Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tại miền Trung

Chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019, chiều 28/1, tại TP. Đà Nẵng, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức gặp mặt các cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương Đảng làm việc tại T26 (Văn phòng Trung ương Đảng tại miền Trung). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự buổi gặp mặt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tại miền Trung - Hình 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông tin về kết quả phát triển kinh tế-xã hội của đất nước

Đến dự có các vị, Trương Hòa Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ, Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao, đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5, thường trực các tỉnh ủy, thành ủy Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và gần 200 đại biểu nguyên là lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan xây dựng Đảng làm việc tại T26.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng nhấn mạnh, ông luôn dành tình cảm và quan tâm sâu sắc đến các cán bộ nguyên lãnh đạo, nguyên tướng lĩnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Thông tin về kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước, Thủ tướng cho biết, năm 2018, chúng ta thắng lợi toàn diện trên tất cả các mặt. Nếu như năm 1992, thu nhập đầu người chỉ 140 USD thì đến nay, đã đạt 2.600 USD, tăng trên 18,5 lần; chính trị - xã hội ổn định, công tác quốc phòng - an ninh bảo đảm; phòng chống tham nhũng được đẩy mạnh. Đời sống nhân dân các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn được quan tâm nhiều hơn. Tiềm lực, vị thế, uy tính của Việt Nam chưa bao giờ tốt như hiện nay. Đây là thành quả của hơn 30 đổi mới với nỗ lực của toàn dân và cả hệ thống chính trí và doanh nghiệp, trong đó có sự đóng góp rất lớn của các cán bộ tại đây.

Cùng với sự phát triển của đất nước, các tỉnh miền Trung cũng đạt nhiều kết quả tích cực: Thừa Thiên Huế, năm 2018 đã đạt hầu hết các chỉ tiêu; Quảng Ngãi có nhiều khu công nghiệp, nhà máy mới; Quảng Nam từ khi tách tỉnh thu 110 tỷ đồng, đến nay đạt trên 22.000 tỷ đồng... Khu vực miền Trung đã đổi thay, hạ tầng phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tại miền Trung - Hình 2

Quang cảnh buổi gặp mặt

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ phấn đấu các chỉ tiêu trong 2019 phải cao hơn năm 2018, đây là nhiệu vụ mà các bộ, ban, ngành, các tỉnh, thành phố phải làm tốt nhằm thực hiện mục tiêu đặt ra, hoàn thành vượt mức kế hoạch 2016 - 2020. Do vậy, đề nghị các cấp, các ngành, lãnh đạo các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế với những khu kinh tế, khu du lịch, với những di sản văn hóa thế giới, với con người cần cù, trí tuệ, quê hương anh hùng cách mạng, phải nỗ lực đưa quê hương phát triển, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn các cán bộ lãnh đạo tỉnh ủy, thành ủy đoàn kết, nhất trí, nghiên cứu kỹ càng những giải pháp, biện pháp tổng hợp nhằm tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, chính sách, tháo gỡ tình trạng “trên nóng dưới lạnh”, sắp xếp lại bộ máy, hưởng ứng mạnh mẽ chủ trương phân cấp, giao quyền, kiểm tra đôn đốc thực hiện các giải pháp nhằm thu hút đầu tư, đôn đốc cơ sở phục vụ nhân dân tốt hơn; có giải pháp sáng tạo để năm 2019 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp.

Thủ tướng chúc các cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ hưu trí qua các thời kỳ tại miền Trung sức khỏe, đón Xuân Kỷ Hợi 2019 ấm áp đến mọi nhà, mọi người.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.

Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh
Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày tới (25-26/4), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 40-45%.