Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tập trung ứng phó với hiện tượng El Nino

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung khắc phục các khu vực sạt lở bờ biển và ứng phó với hiện tượng El Nino.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tập trung ứng phó với hiện tượng El Nino - Hình 1

Ảnh minh họa

Theo dự báo, thời gian tới ElNino sẽ tác động đến nước ta, nguy cơ xảy ra hạn hán, nhất là tại khu vực miền Trung. Vì vậy Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương và các địa phương có phương án điều tiết phù hợp các hồ chứa thủy lợi, thủy điện để đảm bảo an toàn; chủ động trữ nước để phòng, chống hạn, nhất là cuối năm 2018 và đầu năm 2019.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ kinh phí cho các địa phương để thực hiện hỗ trợ khẩn cấp nhà ở cho các hộ dân bị mất nhà do lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa khắc phục hậu quả bão số 4 và mưa lũ theo quy định.

Thủ tướng đồng ý hỗ trợ 800 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2018 cho các địa phương khu vực miền Trung (từ Nghệ An đến Bình Thuận) để xử lý các điểm sạt lở bờ biển đặc biệt nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến khu dân cư tập trung, hạ tầng thiết yếu và nạo vét khẩn cấp một số cửa sông bị bồi lấp nghiêm trọng để đảm bảo hoạt động của tàu thuyền.

Thủ tướng cũng đồng ý về chủ trương bổ sung 1.000 tỷ đồng từ nguồn dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 để hỗ trợ địa phương trong vùng có thêm nguồn lực khắc phục các khu vực sạt lở bờ biển đặc biệt nguy hiểm. vì vậy cần có phương án điều tiết phù hợp các hồ chứa thủy lợi, thủy điện để đảm bảo an toàn. Chủ động trữ nước để phòng, chống hạn, nhất là cuối năm nay và đầu năm sau. 

Thủ tướng đồng ý hỗ trợ 800 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2018 cho các địa phương khu vực miền Trung (từ Nghệ An đến Bình Thuận) để xử lý các điểm sạt lở bờ biển đặc biệt nguy hiểm, nạo vét khẩn cấp một số cửa sông bị bồi lấp nghiêm trọng để đảm bảo hoạt động của tàu thuyền.

Lê Đại

 

Bài liên quan

Tin mới

Mỗi năm Việt Nam có thêm khoảng 8.000 trẻ sinh ra mắc bệnh Thalassemia
Mỗi năm Việt Nam có thêm khoảng 8.000 trẻ sinh ra mắc bệnh Thalassemia

Nhân Ngày Thalassemia thế giới (8/5), Cục Dân số (Bộ Y tế) phát đi báo cáo về tình trạng người mang bệnh tan máu bẩm sinh (bệnh Thalassemia) gia tăng đã làm các bệnh viện quá tải, tạo áp lực nặng nề lên ngân hàng máu cũng như gánh nặng về chi phí xã hội.

Chủ tịch CTCP Cơ Điện Lạnh muốn nâng sở hữu lên 12,8% vốn điều lệ
Chủ tịch CTCP Cơ Điện Lạnh muốn nâng sở hữu lên 12,8% vốn điều lệ

Bà Mai Thanh, Chủ tịch CTCP Cơ Điện Lạnh (mã REE - sàn HOSE) muốn mua thêm 2,5 triệu cổ phiếu.

Chi cải cách tiền lương 470.000 tỷ đồng, điều chỉnh lương hưu 11.100 tỷ đồng và tăng lương thêm 7%/năm từ 2025
Chi cải cách tiền lương 470.000 tỷ đồng, điều chỉnh lương hưu 11.100 tỷ đồng và tăng lương thêm 7%/năm từ 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo chuẩn bị kỹ, báo cáo cấp có thẩm quyền để thực hiện cải cách tiền lương từ 1/7/2024, bảo đảm công bằng, tổng thể, thống nhất; không tăng giá vào thời điểm tăng lương; Tiếp tục tăng lương thêm 7%/năm từ 2025

Giá lúa gạo hôm nay 8/5: Biến động trái chiều, giá lúa nếp tăng mạnh
Giá lúa gạo hôm nay 8/5: Biến động trái chiều, giá lúa nếp tăng mạnh

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay, 8/5, thị trường trong nước điều chỉnh tăng với lúa và phụ phẩm trong khi điều chỉnh giảm với mặt hàng gạo. Giá gạo xuất khẩu hôm nay duy trì ổn định.

Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn
Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Việc liên tục trúng các gói thầu lớn cũng như tìm được đơn hàng xuất khẩu đi các thị trường khó tính đã giúp giá gạo Việt “nóng” trở lại.

Lạng Sơn: Tiêu hủy 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Lạng Sơn: Tiêu hủy 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

UBND tỉnh Lạng Sơn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nông Thị Liên trú tại xã Bính Xá, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu với số tiền là 50 triệu đồng; buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm là 1,5 tấn xúc xích thành phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.