Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Bảo tàng Văn minh Châu Á

Trong chương trình thăm chính thức Singapore, sáng 09/02, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân đã tới dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Văn minh Châu Á.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Văn minh Châu Á . Ảnh VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Văn minh Châu Á . Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Trong không gian rộng lớn của Bảo tàng, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng tượng đài của nhiều nhà lãnh đạo, danh nhân Châu Á khác được đặt trang trọng.

Thủ tướng Chính phủ, Phu nhân và đoàn công tác đã dâng hoa, thành kính tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 2 lần tới Singapore, vào tháng 03/1930 và tháng 01/1933.

Với tình cảm mến yêu Việt Nam và tôn vinh một trong những nhân vật vĩ đại nước ngoài từng đặt chân tới Singapore, tháng 05/2008, nhân kỷ niệm 118 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Singapore, Ủy ban Di sản quốc gia Singapore đã khánh thành Bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Bảo tàng Văn minh Châu Á.

Bia tưởng niệm và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là tượng đài đầu tiên trong chương trình tôn vinh
Bia tưởng niệm và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là tượng đài đầu tiên trong chương trình tôn vinh "Những người bạn đến bờ biển chúng ta" của Singapore đặt tại công viên Bảo tàng Văn minh Châu Á. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Những người bạn yêu mến Việt Nam ở Ủy ban Di sản quốc gia Singapore, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Bảo tàng Hồ Chí Minh đã có ý tưởng đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh bên cạnh bia tưởng niệm. Ý tưởng này sau đó đã được các cơ quan chức năng của Việt Nam và Singapore hoàn toàn nhất trí và bức tượng Bác Hồ bên cạnh tấm bia tưởng niệm đã nhanh chóng được khánh thành vào tháng 09/2011.

Bảo tàng Văn minh Châu Á nằm cạnh sông Singapore, là bảo tàng duy nhất trong khu vực được dành riêng để khám phá di sản nghệ thuật của Châu Á; khắc họa sự kết nối lịch sử giữa các nền văn hóa của Châu Á và giữa Châu Á với thế giới.

Bia tưởng niệm và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là tượng đài đầu tiên trong chương trình tôn vinh "Những người bạn đến bờ biển chúng ta" của Singapore đặt tại công viên Bảo tàng Văn minh Châu Á - một trong những địa điểm thu hút nhiều khách tham quan tới quốc đảo này.

Theo Chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.