Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Covid-19 đến 19h ngày 15/3: WHO xác nhận số ca mắc trên thế giới vượt 150.000 người

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác nhận, tính đến ngày 15/3, tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu là 152.428 trường hợp. Trong số này có 5.720 trường hợp tử vong và tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ có ca mắc bệnh đã lên tới 141.

Nhân viên y tế tại một lều cách ly dã chiến ở TP Milan, Ý ngày 12/3 (Ảnh: REUTERS)

Nhân viên y tế tại một lều cách ly dã chiến ở TP Milan, Ý ngày 12/3 (Ảnh: REUTERS)

Giới chức Iran ngày 15/3 thông báo đã ghi nhận thêm 113 ca tử vong do dịch Covid-19 tại nước này trong 24h qua, nâng tổng số ca tử vong tại đây lên 724 trường hợp. Đây cũng là số ca tử vong cao nhất trong một ngày tại nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Cùng ngày, lục quân Iran đã bắt đầu các cuộc diễn tập nhằm ngăn chặn cũng như theo dõi sự bùng phát của dịch Covid-19. Theo Lục quân Iran, các cuộc diễn tập sẽ được tiến hành dưới sự chỉ huy và giám sát của Phó Tư lệnh Lục quân Iran Habibollah Sayyari. Các đơn vị trên bộ thuộc Lục quân Iran sẽ đóng vai trò chủ chốt trong cuộc chiến chống đại dịch nguy hiểm này với sự chỉ huy của Chuẩn tướng Kioumars Heydari.

* Nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus, Bộ Y tế Singapore ngày 15/3 đã hối thúc người dân tránh các chuyến đi không cần thiết ra nước ngoài.

Dự kiến, kể từ ngày 16/3, Singapore sẽ cấm du khách nhập cảnh tới từ hoặc từng quá cảnh những quốc gia đang bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19 như Đức, Pháp, Tây Ban Nha trong vòng 14 ngày trước. Trước đó, lệnh cấm này áp dụng với du khách tới từ Iran, Hàn Quốc và Trung Quốc.

* Thái Lan cấm nhập cảnh đối với những người từ các vùng có dịch, đóng cửa những nơi giải trí có nguy cơ lây truyền cao và hủy bỏ các hoạt động tụ tập đông người. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng sẽ tiết lộ các địa điểm bệnh nhân nhiễm bệnh, để người dân phòng tránh.

Thái Lan ngày 15/3 xác nhận có thêm 32 ca mắc Covid-19, nâng tổng số các trường hợp nhiễm bệnh ở nước này lên 114 ca. Thư ký thường trực Bộ Y tế Thái Lan Sukhum Kanchanapimai thông báo, trong số 32 ca nhiễm mới, có 17 người liên quan tới các quán rượu và nhà thi đấu môn quyền anh, những trường hợp tiếp xúc người nước ngoài và những người trở về từ nước ngoài.

* Ngày 15/3, Bộ Y tế Nam Phi thông báo, nước này đã ghi nhận thêm 13 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 ở nước này lên 51 người. Với trường hợp đầu tiên được công bố hôm 5/3, Nam Phi được xem là quốc gia có tốc độ lây lan virus SARS-CoV-2 nhanh nhất châu Phi.

* Cùng ngày, Chính phủ Sri Lanka đã tuyên bố ngày 16/3 là ngày nghỉ lễ, sau khi số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này tăng lên 10 trường hợp.

Tại Sri Lanka, hiện có hơn 100 trường hợp đang được theo dõi sau khi xuất hiện các triệu chứng giống cúm. Đa số các ca mắc Covid-19 tại nước này đều vừa trở về từ Italy và đang được cách ly. Chính phủ Sri Lanka đã kêu gọi người dân có triệu chứng giống cúm cần đến viện xét nghiệm ngay lập tức. Tại Sri Lanka, có 11 bệnh viện có thể thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

* Tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), sàn giao dịch chứng khoán Abu Dhabi ngày 15/3 đã thông báo sẽ tạm dừng các hoạt động giao dịch cho đến khi có thông báo tiếp theo nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân vương quốc này. Cho đến nay, UAE đã ghi nhận 86 ca mắc Covid-19, trong đó có 17 trường hợp đã phục hồi…

Vương Hằng

Tin mới

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.