Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Nhiều kiến nghị của cử tri gửi đến các Đại biểu Quốc hội

Thực hiện quyền dân chủ thông qua đại biểu dân cử, nhiều kiến nghị của cử tri tỉnh Thừa Thiên Huế gửi đến các Đại biểu Quốc hội - Kỳ họp thứ 5, của Quốc hội Khóa XV khai mạc sáng 22/5 về những vấn đề thực tế liên quan đến các cơ quan pháp luật, về trật tự - xã hội của địa phương.

Bà Dương Thị Thưởng, 90 tuổi, ở đường Phan Đăng Lưu, phường Đông Ba (Huế) cho biết đã nhiều lần có đơn kiến nghị đến các cơ quan công an, Viện kiểm sát, Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế nhưng bị đùn đẩy qua lại và bây giờ kiến nghị đến Quốc hội về một vụ án kéo dài hơn 30 năm, qua nhiều cấp xét xử, 03 lần giám đốc thẩm. Năm 2020 TAND cấp cao đã mở phiên xử phúc thẩm và có quyết định cuối cùng, án đã có hiệu lực pháp luật, bà có đơn đề nghị thi hành án nhưng 03 năm nay Cục Thi hành án Dân sự tỉnh cố tình kéo dài không chịu thi hành án. Chồng bà chờ đợi không được đã chết năm 2021, bà nay cũng đau yếu luôn không biết kịp chờ đến thi hành án hay không. Bà gửi đơn kiến nghị đến Quốc hội “Vụ án kéo dài hơn 30 năm, nay Quyết định của Tòa án có hiệu lực nhưng cơ quan thi hành án viện dẫn nhiều lý do không thi hành thì tôi phải kêu cứu đến cơ quan nào nữa? Chẵng lẽ quyết định của Tòa án không có giá trị đối với cơ quan thi hành án?”

Theo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế,  cử tri Thừa Thiên Huế còn kiến đến Tòa án Nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, giải thích hành vi khách quan của tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy quy định tại Điều 255 và tội lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy quy định tại Điều 258 - Bộ luật Hình sự.

Cử tri Thừa Thiên Huế cũng gửi đến Quốc hội Khóa XV, Kỳ họp thứ 5, băn khoăn về tình trạng thiếu giáo viên, thiếu trường lớp, thiếu cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và khó khăn trong việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; việc thực hiện một chương trình giáo dục phổ thông, nhưng có nhiều bộ sách giáo khoa khác nhau, gây khó khăn cho cả giáo viên, học sinh và phụ huynh; tình trạng bạo lực học đường, bạo hành trẻ em trong trường học và trong gia đình ngày càng phức tạp.

Cử tri tỉnh Thừa Thiên Huế kiến nghị đến Quốc hội
Cử tri tỉnh Thừa Thiên Huế kiến nghị lên Quốc hội

Cử tri Thừa Thiên Huế cũng lo lắng về tình trạng các vụ án ma túy ngày càng tinh vi, phức tạp và mức độ nghiêm trọng, xâm nhập cả vào trường học; một số mặt hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc tại các siêu thị, chợ và các điểm buôn bán nhỏ lẻ, tự phát; kiến nghị các giải pháp xử lý về tình trạng ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường sống tăng cao…

Đặc biệt, cử tri và Nhân dân Thừa Thiên Huế bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; vui mừng - phấn khởi với kết quả quan trọng của công tác xây dựng và chỉnh đốn đảng.

Cử tri và Nhân dân Thừa Thiên Huế mong muốn, Đảng và Nhà nước tiếp tục triển khai quyết liệt công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực; chấn chỉnh tình trạng nhũng nhiễu ở một bộ phận cán bộ, công chức thừa hành công vụ; tình trạng "trên nóng dưới lạnh”!...

Kiến An - Trần Minh

                                                                                                                                 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.