Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát động Tết trồng cây tại tỉnh Phú Yên

Ngày 20/2/2021, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương đã dự lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Tân Sửu năm 2021 tại tỉnh Phú Yên.

Thủ tướng phát biểu tại lễ phát động Tết trồng cây.
Thủ tướng phát biểu tại lễ phát động Tết trồng cây.

Tại lễ phát động, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, hưởng ứng sáng kiến trồng 1 tỉ cây xanh của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng, tỉnh Phú Yên đã xây dựng đề án trồng 15 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025.

"Mục tiêu của Đề án là trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025, tỉnh sẽ trồng 15 triệu cây xanh, gồm 12 triệu cây trồng phân tán và 3 triệu cây rừng phòng hộ. Ngoài ra, các Ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng, các tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân trồng khoảng 6.000 cây rừng, góp phần bảo vệ môi trường, nâng độ che phủ rừng, tạo cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, tạo thành môi trường trong lành, xây dựng tỉnh Phú Yên xanh hơn, đáng sống hơn" - ông Thế nói.

Phát biểu tại lễ phát động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Tết trồng cây là một chương trình vô cùng có ý nghĩa, như Bác Hồ từng chỉ rõ: “Việc này tuy ít tốn kém mà lợi ích nhiều”. Theo Thủ tướng, cuộc sống của người dân không chỉ là về kinh tế, các chỉ số GDP mà một minh chứng quan trọng điều này là câu chuyện của Singapore, với chiến lược thành phố trong tự nhiên hiện nay của họ. Màu xanh là màu của sự sinh sôi phát triển bền vững. Trên tinh thần ấy, Thủ tướng Chính phủ chính thức chọn thông điệp cho chương trình là “Vì một Việt Nam xanh”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng tỉnh Phú Yên cây bàng vuông, loại cây tượng trưng cho sức sống bền bỉ và kiên cường nơi sóng gió.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng tỉnh Phú Yên cây bàng vuông, loại cây tượng trưng cho sức sống bền bỉ và kiên cường nơi sóng gió.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phú Yên là mảnh đất ven biển, chịu nhiều ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và thiên tai, bão lũ; việc trồng cây gây rừng là một trong những hành động thiết thực nhất, một kế “sâu rễ bền gốc” để góp phần hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đó.

“Tôi biểu dương quyết tâm của tỉnh Phú Yên trong việc triển khai Đề án trồng mới 15 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025, khuyến khích các hộ gia đình tự trồng cây xanh, chăm sóc, bảo vệ cây xanh góp phần xanh hóa môi trường sống. Chính phủ và tôi tin tưởng Phú Yên sẽ là một trong những địa phương dẫn đầu, triển khai chương trình này một cách tích cực nhất; cùng một trăm triệu người dân Việt Nam và toàn hệ thống chính trị thực hiện chương trình này”- Thủ tướng khẳng định.

Tại sự kiện, một số doanh nghiệp đã trao tiền và cây xanh cho tỉnh Phú Yên để hưởng ứng đề án trồng mới 15 triệu cây xanh.

Sau lễ phát động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng các đại biểu và nhân dân địa phương trồng cây tại phường Phú Thạnh, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Các địa phương tại Phú Yên cũng đồng loạt ra quân hưởng ứng Tết trồng cây.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh Phú Yên
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh Phú Yên.
 

Cũng trong sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên về tình hình phát triển kinh xã hội, an ninh quốc phòng năm 2020 và các nhiệm vụ năm 2021.

 Sau khi nghe tỉnh Phú Yên báo cáo, Thủ tướng Chính phủ Chính phủ đã biểu dương sự nỗ lực tự vươn lên của Phú Yên, trong năm 2020, tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng tỉnh đã có 12/17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; trong đó sản xuất nông lâm, thủy sản tăng 1,7%, sản xuất công nghiệp tăng 1,9 so cùng kỳ. Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả tích cực, môi trường đầu tư có cải thiện và tăng trưởng.

Thủ  tướng Nguyễn Xuân Phúc tỏ rõ sự vui mừng với sự quyết tâm rất cao của toàn tỉnh đã bắt tay triển khai ngay việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và  Đại Hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17. Trong đó tỉnh Phú Yên đã phát hiện ra những vấn đề quan trọng để phát triển đi lên: Quy hoạch phải đi trước, ứng dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách môi trường đầu tư kinh doanh.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Phú Yên cần nhìn thẳng vào những tồn tại, yếu kém để khắc phục trong thời gian tới, đó là môi trường đầu tư phải thông thoáng hơn; cách giải quyết tháo gỡ những vướng mắc của một số dự án lớn còn chậm... cần có những giải pháp cụ thể để giải quyết dứt điểm, để thúc đẩy tiến độ kinh tế tỉnh nhà phát triển.

Hoàng Nguyên

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.