Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Báo chí và doanh nghiệp luôn là người bạn đồng hành

Chiều 18/6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc gặp mặt đoàn báo chí - doanh nghiệp đồng hành cùng APEC nhân dịp Kỷ niệm 92 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017).

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Báo chí và doanh nghiệp luôn là người bạn đồng hành - Hình 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn coi trọng vai trò của báo chí, dành nhiều điều kiện thuận lợi để báo chí thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình.

Thủ tướng đánh giá cao báo chí và doanh nghiệp đã có sự đồng hành trong thời gian qua và tin tưởng báo chí và doanh nghiệp sẽ mãi là người bạn đồng hành trên bước đường hội nhập, vì sự nghiệp phát triển của chính mình và sự phồn vinh của đất nước.

“Tôi tin tưởng rằng báo chí - doanh nghiệp sẽ mãi là những người bạn đồng hành trên bước đường hội nhập vì sự nghiệp phát triển của chính mình và phồn vinh của đất nước”, Thủ tướng bày tỏ.

Nhân dịp này, Thủ tướng gửi chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan báo chí và đặc biệt là đội ngũ phóng viên, biên tập viên, những người làm báo của hơn 800 cơ quan báo chí cả nước. Thủ tướng cũng nhắc nhở từng tờ báo, từng phóng viên phải tự rèn luyện, giữ gìn với tinh thần là không sử dụng báo chí để đánh nhau, hại nhau, nói xấu nhau. Đồng thời, mong muốn báo chí cần thực hiện tinh thần trọng dân, gần dân, hiểu dân, có trách nhiệm với dân, lắng nghe hơi thở cuộc sống để phản ánh kịp thời, trung thực những nguyện vọng, ý kiến của người dân.

“Báo chí phải lắng nghe hơi thở cuộc sống, những nguyện vọng chính đáng của người dân chúng ta phải phản ánh. Chính sách hình thành từ đây, từ kênh báo chí quan trọng”, Thủ tướng nhấn mạnh. 

Bên cạnh đó, Thủ tướng đề nghị báo chí và doanh nghiệp cần tích cực tham gia đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, lợi ích cục bộ, lợi ích nhóm, chống tham nhũng, chống lãng phí. Các cơ quan báo chí cần chú trọng tuyên truyền theo hướng này; hỗ trợ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ; hỗ trợ, cổ vũ phát triển doanh nghiệp.

Báo chí phải tích cực đăng tải ý kiến của các chuyên gia kinh tế, phân tích tình hình kinh tế - xã hội kịp thời đưa ra những dự báo giúp doanh nghiệp lựa chọn được những đường hướng kinh doanh đúng đắn nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thương hiệu Việt Nam. 

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp phát biểu, bày tỏ mong muốn tiếp tục được gắn bó, đồng hành với các cơ quan báo chí truyền thông trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh; đồng thời thông qua các cơ quan báo chí là cầu nối để tiếp cận và tổ chức các hoạt động từ thiện - xã hội, giúp đỡ cộng đồng; thúc đẩy khởi nghiệp – một trong những mục tiêu mà Chính phủ đang ưu tiên thực hiện.

Các doanh nghiệp cũng mong muốn các cơ quan báo chí lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, cùng với Chính phủ xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh.

H. M

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.