Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thua tan tác ở Leipzig, Tottenham thành cựu á quân Champions League

Nhận thêm 3 bàn thua ở trận lượt về trên sân của RB Leipzig, Tottenham của HLV Jose Mourinho cay đắng nói lời chia tay với Champions League ngay từ vòng 1/8.

Chín tháng sau ngày góp mặt ở trận chung kết Champions League, Tottenham như chiếc xe mất phanh, lao dốc nhanh đến không thể cản nổi bất kể người cầm lái là một Jose Mourinho dạn dày kinh nghiệm.

Nhà cầm quân người Bồ đã không thể đưa Spurs vượt qua thử thách ở FA Cup, gần như giương cờ trắng với mục tiêu chen chân vào Top 4 Ngoại hạng Anh và giờ đây phải dừng bước sớm tại Champions League với tư cách đội á quân giải đấu.

Tottenham bị khóa chặt mọi pha bóng trên sân Red Bull ArenaTottenham bị khóa chặt mọi pha bóng trên sân Red Bull Arena

Để thua trận lượt đi trên sân nhà, nhiệm vụ của Tottenham thêm nặng nề khi phải thắng với cách biệt 2 bàn trên đất Đức trận lượt về trong tình cảnh công cùn, thủ yếu… Bị nỗi ám ảnh mang tên Bundesliga đè nặng tâm trí, đôi chân các cầu thủ đội bóng thành London cũng trở nên vô hồn để rồi trở thành "miếng mồi ngon" cho RB Leipzig.

Bình luận về trận đấu, cây bút Martin Samuel viết trên DailyMail: "Điều kỳ diệu không thể xảy ra ở mỗi mùa giải, chính là lý do để người ta phải gọi đó là điều kỳ diệu, bởi nếu khác đi, mọi thứ sẽ trở nên quá bình thường". Chắc chắn là thế bởi hơn ai hết, Tottenham hiểu rõ không thể mãi trông cậy vào những gì vượt quá sức mình ở sân chơi mà thực lực luôn có tiếng nói quyết định.

Thủ môn Hugo Lloris có một ngày làm việc vất vảThủ môn Hugo Lloris có một ngày làm việc vất vả

Đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng khi những Dele Alli, Lucas Moura hay Erik Lamela trên hàng công đội khách chưa kịp tìm tiếng nói chung, Tottenham đã phải nhận bàn thua ngay phút thứ 10.

Timo Werner sau pha dứt điểm đầu tiên bất thành đã nhanh chóng đoạt lại bóng và chuyền ngay cho đội trưởng Marcel Sabitzer đang băng xuống bên rìa vòng cấm. Cú sút quyết đoán của tiền vệ người Áo đưa bóng găm vào góc xa cầu môn Tottenham, bất chấp thủ thành Hugo Lloris kịp chạm bóng bằng đầu ngón tay!

Thủ quân Marcel Sabitzer sau bàn mở tỉ số cho RB LeipzigThủ quân Marcel Sabitzer sau bàn mở tỉ số cho RB Leipzig

Việc phải nhận bàn thua khá sớm khiến các cầu thủ Tottenham choáng váng, phạm rất nhiều sai sót trong triển khai bóng cũng như trong khâu tổ chức phòng ngự. Phút 21, Serge Aurier trong khi xông lên ngăn cản một đường chuyền dài từ phần sân đối phương đã vô tình tạo điều kiện cho Angelino đoạt bóng và cựu tiền vệ Man City lập tức căng ngang thuận lợi từ biên trái cho Sabitzer đánh đầu hoàn tất cú đúp, nâng tỉ số lên 2-0 cho RB Leipzig.

Vẫn là Marcel Sabitzer gieo nỗi kinh hoàng cho hàng thủ TottenhamVẫn là Marcel Sabitzer gieo nỗi kinh hoàng cho hàng thủ Tottenham

Cho đến hết hiệp 1, mọi đợt tấn công của Tottenham đều vô hại trước hàng phòng ngự vững chắc phía Leipzig. Ngay cả tình huống đáng chú ý nhất là cú dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm địa của Lo Celso ở phút 42 cũng không thắng nổi thủ thành Peter Gulacsi.

Thế trận hiệp 2 không hề khả quan hơn với Tottenham khi các cầu thủ của Jose Mourinho thi đấu rời rạc, bế tắc trong mọi phương án lên bóng. RB Leipzig với lợi thế dẫn bàn thi đấu khá ung dung, kiểm soát được trận đấu theo ý đồ của mình. Không những vậy, chỉ vài chục giây sau khi được tung vào sân thay cho đội trưởng Marcel Sabitzer, Emil Forsberg cũng tự mình ghi bàn thắng thứ 3 cho RB Leipzig ở phút 87, dập tắt mọi hy vọng của Tottenham.

Emil Forsberg (giữa) ghi bàn ở lần chạm bóng đầu tiênEmil Forsberg (giữa) ghi bàn ở lần chạm bóng đầu tiên

Thua chung cuộc 0-4 sau hai lượt trận, Tottenham chính thức trở thành cựu á quân Champions League còn RB Leipzig tiếp tục viết nên kỳ tích khi lần đầu góp mặt ở vòng tứ kết cúp châu Âu.

Nỗi buồn của Tottenham và bóng đá AnhNỗi buồn của Tottenham và bóng đá Anh

Theo NLĐ

Tin mới

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.