Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Buộc cán bộ phải niềm nở, nhã nhặn… không được hách dịch, nhũng nhiễu người dân

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND “Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Bên cạnh việc quy định về thời gian làm việc của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập (trừ các trường học từ mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, cơ sở khám chữa bệnh của địa phương): Buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút; Buổi chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút.

Thừa Thiên Huế: Buộc cán bộ phải niềm nở, nhã nhặn… không được hách dịch, nhũng nhiễu người dân - Hình 1                            

Bộ phận giải quyết một cửa của Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế

 Quyết định còn nêu 18 điều khoản trong 4 chương, về những quy tắc chuẩn mực ứng xử bắt buộc cán bộ, công chức, viên chức… phải chấp hành:

Trong đó, phần giao tiếp với người dân ghi rõ: Có thái độ nhã nhặn, niềm nở, lắng nghe ý kiến của người dân, giải thích, hướng dẫn rõ ràng; không được có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu; không gây căng thẳng, bức xúc, dọa nạt người dân.

Không được tổ chức ma chay, cưới hỏi, mừng thọ, sinh nhật, tân gia… mang tính chất vụ lợi. Đồng thời không để người thân lợi dụng uy tín, chức vụ của mình vào mục đích vụ lợi.

Thừa Thiên Huế: Buộc cán bộ phải niềm nở, nhã nhặn… không được hách dịch, nhũng nhiễu người dân - Hình 2

                      UBND phường Thuận Lộc (TP. Huế) họp giải quyết khiếu nại hộ nghèo của người dân

Về trang phục làm việc, phải lịch sự, gọn gàng; đi giày hoặc dép có quai hậu. Đặc biệt, đối với nữ không chấp nhận váy ngắn và mặc Bộ áo dài truyền thống vào ngày thứ hai hàng tuần (trừ những ngành có quy định riêng)

Không sử dụng bia, rượu, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa, ngày trực. Không hút thuốc lá nơi làm việc, trong khuôn viên trụ sở cơ quan. Không đánh bạc, tham gia các tệ nạn dưới mọi hình thức. Trong giờ làm việc không được đeo tai nghe, xem phim, chơi điện tử…; không truy cập các trang mạng có nội dung không liên quan đến công việc. Không sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, quảng bá các thông tin chưa được kiểm chứng. Không thờ cúng và tổ chức các hoạt động mê tín, dị đoan trong trụ sở cơ quan, đơn vị.

Công chức phải thường xuyên sử dụng hộp thư điện tử công vụ để trao đổi công việc... Hộp thư điện tử phải được công khai trong tiếp nhận thông tin, trả lời công dân. Việc gửi, trả lời thư điện tử công vụ kịp thời và lịch sự. Khi giao tiếp qua điện thoại, công chức phải xưng tên, chức danh, chức vụ, cơ quan, đơn vị nơi công tác; trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc; thái độ lịch sự, không ngắt điện thoại đột ngột…

Thừa Thiên Huế: Buộc cán bộ phải niềm nở, nhã nhặn… không được hách dịch, nhũng nhiễu người dân - Hình 3

                            UBND xã Phong Mỹ phối hợp với UBND xã Phong Xuân (huyện Phong Điền)                                                                                    về tận nhà người dân giải quyết khiếu nại đất đai

Bên cạnh việc giao trách nhiệm cho thủ trưởng các cơ quan, đơn vị địa phương niêm yết công khai quy định ứng xử này; giao Sở Nội vụ, phối hợp với UBMTTQ tỉnh kiểm tra, giám sát, xử lý… Quyết định còn nêu rõ: Khi công dân, tổ chức phát hiện cán bộ vi phạm những quy định chuẩn mực trên thì phản ánh cho thủ trưởng cơ quan đó hoặc về Tổ Công tác kiểm tra công vụ của Chủ tịch UBND tỉnh.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 10/9/2018.

                                                                                     Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.