Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long: “Luôn xem Việt Nam là người bạn ngang tầm”.

Đó là khẳng định của Thủ tướng Singapore - Lý Hiển Long phát biểu trong buổi gặp ngắn với Chủ tịch UBND TP. HCM - Nguyễn Thành Phong, trong khuôn khổ chuyến thăm việt Nam từ ngày 21- 24/3, theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

THCL - Đó là khẳng định của Thủ tướng Singapore - Lý Hiển Long phát biểu trong buổi gặp ngắn với Chủ tịch UBND TP. HCM - Nguyễn Thành Phong, trong khuôn khổ chuyến thăm việt Nam từ ngày 21- 24/3, theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Chuyến viếng thăm của Thủ tướng Singapore đến TP. HCM, được đánh giá là cuộc gặp mang tính chiến lược. Bởi đây là thời điểm mà quan hệ đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam đang bước sang giai đoạn phát triển toàn diện, nhất là trong lĩnh vực kinh tế.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long: “Luôn xem Việt Nam là người bạn ngang tầm”. - Hình 1

Hai bên đều nhất trí sẽ nỗ lực để tiếp tục xây dựng mối quan hệ đối tác giữa TP. HCM với Singapore (Ảnh:Bảo Lan)

Theo số liệu của Cục đầu tư nước ngoài, Singapore đang là bạn hàng thương mại lớn thứ 3 trong khu vực ASEAN và đứng thứ 6 trên thế giới. Kim ngạch thương mại hai chiều đạt 7,1 tỷ USD trong năm 2016. Singapore cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 3 tại việt nam với tổng vốn đầu tư là 37,8 tỷ USD. Riêng TP. HCM, với kim ngạch hai chiều giữa TP. HCM và Singapore đạt hơn 3,3 tỷ USD. Chỉ tính trong lĩnh vực đầu tư, hiện Singapore là nhà đầu tư lớn nhất tại TP. HCM với 930 dự án với tổng số vốn hơn 10 tỷ USD.

Trong cuộc đối thoại ngắn giữa Thủ tướng Lý Hiển Long và ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. HCM đều nhất trí sẽ tăng cường và nỗ lực để tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam nói chung và TP. HCM với Singapore không ngừng phát triển cả về chiều sâu và chiều rộng, trên cơ sở hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng khẳng định: “Nhất quán của Việt Nam là tăng cường, mở rộng quan hệ hữu nghị với Singapore, cả trên cơ sở song phương và đa phương, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới”.

Đồng thời, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng cho biết, với mục tiêu sớm trở thành một trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á, chính quyền thành phố đang kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào các dự án hạ tầng giao thông, kết nối và vận hành các tuyến metro, các KCN, khu đô thị, Logistics, năng lượng xanh, giáo dục, y tế…; đặc biệt, thành phố mong muốn tận dụng nguồn cung ứng nguyên liệu dồi dào ở phía nam Việt Nam để trở thành một trung tâm phân phối và chế biến thực phẩm.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng bày tỏ mong muốn, Thủ tướng Lý Hiển Long tiếp tục xem xét và đẩy mạnh các hoạt động giao lưu phát triển, đặc biệt là trao đổi các đoàn chuyên môn với TP. HCM nhằm tạo điều kiện để hai bên chia sẻ chuyên môn về các phương hướng mà TP. HCM hiện đang ưu tiên.

Đồng thời, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị Thủ tướng đảo quốc sư tử xem xét và thúc đẩy các doanh nghiệp Singapore đầu tư hơn nữa vào Việt Nam, cũng như TP. HCM; xây dựng những công trình, dự án mang biểu tượng hợp tác giữa TP. HCM và Singapore.

“Tuy nhiên, những thành quả chúng ta đạt được chưa xứng tầm với vị trí mà Singapore đang có. Chúng tôi cam kết sẽ luôn tiên phong trong việc thúc đẩy hợp tác, cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài đến làm ăn, đầu tư và hoạt động tại TP. HCM, trong đó có các doanh nghiệp Singapore”, Chủ tịch thành phố khẳng định.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long: “Luôn xem Việt Nam là người bạn ngang tầm”. - Hình 2

7 khu công nghiệp VSIP tại Việt Nam - Biểu tượng hợp tác kinh tế thành công của Việt Nam - Singapore 

Thủ tướng Lý Hiển Long cũng bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp của lãnh đạo TP. HCM đã dành cho ông và phu nhân. Đồng thời, Thủ tướng Singapore cũng cam kết sẽ nỗ lực và không ngừng thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác chiến lược giữa TP. HCM và Singapore lên tầm cao mới.

Người đứng đầu đảo quốc sư tử cũng cho biết, ông đã từng đến Việt Nam hơn 10 năm trước, nhân dịp Kỷ niệm ngày thành lập KCN Việt Nam – Singapore. Và: “21 năm trôi qua, KCN này vẫn đang không ngừng phát triển và khẳng định những thành quả của mình tại Việt Nam, cũng như đóng góp vào GDP của đất nước Singapore. Đây chính là cơ sở, tiền đề để tôi có quyền hy vọng, mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục phát triển về cả chiều rộng và chiều sâu”.

“Việt Nam luôn là người bạn ngang tầm, để cùng hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển bền vững, thịnh vượng và thúc đẩy hợp tác giữa hai nước tại các diễn đàn hợp tác đa phương, trong đó có ASEAN, APEC, ASEM và thế giới”, Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định.

 

 Bảo Lan

Tin mới

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa
Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa

Nhằm hưởng ứng "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm 2024", hướng tới mục tiêu phát triển Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thành trung tâm giao dịch nông sản văn minh, sàn đấu giá nông sản và trung tâm xuất nhập khẩu hiện đại…, những năm qua, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh...