Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiểu thương chợ Sóc Sơn bức xúc vì bình cứu hỏa không hoạt động khi chợ cháy

Sau vụ cháy chợ, cả trăm tiểu thương ở Sóc Sơn (Hà Nội) đã đến trụ sở UBND huyện để phản ánh bức xúc với chính quyền địa phương.

 

Đám cháy bùng phát từ một kios trong chợ Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) lúc 5h40 ngày 21/6 và kéo dài đến hơn 7h. Hàng trăm gian ki ốt bị thiêu rụi, phần lớn là cửa hàng giầy dép, quần áo và mặt hàng dễ cháy.

Sau khi hỏa hoạn được khống chế, nhiều tiểu thương đã kéo đến trụ sở UBND huyện Sóc Sơn để bày tỏ bức xúc và đề nghị lãnh đạo chính quyền địa phương giải đáp các vấn đề liên quan.

Tiểu thương chợ Sóc Sơn bức xúc vì bình cứu hỏa không hoạt động khi chợ cháy - Hình 1

Hiện trường vụ cháy chợ Sóc Sơn.

"Lẽ ra, vụ cháy không gây thiệt hại lớn như vậy. Ngay lúc lửa vừa bùng lên, tôi dùng 4 bình cứu hỏa mini dập được lửa ở một ki ốt, nhưng lúc sau ki ốt khác bốc cháy, tôi chạy đi lấy 2 bình cứu hỏa lớn để phun bọt thì nó không hoạt động”, tiểu thương Nguyễn Văn Hải cho hay.

Một số tiểu thương đề cập đến trách nhiệm của Ban quản lý chợ cũng như lực lượng bảo vệ do "chúng tôi không thấy họ đâu khi xảy ra vụ cháy". Tại hiện trường, nhóm tiểu thương này to tiếng, va chạm với Giám đốc ban quản lý chợ Sóc Sơn khiến cảnh sát phải vãn hồi trật tự.

Hiện Ban quản lý chợ Sóc Sơn chưa có ý kiến về phản ánh nêu trên của các tiểu thương.

Sáng cùng ngày, tại trụ sở UBND huyện, lãnh đạo Sóc Sơn đã tiếp nhóm tiểu thương. Về việc tiểu thương cho rằng bình cứu hỏa trong chợ không hoạt động, bà Vi Thị Bình Anh - Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn giải đáp, ngày 5/6, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 5 đã kiểm tra trang thiết bị trong chợ Sóc Sơn.

“Chúng tôi đảm bảo chất lượng các phương tiện chữa cháy. Có thể trong lúc ngọn lửa bốc lên, người dân mất bình tĩnh nên đã không sử dụng được bình bọt", bà Bình Anh nói.

Trước phản ánh về trách nhiệm của Ban quản lý chợ khi xảy ra hỏa hoạn, lãnh đạo huyện Sóc Sơn khẳng định sẽ kiểm tra, nếu đúng như người dân đề cập thì huyện sẽ kỷ luật tổ chức, cá nhân vi phạm.

Theo bà Bình Anh, UBND huyện đã giao Phòng Kinh tế thống kê thiệt hại của từng hộ kinh doanh. Sau đó, huyện sẽ đề xuất lên thành phố để hỗ trợ, "có thể sẽ triển khai phương án cho người dân vay vốn với lãi suất thấp để lấy tiền làm ăn".

Tiểu thương chợ Sóc Sơn bức xúc vì bình cứu hỏa không hoạt động khi chợ cháy - Hình 2

Tiểu thương kéo đến trụ sở UBND huyện Sóc Sơn, yêu cầu gặp lãnh đạo

Nhà chức trách cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ cháy là chập điện trên mái của một ki ốt kinh doanh dép nằm ở trung tâm chợ. Lãnh đạo huyện đã giao lực lượng công an sớm làm rõ các vấn đề liên quan.

Cao Huyền,Theo vnexpress

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Chuyên gia chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần theo chiến lược giao dịch T+ trong phiên giao dịch hôm nay 24/4 và hạn chế mua đuổi cổ phiếu.

Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng từng giữ các chức vụ như Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Tam Kỳ; Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ; Phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Tam Kỳ.

Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông
Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông

Giá tiêu hôm nay 24/4, gái tiêu tăng nhẹ 500 đồng/kg tại hai tỉnh Gia Lai và Đăk Nông. Hiện giá tiêu ổn định trong ngưỡng cao nhất là 98.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 24/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Hiện giá heo dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 24/4, gái cà phê tăng tới 2.300 đồng/kg, giá chạm mốc kỉ lục 129.000 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 128.700 đồng/kg.

Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít
Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít

Bộ Nội vụ vừa công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2023. Theo đó, có hơn 82,6% người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tăng so với năm 2022 (80,08%). Chỉ số tích cực trên nói lên điều gì?