Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng suất chất lượng giữa Ethiopia và Việt Nam

Đoàn đại biểu cấp cao Ethiopia đã có buổi thăm và làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng với chủ đề: tìm hiểu kinh nghiệm của Việt Nam về hoạt động hỗ trợ nâng cao năng suất và thiết lập mức lương tối thiểu gắn với cải thiện năng suất tại doanh nghiệp.

Theo thông tin từ Viện Năng suất Việt Nam, đoàn đại biểu cấp cao Ethiopia do Tiến sỹ Negeri Lencho Bultum, Chủ tịch Ủy ban Thường trực về Nguồn nhân lực, lao động và công nghệ, Hạ viện Nước Cộng hòa Dân chủ Liên bang Ethiopia (FDRE) làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Tổng cục) với chủ đề: tìm hiểu kinh nghiệm của Việt Nam về hoạt động hỗ trợ nâng cao năng suất và thiết lập mức lương tối thiểu gắn với cải thiện năng suất tại doanh nghiệp. Chuyến thăm của đoàn do Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Viện Friedrich Ebert Stiftung (FES) phối hợp tổ chức với sự hiện diện của bà Ingrid Christensen - Giám đốc Văn phòng ILO tại Việt Nam và ông Timo Rinke, Trưởng đại diện FES Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp đoàn tại Tổng cục
Toàn cảnh buổi tiếp đoàn tại Tổng cục.

Tham gia buổi tiếp và làm việc có TS. Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục, ông Nguyễn Tùng Lâm, Phụ trách Viện Năng suất Việt Nam, ông Phạm Lê Cường, Phó Chánh văn phòng Tổng cục cùng các chuyên gia năng suất của Tổng cục. Các đại biểu đã được nghe phần trình bày chia sẻ hoạt động của Tổng cục, cũng như các nội dung mà đoàn quan tâm bao gồm các chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, kế hoạch tổng thể nâng cao năng suất dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo cũng như các sáng kiến hỗ trợ nâng cao năng suất trong thời gian qua.

TS. Hà Minh Hiệp - Quyền Tổng cục trưởng và bà Ingrid Christensen - Giám đốc Văn phòng ILO tại Việt Nam
TS. Hà Minh Hiệp - Quyền Tổng cục trưởng và bà Ingrid Christensen - Giám đốc Văn phòng ILO tại Việt Nam.

Các đại biểu trong đoàn đã rất ấn tượng với những hoạt động của Tổng cục trong thời gian vừa qua, đặc biệt là những dự án đang triển khai cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới.

Đoàn quan tâm và đặt rất nhiều câu hỏi liên quan đến hoạt động hỗ trợ nâng cao năng suất và đã có phiên trao đổi, thảo luận trực tiếp với các chuyên gia năng suất của Tổng cục các nội dung cụ thể: Tăng trưởng năng suất lao động tại Việt Nam và mối quan hệ giữa tăng năng suất lao động và tăng lương cho người  lao động; các hỗ trợ của chính phủ và cơ quan liên quan nhằm giúp các doanh nghiệp tăng năng suất, vượt qua các khó khăn trong và hậu Covid; tiêu chí đánh giá năng suất lao động của cơ quan nhà nước; hoạt động đánh giá năng suất ngành và hỗ trợ năng suất lao động tại một số ngành của Việt Nam; hỗ trợ ngành chế biến sản phẩm nông nghiệp, dệt may và một số ngành sản xuất suất khẩu, trong đó có xuất khẩu sang thị trường Châu Âu là thị trường đòi hỏi yêu cầu về chất lượng sản phẩm cao cũng như các yêu cầu khắt khe khác như: doanh nghiệp bền vững, trách nhiệm xã hội, doanh nghiệp đạt tiêu chí xanh… Lãnh đạo Tổng cục và các chuyên gia năng suất cũng đã chia sẻ kinh nghiệm và định hướng của Việt Nam với đoàn đại biểu.

TS. Hà Minh Hiệp - Quyền Tổng cục trưởng và Tiến sỹ Negeri Lencho Bultum, Chủ tịch Ủy ban Thường trực về Nguồn nhân lực, lao động và công nghệ, Hạ viện Nước CHDCLB Ethiopia
TS. Hà Minh Hiệp - Quyền Tổng cục trưởng và Tiến sỹ Negeri Lencho Bultum, Chủ tịch Ủy ban Thường trực về Nguồn nhân lực, lao động và công nghệ, Hạ viện Nước CHDCLB Ethiopia

Tiến sỹ Negeri Lencho Bultum, Chủ tịch Ủy ban Thường trực về Nguồn nhân lực, lao động và công nghệ, Hạ viện Nước CHDCLB Ethiopia (FDRE), Bà Ingrid Christensen – Giám đốc Văn phòng ILO tại Việt Nam đánh giá cao hiệu quả buổi làm việc, cám ơn những chia sẻ kinh nghiệm của Lãnh đạo Tổng cục và các chuyên gia năng suất, mong muốn có những hoạt động hợp tác tiếp theo với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng về hoạt động thúc đẩy năng suất trong thời gian tới. 

Minh Anh (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí
Vĩnh Phúc: Tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí

Báo cáo về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Đại tá Thân Văn Hải, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, từ đầu năm đến nay, tình hình tai nạn được kiềm chế, giảm trên cả ba tiêu chí. Toàn tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra 97 vụ tai nạn giao thông đường bộ, không xảy ta tai nạn giao thông đường thủy, đường sắt.

Khai trương Trung tâm Giám sát - Điều hành huyện Thuỷ Nguyên
Khai trương Trung tâm Giám sát - Điều hành huyện Thuỷ Nguyên

Thực hiện Chủ đề năm 2024 của thành phố và huyện về Chuyển đổi số, chiều 10/5, huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Trung tâm Giám sát - Điều hành. Đây là một trong những sự kiện tiêu biểu của huyện hưởng ứng chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Hải Phòng giải phóng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024. 

Lập hội đồng thẩm định điều chỉnh dự án xây dựng cảng hàng không Sa Pa
Lập hội đồng thẩm định điều chỉnh dự án xây dựng cảng hàng không Sa Pa

Ngày 10/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký quyết định số 400 thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

Tối 10/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (14/5/1994-14/5/2024).

Gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
Gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

Ngày 10/5, Cảng Hải Phòng tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong tháng 5, Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và đặc biệt là Kỷ niệm 150 hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng. 

Quảng Ninh: Phát hiện, buộc tiêu hủy lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Quảng Ninh: Phát hiện, buộc tiêu hủy lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội quản lý thị trường số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa kiểm tra phát hiện, xử lý, buộc tiêu hủy lượng lớn chân gà rút xương, chân bò đông lạnh và nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn huyện Tiên Yên.