Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tích cực gỡ khó trong di chuyển của người lao động, vận chuyển hàng hóa giữa Vĩnh Phúc và Phú Thọ

Vĩnh Phúc, Phú Thọ dừng tất cả các chốt kiểm soát trước đây và thiết lập chốt hỗ trợ người dân và doanh nghiệp kiểm soát dịch bệnh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, trong thời gian ngắn, số ca mắc tăng cao, trong đó có doanh nghiệp là cơ sở 2 của doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại Vĩnh Phúc, số lượng công dân đi lại, làm việc với tỉnh Phú Thọ rất lớn, nhất là các huyện giáp ranh như Vĩnh Tường, Lập Thạch, Sông Lô.

Theo báo cáo nhanh của các doanh nghiệp, do ảnh hưởng của dịch bệnh và sự kiểm soát chặt chẽ trong công tác phòng, chống dịch của địa phương, một số doanh nghiệp còn một số lượng lớn lao động là người tỉnh Phú Thọ chưa thể trở lại tỉnh Vĩnh Phúc làm việc; một số nhà cung cấp và khách hàng của các doanh nghiệp 2 tỉnh đang gặp khó khăn trong việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Các doanh nghiệp đề nghị UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, đi lại của người lao động và vận chuyển hàng hóa giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Phú Thọ. Doanh nghiệp cam kết sẽ thực hiện "1 tuyến đường 2 điểm đến" hoặc có kế hoạch kiểm soát phòng, chống dịch chặt chẽ. Đồng thời, mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho 100% cán bộ, công nhân, lao động.C

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho biết, trước tốc độ lây lan nhanh của dịch Covid-19 tại tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch.

Nguyên tắc của Vĩnh Phúc, nhất quán quan điểm phòng, chống dịch là số 1; việc áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh là cần thiết, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan giữa hai khu vực nhưng không làm ảnh hưởng tới việc đi lại của công dân giữa 2 tỉnh.

Trong khi chờ xác định cấp độ dịch ở tỉnh Phú Thọ và Khu công nghiệp Thụy Vân, Vĩnh Phúc đề nghị tỉnh Phú Thọ phối hợp, tạo điều kiện về chỗ ăn, nghỉ cho các công dân Vĩnh Phúc làm việc tại Phú Thọ.

Đối với công dân Phú Thọ làm việc tại Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh bố trí chu đáo chỗ ở. Đồng thời, Vĩnh Phúc bắt đầu dừng tất cả các chốt kiểm soát trước đây, nhưng vẫn phải duy trì các chốt hỗ trợ người dân và doanh nghiệp kiểm soát dịch bệnh; dừng cách ly tại nhà đối với công dân trở về từ tỉnh Phú Thọ, tuy nhiên, cần xét nghiệm ngay trong ngày.

Hoan Nguyễn

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.