Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Khoanh vùng khu vực liên quan đến ca nghi mắc Covid – 19 tại xã Tiên Thắng (Tiên Lãng)

UBND huyện Tiên Lãng vừa có báo cáo nhanh về lịch trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân P. V. T sinh năm 1967 thường trú tại khu 6 (Lộc Trù), Tiên Thắng, Tiên Lãng, TP. Hải Phòng nghi mắc Covid – 19 là công dân xã Tiên Thắng có liên quan đến bệnh viện K3 Hà Nội.

Tiến hành phun khử khuẩn ngay trong đêm
Tiến hành phun khử khuẩn ngay trong đêm. (Ảnh: PV)

Theo đó,  từ ngày 28/4/2021 đến ngày 4/5/2021, ông P.V. T đi chăm vợ là bệnh nhân N.T.B tại phòng 712 Khoa Gan – Mật – Tụy, Bệnh viện K3 Hà Nội. Cụ thể, 14 giờ ngày 4/5/2021, ông P. V. T đã đón xe của nhà xe Bích Đoàn chuyên tuyến Tiên Lãng – Hà Nội tại cửa Bệnh viện K3 Hà Nội để về khu 6 Tiên Thắng, Tiên Lãng, Hải Phòng. Khi về nhà, ông P.V.T gặp người nhà và hàng xóm nhưng không đeo khẩu trang.

Ngày 5/5/2021 ông P.V.T đi xe máy ra Bệnh viện Việt Tiệp vào khoa Nhiệt đới, có đeo khẩu trang. Cùng ngày, ông P.V.T có tiếp xúc với người nhà gồm mẹ đẻ, anh trai và người quanh xóm. Từ 12 giờ cùng ngày, ông P.V.T có tiếp xúc với các con và  nhiều người quanh xóm nhưng không đeo khẩu trang.

Ngày 6/5/2021, ông P.V.T đi phụ xây tại xã Toàn Thắng. Ngày 7/5/2021 ông P.V.T có đi mua thịt  tại nhà ông L.V.P tại khu 5 xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng. Cùng ngày, ông P.V.T đã đến nhà trưởng khu để khai báo y tế và ra trạm y tế xã để khai báo y tế.

Hiện hai vợ chồng ông P.V.T đã được cách ly tập trung tại Bệnh viện Việt Tiệp 2. Sau khi nhận được thông tin về trường hợp ông P.V.T nghi nhiễm Covid – 19, UBND huyện Tiên Lãng đã chỉ đạo phòng y tế, trung tâm y tế huyện Tiên Lãng lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 và cho đi cách ly tập trung tại trung tâm cách ly thành phố. Rà soát các trường hợp đã đi cùng chuyến xe với ông P.V.T, phun khử khuẩn tại gia đình ông P.V.T; ông P.V.X anh trai ông Tiệp và xung quanh xóm. Lập 2 chốt tại cầu Trù và cầu Trạm xá, rào chắn 3 điểm tiếp giáp với các thôn, xã lân cận. Qua rà soát đến sáng ngày 8/5/2021, có 37 trường hợp F1 đã lấy mẫu xét nghiệm 7 trường hợp.

Đồng thời, UBND huyện Tiên Lãng chỉ đạo trung tâm văn hóa – thông tin và thể thao huyện, đài truyền thanh các xã, thị trấn thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để truy vết các trường hợp F1, F2.  Khoanh vùng khu vực có các hộ gia đình liên quan đến bệnh nhân. Dừng hoạt động các trường học trên địa bàn xã Tiên Thắng, học sinh THPT 2 thôn Mỹ Lộc và Lộc Trù không đến trường từ sáng ngày 8/5 cho đến khi có thông báo. Phun khử khuẩn diện rộng tất cả các hộ gia đình có trường hợp F1 đang thực hiện các ly tại nhà và và công cộng. Tiếp tục rà soát các trường hợp F2,F3.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.