Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc gửi thư khen, động viên các chiến sĩ áo trắng

"Tôi cũng cảm ơn người nhà, gia đình của những thầy thuốc và cán bộ ngành y tế đã thông cảm, đồng hành và chia sẻ những khó khăn, thách thức này, luôn là hậu phương vững chắc để các chiến sĩ áo trắng có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ…”, Thủ tướng viết.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc gửi thư khen, động viên các chiến sĩ áo trắngThủ tướng Nguyễn Xuân phúc gửi thư khen, động viên các chiến sĩ áo trắng

Ngày 4/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

Trong lá thư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ: "Việt Nam đã bước vào giai đoạn mới của dịch Covid-19 với diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh ra nhiều địa phương, trong đó có các đô thị lớn, đã có một số nhân viên y tế bị mắc bệnh".

Thủ tướng bày tỏ xúc động và nhấn mạnh sự "nỗ lực không mệt mỏi, tiên phong đi vào tâm dịch, không ngại gian khổ, nguy hiểm, tranh thủ từng giờ, từng phút truy vết, cách ly, lấy mẫu, xét nghiệm và giám sát y tế, tận tâm điều trị, cứu chữa người bệnh" của đội ngũ thầy thuốc, y bác sĩ, nhân viên y tế, sinh viên y khoa - những người chiến sĩ áo trắng tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và nhiều bệnh viện, các viện nghiên cứu, trường Đại học của ngành y tế trên toàn quốc.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến cao cả, tận tâm hết mình của những thầy thuốc yêu quý trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

"Tôi cũng cảm ơn người nhà, gia đình của những thầy thuốc và cán bộ ngành y tế đã thông cảm, đồng hành và chia sẻ những khó khăn, thách thức này, luôn là hậu phương vững chắc để các chiến sĩ áo trắng có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ", Thủ tướng viết.

Nhận định tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp và khó lường, Thủ tướng cũng đề cao vai trò, trách nhiệm của ngành y tế, phải trang bị đầy đủ, kịp thời để bảo vệ ở mức cao nhất sự an toàn của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế. Có như vậy, ngành y tế mới dồn toàn lực lượng để khống chế dịch bệnh lây lan.

Trong thư, Thủ tướng kêu gọi ngành y tế, các y bác sĩ, nhân viên y tế trên mọi miền Tổ quốc tiếp tục phát huy các phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc luôn sẵn sàng, quyết tâm, trách nhiệm và dồn hết tâm sức, tri thức và kinh nghiệm để cùng với toàn Đảng, toàn dân chiến thắng đại dịch.

"Tôi đề nghị cả hệ thống chính trị, đồng bào cả nước dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp hãy tiếp tục đoàn kết, chung sức đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi người dân cũng là một chiến sĩ phòng, chống dịch, cùng ủng hộ, động viên, chia sẻ và bảo vệ những người chiến sĩ áo trắng yêu quý của chúng ta trong cuộc chiến đầy cam go và hiểm nguy với Covid-19.

Chúc các thầy thuốc, các cán bộ ngành y tế - những người anh hùng của nhân dân luôn mạnh khỏe, sớm hoàn thành nhiệm vụ vinh quang, giành chiến thắng trước dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho toàn thể nhân dân".

Hiện đang có hàng trăm cán bộ y tế từ nhiều tỉnh thành được chi viện cho Đà Nẵng, Quảng Nam và Huế. Ngày 4/8, Chủ tịch TP.  Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đề nghị Hải Phòng và Bình Định tiếp tục gửi thầy thuốc hỗ trợ Đà Nẵng do số ca mắc mới vẫn đang tăng, nhiều bệnh nhân nặng, trong khi y bác sĩ của Đà Nẵng đang bị cách ly.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.