan có liên quan chỉ đạo rà soát, nắm rõ ngay tất cả phương tiện, tàu thuyền còn hoạt động trên biển (bao gồm cả tàu cá, tàu vận tải và phương tiện khác) và các hoạt động trên biển.

Đồng thời, tổ chức theo dõi sát diễn biến của siêu bão, chỉ đạo thông tin, hướng dẫn phương tiện, tàu thuyền di chuyển về nơi tránh trú an toàn, kiên quyết không để tàu thuyền, phương tiện hoạt động trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng của bão; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn đối với các hoạt động trên biển, an toàn tính mạng và phòng chống dịch Covid-19 cho người dân tại nơi neo đậu, tránh trú.

Các tỉnh, thành phố ven biển căn cứ diễn biến, nguy cơ ảnh hưởng của siêu bão và thực tế tại địa phương chỉ đạo, triển khai các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn cho người và tài sản trên các đảo và trên lồng bè nuôi trồng thủy hải sản.

Rà soát, chuẩn bị sẵn phương án để chủ động ứng phó với tình huống siêu bão ảnh hưởng đến địa phương; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng ứng phó, xử lý mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ, nhất là đảm bảo an toàn dân cư trong bối cảnh dịch Covid-19, bảo vệ đê điều, hồ đập, bảo vệ sản xuất.

Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo, tổ chức theo dõi chặt chẽ, dự báo, cung cấp thông tin kịp thời về diễn biến siêu bão để Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, các bộ, ngành, cơ quan, địa phương và người dân biết chủ động chỉ đạo và triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp với diễn biến.

Bộ Ngoại giao theo dõi, chủ động liên hệ với các quốc gia, vùng lãnh thổ tạo điều kiện cho tàu thuyền Việt Nam vào trú tránh bão khi có yêu cầu.

Bộ Y tế chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là các khu vực dự kiến sơ tán dân cư khi có tình huống.

Các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Giao thông vận tải, Quốc phòng và các bộ ngành khác có liên quan theo chức năng quản lý nhà nước và nhiệm vụ được giao chủ động chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc triển khai các biện pháp ứng phó với bão, bảo đảm an toàn đối với lĩnh vực được phân công theo dõi, nhất là bảo đảm an toàn cho tàu thuyền và các hoạt động trên biển, ven biển.

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai tổ chức trực ban 24/24, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, kịp thời chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các ngành, các địa phương triển khai các phương án ứng phó cụ thể phù hợp với diễn biến của bão, nhất là bảo đảm an toàn cho tàu thuyền và các hoạt động trên biển, ven biển, an toàn tính mạng người dân; kịp thời báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo những vấn đề vượt thẩm quyền.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Người khổng lồ thực phẩm của Pháp - Danone vừa hoàn tất việc bán tài sản của mình và chính thức rời Nga
Người khổng lồ thực phẩm của Pháp - Danone vừa hoàn tất việc bán tài sản của mình và chính thức rời Nga

Thông tin mới nhất về "cuộc di cư" là người khổng lồ thực phẩm của Pháp - Danone vừa hoàn tất việc bán tài sản của mình và chính thức rời Nga. Giới truyền thông lại một lần nữa “tô đậm“ về cái giá khá đắt khi một nhà kinh doanh phải từ bỏ mảnh đất “màu mỡ” trải dài từ Đông Âu sang Bắc Á này.

Thí sinh trượt tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ có đề thi riêng?
Thí sinh trượt tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ có đề thi riêng?

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh trượt tốt nghiệp từ năm 2024 trở về trước sẽ được thi lại với đề thi riêng, khác với đề dành cho học sinh tốt nghiệp từ năm 2025. Việc này nhằm đảm bảo quyền lợi cho những học sinh đã học theo chương trình cũ.

Khởi tố giám đốc công ty lừa đảo xuất khẩu lao động chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng
Khởi tố giám đốc công ty lừa đảo xuất khẩu lao động chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng

Trần Thị Hằng Nga, Giám đốc một công ty giả mạo chuyên đưa người đi xuất khẩu lao động, vừa bị Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An bắt giữ và khởi tố.

Đã tìm thấy nguyên nhân khiến 438 công nhân Vĩnh Phúc bị ngộ độc thực phẩm
Đã tìm thấy nguyên nhân khiến 438 công nhân Vĩnh Phúc bị ngộ độc thực phẩm

Nguyên nhân nghi ngờ cao nhất khiến 438 công nhân công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) vào viện cấp cứu là do vi khuẩn Bacillus Cereus được tìm thấy trong canh chua giá đỗ

The Canopy Residences - “Bản giao hưởng” phong cách Singapore đến từ cú bắt tay xuyên biên giới
The Canopy Residences - “Bản giao hưởng” phong cách Singapore đến từ cú bắt tay xuyên biên giới

Là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác của Vinhomes và GIC - Quỹ đầu tư đình đám đến từ đảo quốc sư tử, các siêu phẩm bất động sản (BĐS) thuộc phân khu The Canopy Residences (Vinhomes Smart City) một lần nữa khiến thị trường khu Tây Hà Nội phải “dậy sóng” ngay khi vừa ra mắt.

Tại sao giá xuất khẩu gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất trong hơn 3 tháng?
Tại sao giá xuất khẩu gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất trong hơn 3 tháng?

Nhu cầu mạnh mẽ từ Indonesia, lũ lụt gây ảnh hưởng nặng nề đến miền Nam Brazil, giá gạo Ấn Độ gần chạm mức đáy của hai tháng qua... Đó là những lý do khiến gạo Thái Lan được đẩy giá lên cao nhất trong hơn 3 tháng