Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng: ‘Tài sản công là mồ hôi, công sức của dân”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các thành viên Chính phủ

THCL Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các thành viên Chính phủ góp ý, đưa ra giải pháp mạnh mẽ mang tính cách mạng để “người dân thấy Chính phủ sử dụng tài sản công hiệu quả”.

Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ đưa ra giải pháp mạnh mẽ mang tính cách mạng để sử dụng tài sản công hiệu quả

Sáng 30/8, phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các đại biểu thảo luận, đưa ra các giải pháp mạnh mẽ, mang tính cách mạng để quản lý và sử dụng tài sản công hiệu quả nhất.

“Nhiều người dân nói chúng ta sử dụng còn lãng phí. Vậy giải pháp nào để quản lý tài sản công tốt nhất? Thế hiện nay các công sở sử dụng kém hiệu quả trên cả nước này thì cần biện pháp nào?”, Thủ tướng nêu vấn đề và mong muốn các đại biểu góp ý, đưa ra các giải pháp mạnh mẽ, mang tính cách mạng để “người dân thấy rằng Chính phủ sử dụng tài sản công hiệu quả nhất, vì đây là mồ hôi công sức của nhân dân”.

Theo báo cáo về sử dụng tài sản Nhà nước của Chính phủ, năm 2015 tổng số xe công tăng thêm là 1.233 chiếc, gồm mua mới và điều chuyển giữa các đơn vị. Nếu tính bình quân, mỗi ngày có gần 2 chiếc xe công được mua mới.

Cũng tại cuộc họp này, các thành viên Chính phủ cho ý kiến và Dự thảo Nghị định của Chính phủ, ban hành Quy chế làm việc của Chính phủ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các thành viên Chính phủ thảo luận để sớm ban hành Nghị định, để các bộ ngành có chức năng, nhiệm vụ rõ ràng, để điều hành đất nước theo tinh thần Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp, khắc phục những khiếm khuyết, những giao thoa, những chỗ trống, không rõ trách nhiệm.

Sau phần thảo luận về xây dựng thể chế, Chính phủ cũng đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội tháng 8 và 8 tháng qua. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương rà soát lại các chỉ tiêu, nghiêm túc kiểm điểm việc triển khai các biện pháp, khắc phục các bất cập, phấn đấu đạt được các chỉ tiêu Quốc hội giao ở mức cao nhất.

Đánh giá về tình hình kinh tế xã hội tháng 8, Thủ tướng cho rằng, nước ta đã hứng chịu hai cơn bão, dù đã nỗ lực phòng chống, nhưng thiệt hại vẫn xảy ra, nhất là ở một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Về tình hình kinh tế-xã hội thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: “Một điều rất đáng mừng là không khí sản xuất kinh doanh, niềm tin xã hội, niềm tin thị trường được khôi phục. Trong đó, nhiều tỉnh, thành phố đã xúc tiến đầu tư kinh doanh, cải cách và tạo mọi điều kiện cho sản xuất kinh doanh phát triển”.

Theo Thủ tướng, người dân và doanh nghiệp là nơi tạo tăng trưởng, giải quyết việc làm, thu ngân sách. Gần như các tỉnh đã thấy được điều này, nhất là những tỉnh có phần yếu kém, khó khăn thì càng đặt ra khát vọng phát triển kinh tế-xã hội trên địa phương mình, phấn đấu để không còn nghèo, không còn phải nhận trợ cấp ngân sách Trung ương trong nhiệm kỳ này.

Thủ tướng cũng đánh giá, thời gian qua, kỷ cương, phép nước được củng cố, trong đó nhiều vụ phá rừng được nghiêm trị, một số cán bộ vi phạm trong một số lĩnh vực bị xử lý nghiêm. Thủ tướng hoan nghênh Tổ kiểm tra đôn đốc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng và Phó Thủ tướng và đã kiểm tra các Bộ, từ đó đảm bảo các chỉ đạo đi vào cuộc sống, thể hiện lời nói và việc làm đi liền với nhau.

Thủ tướng cho biết, trong cuộc họp ngày 29/8, khi bàn về cổ phần hóa những doanh nghiệp lớn như Tổng Công ty bia Sài Gòn (Sabeco), Tổng Công ty bia Hà Nội (Habeco) cũng như Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), những đơn vị có lợi nhuận “khủng” trong nền kinh tế, Chính phủ quán triệt tinh thần “thị trường”.

Theo đó, Thủ tướng đã chỉ đạo hoạt động cổ phần hóa phải công khai minh bạch, lên sàn chứng khoán, đấu giá quốc tế và trong nước, chống tiêu cực, lợi ích nhóm. Điều đó thể hiện Chính phủ đã công khai, minh bạch để tạo niềm tin cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Ngọc Linh

Tin mới

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.