Cùng kiểm tra thực tế và tham gia làm việc với đoàn công tác của tỉnh về phía huyện Bắc Hà có các đồng chí thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo một số cơ quan, phòng ban huyện.

Tại huyện Bắc Hà, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tại Trường THPT số 1 và Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Bắc Hà. Qua kiểm tra cho thấy các trường cơ bản đã đáp ứng được phòng học, nhà công vụ giáo viên, nhà bếp, nhà ăn, nhà vệ sinh, các công trình phụ trợ; tỷ lệ phòng kiên cố trên địa bàn toàn huyện đạt trên 70%, huyện không còn phòng học tạm; các chương trình đầu tư xây dựng phòng học chức năng, phòng học bộ môn được quan tâm đầu tư bằng nhiều nguồn lực; trang thiết bị dạy học được đầu tư, bổ sung hàng năm từ năm 2001, hiện nay cơ bản đáp ứng được yêu cầu tối thiểu.

Tuy nhiên, do sử dụng nhiều năm nên nhiều trang thiết bị đến nay đã xuống cấp, khó sửa chữa, thiếu nguồn kinh phí để đầu tư mua sắm bổ sung. Do cắt giảm biên chế nên hiện toàn huyện còn thiếu 23 biên chế; các tác động từ Quyết định số 861/QĐ-TTg ảnh hưởng rất lớn đến chế độ cho giáo viên, học sinh ở các xã khó khăn đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới...

Đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác giáo dục tại huyện Bắc Hà.
Đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai kiểm tra công tác giáo dục tại huyện Bắc Hà.

Đồng chí Giàng Thị Dung đánh giá cao những kết quả cũng như sự cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn của ngành giáo dục huyện Bắc Hà, đồng thời cho biết tỉnh sẽ xem xét việc quy hoạch sửa chữa khu nội trú học sinh tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS-THPT, lên phương án di chuyển Trường THPT số 1 tới vị trí mới đảm bảo khu học tập, bán trú và giáo dục thể chất được tập trung. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị huyện cần linh hoạt khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, ưu tiên đào tạo nâng cao năng lực giáo dục…

Sau khi kiểm tra, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Hà, các ban, ngành của địa phương đề bàn các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, trong đó tập trung vào vấn đề cơ sở vật chất giáo dục và nguồn nhân lực giáo dục.

Nguyễn Mạnh