Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân

Sáng nay (12/10), tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gặp mặt doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) để ghi nhận, biểu dương những đóng góp, lắng nghe những mong muốn, nguyện vọng của cộng đồng doanh nhân và khẳng định tiếp tục chia sẻ, đồng hành với đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ gặp mặt doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Cùng dự buổi gặp mặt có các Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Lê Văn Thành; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đặc biệt có sự tham dự của 72 doanh nhân, đại diện của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hiệp hội doanh nghiệp trong cả nước.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới cộng đồng doanh nghiệp (DN), doanh nhân, bày tỏ mong muốn đội ngũ các hiệp hội, cộng đồng DN, doanh nhân tiếp tục lớn mạnh, trưởng thành, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Ngày doanh nhân Việt Nam năm nay được kỷ niệm trong bối cảnh khác với mọi năm, chúng ta phòng chống đại dịch trên phạm vi cả nước. Dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề tới phát triển kinh tế xã hội, sản xuất kinh doanh của DN. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của nhà nước, ủng hộ của nhân dân, đặc biệt là sự vào cuộc của cộng đồng DN, chúng ta đã đạt được những thành tích, thành tựu quan trọng, tích cực.

Trên phạm vi cả nước, chúng ta đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh theo các tiêu chí của Bộ Y tế, dù trải qua thời gian hết sức khó khăn, nhất là tại các tâm dịch như TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và một số tỉnh phía nam. Đây là sự cố gắng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó có sự cố gắng và đóng góp rất quan trọng của đội ngũ doanh nhân. "Xin gửi lời cảm ơn, tri ân tới tất cả hiệp hội DN, DN, doanh nhân có mặt hôm nay cũng như nhiều người vì nhiều lý do khác nhau không có mặt tại Hội trường này", Thủ tướng nói.

Sự kiện hôm nay một mặt thể hiện tình cảm nhân ngày truyền thống của đội ngũ doanh nhân, thể hiện tri ân, ghi nhận, đánh giá của nhân dân, Đảng, Nhà nước với cộng đồng DN, doanh nhân, đồng thời tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp, xây dựng, chia sẻ của cộng đồng DN với Chính phủ, các cơ quan của Chính phủ, trên cơ sở đó, tiếp tục có chủ trương, chính sách hỗ trợ kịp thời, hiệu quả với cộng đồng doanh nghiệp.

Thủ tướng gửi lời cảm ơn, tri ân tới các doanh nhân Việt Nam
Thủ tướng gửi lời cảm ơn, tri ân tới các doanh nhân Việt Nam

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công cho biết, năm 2021 là năm các doanh nghiệp Việt Nam gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều DN đối mặt với đứt gãy sản xuất, đứt gãy thị trường, đứt gãy dòng tiền và lao động. Tuy nhiên chính trong thời điểm khó khăn này, cộng đồng doanh nhân, DN vô cùng ấm lòng nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đặc biệt là Thủ tướng Chính phủ.

Ông Phạm Tấn Công bày tỏ: “Những ngày này, khi đại dịch Covid-19 đang gây khó khăn to lớn cho hoạt động của các DN, giới doanh nhân Việt Nam vẫn vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ. Những chỉ đạo quyết liệt, sáng suốt của Thủ tướng, sự vào cuộc sâu sát, rốt ráo của các bộ trưởng, đặc biệt là chủ trương mới đây của Chính phủ về chuyền trạng thái sang " thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19", về quyết tâm vừa duy trì sản xuất kinh doanh an toàn, vừa chống dịch hiệu quả, khôi phục kinh tế khiến cộng đồng DN rất phấn chấn. Nghị quyết 105/ NQ-CP ngày 09/09/2021 về hỗ trợ DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 cùng với một loạt các giải pháp, chính sách được chính phủ và các bộ, ngành đưa ra linh hoạt, mau lẹ giúp các DN đang khó khăn cảm nhận được quyết tâm, nỗ lực hỗ trợ DN của Chính phủ”.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, HTX Việt Nam trong thời gian qua đã đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong thực hiện chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị của nền kinh tế, khu vực kinh tế tập thể, với 26.000 HTX, 106 Liên hiệp HTX và gần 120.000 tổ hợp, thu hút hơn 8 triệu thành viên chủ yếu là hộ gia đình ở địa bàn nông thôn đã đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế -xã hội.

