Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Phòng chống dịch Corona không được chủ quan nhưng cũng không được bi quan'

Chiều ngày 07/2, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đi thị sát hoạt động Phòng chống dịch Corona ở địa phương này. Tại đây Thủ tướng đã nhắc lại yêu cầu “Trong phòng chống dịch không được chủ quan, nhưng cũng không được bi quan,”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát điểm di tích Đại Nội (Huế)Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát điểm di tích Đại Nội (Huế)

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, ông Phan Ngọc Thọ- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, toàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với nCoV. Tỉnh Thừa Thiên Huế đang tập trung cao độ phòng chống dịch Corona với tinh thần không gây ra tâm lý nặng nề, hoang mang cho người dân và du khách. Tỉnh đã cho dừng hẳn các lễ hội chưa tổ chức, đồng thời mở cửa bình thường các di tích, danh lam thắng cảnh để đón khách du lịch, cùng với bảo đảm tốt công tác vệ sinh, phòng dịch.

Phát khẩu trang cho du khách tại điểm du lịchPhát khẩu trang cho du khách tại điểm du lịch

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đi thị sát thực tế công tác vệ sinh, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp cho người dân và khách du lịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Qua thị sát, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên Huế, khẳng định đến giờ phút này Chính phủ và chính quyền các địa phương cơ bản đang thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch nCoV. Việc này củng cố niềm tin của người dân và khách nước ngoài đối với khả năng kiểm soát thành công dịch bệnh này của Việt Nam.

tổ chức điểm cách ly tại sân bay quốc tế Phú Bàitổ chức điểm cách ly tại sân bay quốc tế Phú Bài

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại yêu cầu trong phòng chống dịch “không được chủ quan, nhưng cũng không được bi quan”. Đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng và Chính phủ về phòng, chống dịch, nhất là làm tốt công tác vệ sinh tiêu độc, khử trùng và phòng dịch tại các di tích, danh lam thắng cảnh, các nơi lưu trú của khách du lịch cũng như ở những nơi công cộng nhằm bảo đảm sức khỏe cho người dân và khách du lịch.

Được biết, các điểm di tích,  danh thắng, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn mở cửa đón khách. Quần thể di tích Cố đô Huế, nơi đón hơn 3,5 triệu lượt khách năm 2019, du khách trong nước, nước ngoài vẫn đến tham quan rất đông.

tại cảng hàng không Phú Bàitại cảng hàng không Phú Bài

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã lắp đặt máy kiểm soát thân nhiệt cho hành khách, chuẩn bị khu vực và phòng cách ly ngay tại cửa ra vào để cách ly hành khách nếu có các biểu hiện nghi nhiễm vi rút corona. Tại sân bay luôn có bộ phận y tế túc trực 24/24 để xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra. Bên cạnh đó, nhân viên của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài thực hiện  nghiêm việc đeo khẩu trang và phát khẩu trang miễn phí cho hành khách để phòng tránh lây lan dịch bệnh.

Cảng biển Chân Mây đã lắp máy đo thân nhiệt, tổ chức hoạt động kiểm dịch quốc tế cho 11.718 khách đi qua cảng và chưa phát hiện ca viêm đường hô hấp nào. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chuẩn bị cơ sở vật chất trang thiết bị để đón, tiến hành cách ly 250 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về tại trưởng Quân sự tỉnh và 250 người khác tại Trung đoàn 176.

Tính đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành cách ly 55 người, trong đó có 11 người về từ Vũ Hán. Tất cả những người cách ly tại chỗ giao cho Trưởng Công an phường, xã và Trạm trưởng y tế quản lý, giám sát. Tất cả được lấy thân nhiệt, kiểm tra y tế 2 lần/ngày và báo cáo về BCĐ 17g hàng ngày.

Bệnh viện TW Huế đã thực hiện sàng lọc 119 trường hợp có triệu chứng lâm sàng và yếu tố dịch tễ; trong đó thực hiện cách ly 6 người (1 người quốc tịch Hà lan), lấy mẫu xét nghiệm 5 trường hợp âm tính.

kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang tại huyện Nam Đôngkiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang tại huyện Nam Đông

Tỉnh đã chỉ đạo vệ sinh, khử trùng phòng độc tất cả các trường học, điểm di tích; tổ chức diễn tập phòng chống dịch bệnh nCoV ở các BV, trung tâm y tế…Học sinh, sinh viên đại học nghỉ học đến ngày 16.2; tạm dừng hoạt động của Phố đi bộ (Võ Thị Sáu, Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão).

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo các bộ ngành hỗ trợ trang thiết bị chuyên dụng chống dịch (máy đo thân nhiệt, máy phun, máy X quang di động, trang phục chống dịch…); cập nhật về chuyên môn, hướng dẫn xử lý ổ dịch và y tế dịch tể; bổ sung kinh phí phòng chống dịch nCoV cho bệnh viện TW Huế theo công văn số 54/BVH- TCKT ngày 2/2/2020.

                                                     Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.

Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm
Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm

Mặc dù Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong cả năm 2024 nhưng tính riêng quý I, cả Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (HRT) và Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (SRT) đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 188/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Nam, địa chỉ trụ sở chính tại 27 Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Gặp mặt, tri ân chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 3/5, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Nam Định tổ chức gặp mặt tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).