Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Kanagawa, Nhật Bản hợp tác đầu tư với TP. Đà Nẵng

TP. Đà Nẵng được xác định sẽ trở thành trung tâm tài chính, văn hóa, đặc biệt là trung tâm y tế chất lượng cao tại khu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn
Quang cảnh buổi tiếp đoàn.

Ngày 17/11, ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản đã thăm và làm việc tại TP. Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Kuroiwa Yuji cùng Đoàn công tác tỉnh Kanagawa đến thăm và làm việc tại thành phố.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, tỉnh Kanagawa và Đà Nẵng có rất nhiều điểm chung, đặc biệt về địa lý như có núi, sông, biển và cảng biển lớn.

Kanagawa là một trong những địa phương rất nổi tiếng về các danh lam thắng cảnh; Đà Nẵng là thành phố du lịch được mệnh danh là thành phố đáng sống ở Việt Nam.

TP. Đà Nẵng thu hút rất nhiều du khách trên thế giới, trong đó có du khách Nhật Bản. Với thế mạnh, điểm chung trên, hai địa phương sẽ có điều kiện để trao đổi, tìm hiểu, tạo thêm cơ hội cho các nhà đầu tư.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, trong định hướng phát triển của TP.Đà Nẵng, có rất nhiều lợi thế để tỉnh Kanagawa xem xét đầu tư như: Công nghệ cao, công nghệ thông tin, y tế chất lượng cao.

Đà Nẵng được xác định sẽ trở thành trung tâm tài chính, văn hóa, đặc biệt là trung tâm y tế chất lượng cao tại khu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng hy vọng và tin tưởng rằng chuyến thăm, làm việc của ông Kuroiwa Yuji tại Việt Nam nói chung và TP. Đà Nẵng nói riêng sẽ thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

Vui mừng được đến thăm và làm việc tại TP.Đà Nẵng, ông Kuroiwa Yuji cho biết, tỉnh Kanagawa và Việt Nam đã xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp.

Lãnh đạo Việt Nam trong các chuyến thăm đến Nhật Bản đã tham dự các lễ hội được tổ chức tại tỉnh Kanagawa, trong đó có các ca sỹ của Việt Nam được mời sang biểu diễn.

Ông Kuroiwa Yuji chia sẻ, trong chuyến đi lần này có đại diện của 25 doanh nghiệp. Đoàn sẽ tổ chức một hội thảo xúc tiến kinh doanh để thu hút đầu tư hai chiều.

Hiện nay, có 12 doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại tỉnh Kanagawa và 12 doanh nghiệp của Kanagawa đang đầu tư tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tặng quà lưu niệm cho Thống đốc Kuroiwa Yuji
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tặng quà lưu niệm cho Thống đốc Kuroiwa Yuji.

Thống đốc tỉnh Kanagawa cho hay, trong chuyến thăm đầu tiên, Trung tâm Ung thư Kanagawa và Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng đã ký kết hợp tác về chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Tỉnh Kanagawa đang tập trung vào các chính sách ưu tiên phát triển chăm sóc sức khỏe cho người dân; hy vọng trong tương lai hai địa phương sẽ có các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực này.

Theo Thống đốc tỉnh Kuroiwa Yuji, trong chuyến thăm lần này, cá nhân ông và Đoàn công tác nhận thấyTP. Đà Nẵng không chỉ phát triển du lịch mà còn có tiềm năng phát triển trên nhiều lĩnh vực, phương diện khác. Sau chuyến công tác lần này, Đoàn sẽ khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu khả năng đầu tư vào TP. Đà Nẵng nói riêng và miền Trung Việt Nam nói chung, nhất là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Hữu Văn  

Bài liên quan

Tin mới

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.