Thay mặt Liên minh HTX, ông Nguyễn Mạnh Cường hứa với Thủ tướng khu vực kinh tế tập thể, HTX tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, chung sức đồng lòng phát huy bản chất của tổ chức kinh tế tập thể vượt qua khó khăn thách thức, phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam xúc động nói: “Sự vào cuộc của Chính phủ, từ những lãnh đạo cao nhất, cho đến các bộ, ban ngành thực sự đã truyền cảm hứng cho những nữ doanh nhân chúng tôi. Đến giờ trong đầu tôi vẫn nhớ như in về hình ảnh chiếc áo sơ mi đẫm mồ hôi của Thủ tướng khi thị sát tình hình chống dịch ở Bình Dương, đứng cùng người dân để chờ đợi nhân viên y tế phản hồi cuộc gọi hỗ trợ vào đường dây nóng, hay kiểm tra từng chai dầu ăn, gói thực phẩm tại chợ đầu mối xem có đủ để cung cấp cho người dân trong vùng dịch bệnh,... Hay hình ảnh những y bác sỹ, những chiến sỹ công an, bộ đội ăn những bữa cơm vội vàng và những giấc ngủ không tròn trong vùng dịch để tiếp tục tận tâm công tác phòng chống dịch,... Những hình ảnh đó đã đánh thức và tiếp sức cho chúng tôi nỗ lực ứng biến trước khó khăn, thách thức, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh doanh, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu”.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng SHB nhấn mạnh, thời gian vừa qua Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều nghị quyết, chỉ đạo với các hành động quyết liệt kịp thời. Ông ấn tượng với sự chỉ đạo quyết đoán mạnh mẽ của Thủ tướng,

“Chúng ta quyết thắng và nhất định thắng lợi”, hay “Ba không năm thật” và nhiều câu nói thể hiện ý chí quyết liệt mạnh mẽ của Thủ tướng, những câu nói này đã cho tôi niềm tin, ý chí và kim chỉ nam trên con đường phát triển doanh nghiệp. Chúng tôi nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình, luôn chấp hành các chủ trương chính sách, phát triển sản xuất kinh doanh, đồng hành cùng Chính phủ, lãnh đạo TƯ và địa phương tích cực tham gia công tác xã hội, công tác phòng, chống dịch, đồng thời luôn tự tin chủ động sáng tạo với các giải pháp phù hợp, linh hoạt duy trì ổn định SXKD giảm thiểu thấp nhất thiệt hại, chăm lo đời sống người lao động", ông Hiển nhấn mạnh. 

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT FLC, Phó Chủ tịch HĐQT hãng hàng không Bamboo Airways, Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, bày tỏ: "Chúng tôi mong tinh thần chỉ đạo, các chủ trương, quyết sách của Chính phủ, Thủ tướng sớm đi vào thực tiễn thông qua các văn bản pháp luật, hệ thống pháp luật. Chúng tôi cũng rất mong các quy định pháp luật về đất đai và nhà ở, hai lĩnh vực vô cùng quan trọng không chỉ cho cộng đồng DN bất động sản nói riêng, DN nói chung cũng như các địa phương, có thể phát huy tiềm năng, lợi thế, tiếp tục có những cơ sở vững chắc, tạo đà cho sự phát triển".

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Vingroup, cho biết trong thời gian vừa qua, cộng đồng DN dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng đều đồng lòng ủng hộ các chủ trương, chính sách, giải pháp phòng chống dịch và có nhiều đóng góp cho công cuộc phòng chống dịch. Nhân dịp này, ông Quang thông báo tiến độ Vingroup nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin tiên tiến nhất tại Mỹ, với mục tiêu đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác phòng chống dịch.

Bùi Quyền

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.