Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng chúc Tết, tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng Nam

Chiều ngày 22/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm nhà thờ Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ tại thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) và thăm, tặng quà đến 2 Mẹ Việt Nam anh hùng khác tại địa phương.

THCL Chiều ngày 22/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm nhà thờ Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ tại thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) và thăm, tặng quà đến 2 Mẹ Việt Nam anh hùng khác tại địa phương.

Thủ tướng chúc Tết, tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng Nam - Hình 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viếng hương nhà thờ Mẹ Nguyễn Thị Thứ

Chiều 22/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Nguyễn Hoà Bình (Chánh án TAND tối cao) cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng đã đến nhà lưu niệm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, xã Điện Thắng Trung (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) để dâng hương.

Tại đây, Thủ tướng ân cần thăm hỏi và tặng quà cho người thân gia đình mẹ Thứ. “Tất cả chúng ta đều biết gia đình mẹ Thứ có 12 người hy sinh. Trong đó có 9 người con ruột, 1 con rể và 2 người cháu hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Mẹ Thứ là bà mẹ Việt Nam tiêu biểu vì sự đóng góp to lớn đối với đất nước, đối với quê hương”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng, người dân Việt Nam đời đời ghi nhớ những hy sinh to lớn, vĩ đại của các mẹ vì đã sản sinh những người con anh hùng, chiến đấu vì đất nước, vì độc lập của dân tộc. Thế hệ con cháu sẽ luôn noi gương người đã khuất.

“Xin gửi lời chia sẻ đến tất cả những gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công ở tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng và cả nước. Nhất là các tỉnh miền Trung, nơi có nhiều người hy sinh nhất trong 2 cuộc kháng chiến”, Thủ tướng nói.

Cùng ngày, Thủ tướng đã đến thăm các mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Trị (92 tuổi, xã Điện Thắng Trung) và Nguyễn Thị Hân (103 tuổi, xã Điện Thắng Bắc).

Thủ tướng chúc Tết, tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng Nam - Hình 2

Thủ tướng thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Trị

Trong ngày 22/1, đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Khẩn (100 tuổi, ngụ phố 5, phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), ông Trần Xuân Thọ, cán bộ hưu trí (số nhà 44 Trương Định, TP Tam Kỳ).

Đoàn còn thăm, tặng quà Tết cho hộ gia đình nghèo có con chăm ngoan, vượt khó học giỏi ở tỉnh Quảng Nam. Dịp này, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cũng đã đến thăm, tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 885 và Đại đội Trinh sát (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam).

Lê Đại

Bài liên quan

Tin mới

Dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
Dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Giá lúa gạo hôm nay 30/4: Duy trì ổn định
Giá lúa gạo hôm nay 30/4: Duy trì ổn định

Hôm nay 30/4, giá lúa gạo duy trì ổn định sau phiên điều chỉnh giảm. Thị trường giao dịch chững lại.

Trục xuất 9 người Malaysia về nước trong đường dây lừa đảo
Trục xuất 9 người Malaysia về nước trong đường dây lừa đảo

Ngày 29/4, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP HCM đã tổ chức trục xuất 9 người Malaysia về nước. Đây là những người làm thuê trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản do đồng hương của họ cầm đầu.

Việt Nam đầu tư vào quốc gia nào nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2024?
Việt Nam đầu tư vào quốc gia nào nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2024?

Hà Lan là nước dẫn đầu hút vốn đầu tư của Việt Nam với 54,6 triệu USD, chiếm 55,2% tổng vốn đầu tư trong 4 tháng đầu năm 2024.

Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch
Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch

Trước thềm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch đến với Điện Biên tăng cao. Các di tích lịch sử, trong đó nổi bật là Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách tìm về mỗi khi đặt chân tới mảnh đất oai hùng này. Tỉnh Điện Biên kỳ vọng năm nay sẽ đón và phục vụ khoảng 1,3 triệu lượt khách.

Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.