Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành đẩy nhanh việc cấp thị thực cho chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

Mới đây, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp của Thường trực Chính phủ với một số địa phương, bộ, ngành theo hình thức trực tuyến về các giải pháp phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.

Thủ tướng ghi nhận kết quả triển khai tốt nhiệm vụ khoanh vùng quyết liệt các ổ dịch tại 15 địa phương có trường hợp dương tính xuất hiện. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ rõ vẫn còn hiện tượng lây lan trong cộng đồng mà mới đây nhất là tại Hà Nam. Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành và đặc biệt là ngành y tế không được chủ quan, coi thường. Thủ tướng chỉ đạo phải bám sát tinh thần “sống chung với dịch”, triển khai những biện pháp tốt nhất, hiệu quả nhất; đi liền với đó là có thái độ văn hóa ứng xử trong tình hình dịch bệnh.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành đẩy nhanh việc cấp thị thực cho chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài vào Việt NamThủ tướng yêu cầu các bộ, ngành đẩy nhanh việc cấp thị thực cho chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND các địa phương phải ban hành và hoàn thiện các chế tài xử lý các vi phạm trong thời gian dịch bệnh, mặt khác phải có biện pháp cụ thể đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Bởi thời gian qua, có một số địa phương có xu hướng “hơi quá tay” trong phòng chống dịch, nghiêm cấm cả dịch vụ cần thiết như nhà hàng ăn uống, nhà máy, cơ sở sản xuất và chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài đến tham gia quản lý, điều hành. Bộ Y tế tiếp tục hoàn thiện các hướng dẫn an toàn y tế tại nơi công cộng, nơi làm việc, trường học với nội dung ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu để người dân chấp hành. Làm tốt việc PCD bệnh tại cơ sở y tế.

Thủ tướng cũng đề nghị truyền thông mạnh mẽ, đúng mức để người dân luôn đề phòng dịch bệnh nhưng không hoang mang; tiếp tục đẩy mạnh vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để giám sát, phòng ngừa. Đáng chú ý, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành rà soát chặt chẽ, đẩy nhanh việc cấp thị thực cho chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam theo hướng nhanh, thuận lợi, gọn nhẹ. Bộ Y tế cần sớm có quy định, hướng dẫn cụ thể đối với trường hợp các nhà đầu tư, chuyên gia vào Việt Nam làm việc ngắn ngày. Thủ tướng cũng giao Bộ Y tế chuẩn bị và sớm trình dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng về PCD Covid-19 trong trạng thái bình thường mới...

Tham dự cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ tại điểm cầu Bộ Quốc phòng (BQP), Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương (QUTƯ), Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP), Trưởng ban chỉ đạo (BCĐ) PCD Covid-19 BQP khẳng định: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, QUTƯ, lãnh đạo BQP và BCĐ PCD Covid-19 BQP đã quyết liệt triển khai các biện pháp khẩn cấp PCD trong quân đội.

Tổ chức truy vết, xét nghiệm phát hiện ca bệnh, cách ly kịp thời, ngăn chặn, không để dịch lây lan. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện các biện pháp phòng bệnh và chấp hành các quy định trong PCD. Toàn thể quân nhân, công nhân, viên chức quốc phòng bình tĩnh, không hoang mang, nhưng tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác PCD. Đến nay, tình hình dịch bệnh trong quân đội được kiểm soát tốt; sau nhiều ngày không phát hiện thêm ca bệnh mới.

Bên cạnh công tác PCD cho bộ đội, quân đội đã xét nghiệm hơn 6.000 mẫu cho nhân dân; tiêu độc, khử trùng các ổ dịch lớn tại các địa phương; chỉ đạo Bộ đội Biên phòng phối hợp với các lực lượng chức năng, kiểm soát chặt chẽ biên giới, chốt chặn các đường mòn, lối mở; xây dựng chương trình hợp tác quốc tế, chuyển giao kỹ thuật trong nghiên cứu thuốc điều trị, vaccine dự phòng...

Đăng khôi

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.