Trước đó, tại gói thầu A1 dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã xảy ra việc Công ty TNHH Thảo Lan Việt Nam đòi lại số cát trên đoạn đường 700m. Nguyên nhân là do công ty này đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Kinh doanh và xây dựng Hoàng Anh về việc cung cấp cát cho dự án. Tuy nhiên, khi công ty đưa đủ cát đến công trình thì Công ty TNHH Kinh doanh và xây dựng Hoàng Anh không có tiền để trả. Do đó đã xảy ra tranh chấp giữa hai công ty trên.
Gói thầu A1 của cao tốc Bến Lức - Long Thành vừa được tái khởi động sau nhiều năm ngừng trệ lại tiếp tục phải ngừng thi công. Tại công trường, Công ty TNHH Thảo Lan Việt Nam treo các biển báo "bảo vệ cát, chờ các cơ quan có thẩm quyền xử lý".
Vị trí đoạn đường 700m này nằm gần nút giao giữa 3 tuyến cao tốc TP. HCM - Trung Lương, cao tốc Bến Lức - Long Thành và vành đai 3 TP. HCM qua Long An.
Trao đổi trước báo giới sáng 16/5, ông Trần Thiện Trúc, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An cho biết, việc thi công gói thầu XL3 thuộc dự án Vành đai 3 TP. HCM đoạn qua tỉnh Long An tiến hành thuận lợi. Địa phương đã có các phương án bảo vệ thi công, tuy nhiên khi đơn vị thi công vào làm việc tại đây không gặp bất cứ sự cản trở nào.
Để đảm bảo tiến độ dự án, UBND tỉnh Long An đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Bến Lức phải có các phương án bảo vệ thi công. Huyện Bến Lức cũng đã lên các phương án bảo vệ việc thi công trong trường hợp nếu gặp phải sự cản trở.
Được biết, dự án Đường vành đai 3 TP. HCM là dự án trọng điểm quốc gia, có tổng chiều dài giai đoạn 1 gần 76km đi qua TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An với tổng mức đầu tư hơn 75.000 tỷ đồng.
Đoạn qua tỉnh Long An có chiều dài 6,84km, đến nay tiến độ đạt khoảng khoảng 32%. Theo dự kiến, đến cuối tháng 5, các gói thầu sẽ bắt đầu tiến hành lao dầm trên tuyến chính.
Tuấn Ngọc (t/h)