Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng dự Lễ công bố Hải Dương hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Chiều 15/03, tại Hải Dương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ công bố quyết định công nhận tỉnh Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Theo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) bắt đầu triển khai ở Hải Dương từ năm 2011, thời điểm đó toàn tỉnh mới đạt bình quân 6,7 tiêu chí/xã, từ kết cấu hạ tầng, các mô hình phát triển sản xuất cho đến đời sống nhân dân khu vực nông thôn còn gặp nhiều khó khăn. Sau hơn 10 năm kiên trì, nỗ lực, quyết liệt phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Tỉnh Hải Dương đón nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM
Tỉnh Hải Dương đón nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Bộ mặt nông thôn đã có những khởi sắc rõ rệt, hạ tầng kinh tế - xã hội được cải thiện, cơ cấu nội ngành nông nghiệp chuyển dịch tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Bên cạnh đó, cơ cấu lại ngành nông nghiệp đã phát huy hiệu quả, kinh tế nông thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực góp phần nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống của người dân nông thôn.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng cho biết, đến nay 100% các xã đã đạt chuẩn NTM; 43/178 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 4 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Hải Dương là tỉnh thứ năm trong toàn quốc được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng phát hiểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng phát hiểu tại buổi lễ.

Hải Dương cũng đặt mục tiêu đến hết năm 2025 phấn đấu có ít nhất 60% số xã đạt chuẩn NTM nâng cao (dự kiến 107 xã); 20% số xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu (dự kiến 36 xã); 03 huyện đạt chuẩn NTM nâng cao; năm 2025 thu nhập bình quân của người dân nông thôn đạt ít nhất từ 76 -80 triệu đồng/người/năm.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính khẳng định, nhiều năm qua, Hải Dương đã có nhiều cố gắng, nỗ lực và đạt được thành tích đáng tự hào, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của cả nước trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ
Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ.

“Chúng ta vui mừng được thấy diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng đồng bộ, hoàn thiện theo hướng hiện đại. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao, cảnh quan môi trường được cải thiện.

Bên cạnh nhiệm vụ phát triển công nghiệp để trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, Hải Dương cần phát huy kết quả đã đạt được, động viên các tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức để xây dựng nông thôn mới, xây dựng tỉnh Hải Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, Thủ tướng Chính Phủ cho hay.

Được biết, trong khuôn khổ sự kiện diễn ra triển lãm các thành tựu xây dựng NTM tỉnh Hải Dương; trưng bày các sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương; đón nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận tỉnh Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM và tuyên dương, khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM; phát động thi đua xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu…

Đây là dịp đánh giá, tôn vinh, ghi nhận những kết quả, thành tích, đóng góp của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân Hải Dương trong xây dựng NTM 10 năm qua. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về những giá trị lịch sử, văn hóa, bản sắc người xứ Đông-Hải Dương; tiềm năng, thế mạnh, cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển của tỉnh; giới thiệu những nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh đến người tiêu dùng.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.