Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Phạm Minh Chính vui Tết Trung thu cùng bệnh nhi Viện Huyết học-Truyền máu

"Trung thu là ngày lễ truyền thống của dân tộc, là ngày Tết của sự sum vầy, sẻ chia, lan tỏa tình yêu thương. Trung thu là Tết của thiếu nhi, là dịp Tết mà các cháu thiếu niên, nhi đồng mong đợi để được cùng ông bà, bố mẹ, gia đình, bạn bè sum vầy bên nhau, ngắm trăng, trò chuyện, ăn bánh, phá cỗ Trung thu… Mỗi em nhỏ đều có quyền được hưởng Tết Trung thu theo cách riêng của mình", Thủ tướng Phạm Minh Chính xúc động chia sẻ.

Chiều tối 28/09, tại Hà Nội, với những tình cảm thân thương nhất, sự sẻ chia, cảm thông sâu sắc nhất, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm, tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương nhân dịp Tết Trung thu năm 2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương nhân dịp Tết Trung thu năm 2023 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương nhân dịp Tết Trung thu năm 2023.  Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Cùng đi với Thủ tướng Chính phủ có Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, lãnh đạo các bộ, ngành và thành phố Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, với những tình cảm thân thương nhất, sự sẻ chia, cảm thông sâu sắc nhất, Thủ tướng thân ái gửi tới các bác sỹ, nhân viên Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, các phụ huynh và đặc biệt là toàn thể các bệnh nhi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp Tết Trung thu năm 2023; chúc các cháu đón Tết Trung thu thật vui vẻ, luôn yêu đời, hướng tới tương lai, kiên trì điều trị để sớm khỏi bệnh và trở về với gia đình, lớp học của mình.

Theo Thủ tướng, đối với mỗi người và cả xã hội, sức khỏe là vốn quý nhất. Đặc biệt, đối với gần 23 triệu trẻ em, học sinh, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho các cháu lại càng quan trọng hơn nữa bởi đây là thế hệ tương lai của đất nước. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe các cháu là trách nhiệm không chỉ của gia đình mà còn của cộng đồng, của toàn xã hội và cả hệ thống chính trị.

Thủ tướng khẳng định công tác trẻ em luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em được phát triển toàn diện; coi đây là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của đất nước.  

Thủ tướng tặng quà cho các bệnh nhân đặc biệt - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng tặng quà cho các bệnh nhân đặc biệt. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức và những kết quả tích cực đã đạt được của đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế Viện. "Trụ sở Viện đã thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai; các y bác sỹ như những người cha, người mẹ của các cháu!", Thủ tướng chia sẻ.

Thời gian tới, Thủ tướng mong muốn và chúc Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp trong gần 40 năm qua và những kết quả tích cực đã đạt được, không ngừng "Nỗ lực vì sức khỏe dòng máu Việt", phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm quan trọng được giao; dành sự quan tâm, chăm sóc tốt nhất, tận tâm, tận lực cho các bệnh nhân điều trị, đặc biệt là những cháu thiếu niên, nhi đồng, luôn chăm các cháu như con cháu của chính mình, để các cháu khỏe mạnh về thể chất và trong sáng về tinh thần.

"Tôi cũng mong các cháu thiếu niên, nhi đồng hãy luôn vững tin, lạc quan điều trị bệnh tật, cố gắng vượt qua khó khăn, nghịch cảnh, hướng tới một tương lai tươi đẹp. Đảng, Nhà nước, các y bác sỹ, gia đình và xã hội sẽ luôn ở bên cạnh, yêu thương, chia sẻ, che chở, chăm sóc, giúp đỡ các cháu!", Thủ tướng phát biểu.

Xuân Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần “trượt dốc không phanh”
Giá xăng dầu hôm nay 5/5: Tuần “trượt dốc không phanh”

Giá xăng dầu hôm nay 5/5, giá dầu thế giới ghi nhận mức giảm sốc 7% trong tuần. Trong 5 phiên giao dịch, giá dầu giảm tới 4 phiên, gần như đi ngang 1 phiên.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đánh thức sức mạnh Lục địa Đen
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đánh thức sức mạnh Lục địa Đen

"Chiến thắng Điện Biên Phủ là một sự kiện truyền cảm hứng tích cực, đã làm thức tỉnh và khơi dậy, mở màn cho các phong trào giải phóng dân tộc và các cuộc kháng chiến tại nhiều nước Châu Phi...".

Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng SJC tăng vút lên đỉnh 86 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng SJC tăng vút lên đỉnh 86 triệu đồng/lượng

Ngày cuối tuần, giá vàng SJC tăng mạnh, chạm đỉnh 86 triệu đồng/lượng ở một số thương hiệu. Trên thị trường thế giới, giá vàng vẫn đi ngang.

Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 của Searefico giảm 64,6% so với cùng kỳ
Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 của Searefico giảm 64,6% so với cùng kỳ

Công ty cổ phần Searefico (mã chứng khoán SRF) vừa có báo cáo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM giải trình về kết quả kinh doanh trong quý I/2024 với lợi nhuận sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Chứng khoán FPT chốt quyền chia cổ tức 5% bằng tiền và thưởng cổ phiếu, tỷ lệ 40%
Chứng khoán FPT chốt quyền chia cổ tức 5% bằng tiền và thưởng cổ phiếu, tỷ lệ 40%

Ngày 16/5 tới đây, CTCP Chứng khoán FPT (FTS – sàn HOSE) sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2023 và phát hành cổ phiếu tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Pin Hà Nội (PHN) chốt quyền chia cổ tức 50% bằng tiền mặt trong quý I/2024
Pin Hà Nội (PHN) chốt quyền chia cổ tức 50% bằng tiền mặt trong quý I/2024

Theo CTCP Pin Hà Nội (PHN – sàn HNX), ngày 23/5 tới sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 50%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 5.000 đồng.