Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Chuẩn bị tốt nhất các phương án bầu cử

Sáng nay 17/5, thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh Thừa Thiên Huế đã họp bàn về tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn. Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các ứng cử viên gặp mặt cử tri trực tuyến
Các ứng cử viên gặp mặt cử tri trực tuyến.

 Kết luận tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, có ý nghĩa lịch sử trên mọi lĩnh vực đời sống, xã hội của cả nước và của từng địa phương, đây cũng là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Chính vì vậy, các đơn vị phải chuẩn bị các phương án tốt nhất, đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, thật sự là ngày hội của toàn dân.

Ông yêu cầu, tăng cường tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tăng cường việc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở các huyện, thị xã và thành phố Huế và một số đơn vị cấp xã, tập trung ở các khu vực bỏ phiếu. Thực hiện tốt kế hoạch bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội phục vụ cho cuộc bầu cử; bảo vệ an toàn các điểm niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử ứng cử viên; các hoạt động tuyên truyền, cổ động bầu cử và các cuộc tiếp xúc, vận động bầu cử của các ứng cử viên; tổ chức bảo vệ an toàn ngày bầu cử. Tiếp tục rà soát, nắm chắc sự biến động danh sách cử tri, trong đó lưu ý các trường hợp cử tri có yêu cầu đặc biệt, như cử tri ốm đau, già yếu, khuyết tật hoặc cử tri thuộc diện giãn cách, cách ly để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phải chủ động xây dựng kịch bản cụ thể, chi tiết ở cấp độ cao nhất để đảm bảo triển khai công tác bầu cử trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Ở một điểm niêm yết danh sách cử tri
Ở một điểm niêm yết danh sách cử tri.

 Được biết, tỉnh Thừa Thiên Huế được ấn định 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội. Đối với đại biểu Quốc hội khóa XV đã thoả thuận nhất trí lập danh sách 10 người của địa phương đủ tiêu chuẩn ra ứng cử tổng số đại biểu được bầu là 7 người. Đối với đại biểu HĐND tỉnh, đã thỏa thuận nhất trí giới thiệu 86 người ra ứng cử ở 14 đơn vị bầu cử bầu 51 đại biểu. Với cấp huyện, nhất trí giới thiệu 484 người ra ứng cử ở 76 đơn vị bầu cử để bầu 288 đại biểu HĐND cấp huyện và với cấp xã có 904 đơn vị bầu cử, đã giới thiệu 5.527 người để bầu 3.295 đại biểu HĐND cấp xã

UBND các huyện, thị xã và thành phố đã phê chuẩn 931 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh, trong đó có 8 Khu vực bỏ phiếu riêng của lực lượng vũ trang. Toàn tỉnh có 892.657 cử tri. 

Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long
Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ
138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

5 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 346 vụ, làm chết 137 người, bị thương 285 người. Đường thủy xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người.

Bắc Ninh: Kỷ luật Khiển trách, xóa tư cách chức vụ Chủ tịch tỉnh
Bắc Ninh: Kỷ luật Khiển trách, xóa tư cách chức vụ Chủ tịch tỉnh

Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; xóa tư cách chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Bắc Giang: 5 ngày nghỉ lễ, tạm giữ hơn 1 nghìn phương tiện, xử phạt gần 7,4 tỷ đồng
Bắc Giang: 5 ngày nghỉ lễ, tạm giữ hơn 1 nghìn phương tiện, xử phạt gần 7,4 tỷ đồng

Trong 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn tỉnh huy động hơn 2.400 lượt cán bộ, chiến sĩ tổ chức 283 ca tuần tra kiểm soát; lập biên bản 2.416 trường hợp vi phạm (958 ô tô, 1.411 mô tô, 47 phương tiện khác); xử phạt 7,39 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn 762 trường hợp; tạm giữ 1.096 phương tiện. Trên địa bàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 4 người tử vong.

Báo động tình trạng giải ngân vốn đầu tư công: 7 bộ, cơ quan có tỷ lệ giải ngân là 0%
Báo động tình trạng giải ngân vốn đầu tư công: 7 bộ, cơ quan có tỷ lệ giải ngân là 0%

Thông tin từ Bộ Tài chính, thì tình hình thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân sách Nhà nước tháng Ba và ước thực hiện 4 tháng kế hoạch năm 2024: Có 7 bộ, cơ quan Trung ương tỷ lệ giải ngân là 0%, có 25 địa phương tỷ lệ giải ngân dưới 15%.

Tiêu chuẩn, quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội
Tiêu chuẩn, quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội

Hiến pháp 2013 và Luật Tổ chức Quốc hội 2014 quy định, chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ do Quốc hội bầu, trong số các đại biểu Quốc hội theo danh sách đề cử của Ủy ban thường vụ Quốc hội.