Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Thanh Hóa ra công điện khẩn tăng cường công tác PCCC và CNCH dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Chiều 30/1, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra Công điện khẩn chỉ đạo huyện Vĩnh Lộc khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn làm 3 người tử vong tại thôn 4, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc; Công an tỉnh; các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác PCCC trước, trong, sau Tết Giáp Thìn và Lễ hội đầu xuân năm 2024.

Hiện trường vụ cháy nhà dân tại thôn 4, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc làm 3 người trong cùng gia đình tử vong
Hiện trường vụ cháy nhà dân tại thôn 4, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc làm 3 người trong cùng gia đình tử vong

Vào khoảng 23h45’ ngày 29/1 xảy ra vụ cháy nhà dân tại thôn 4, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc làm 3 người trong cùng gia đình tử vong. Thay mặt UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn.

Đồng thời, để đảm bảo an toàn PCCC và CNCH, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc chỉ đạo tổ chức thăm hỏi chu đáo, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn; phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan để tổ chức khắc phục hậu quả vụ cháy; khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật;

Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy và tổ chức kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm vụ cháy; đề xuất xử lý nghiêm túc đối với các tập thể, cá nhân liên quan nếu phát hiện sai phạm.

Giám đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH; các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ về công tác PCCC và CNCH;

Rà soát, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Công văn số 1311/UBND-KSTTHCNC ngày 25/1/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Công điện số 05/CĐ-TTg ngày 15/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ và Điện số 03/ĐK:HT ngày 19/1/2024 của Lãnh đạo Bộ Công an; Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 23/1/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội đầu xuân năm 2024;

Tăng cường hoạt động quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH, nhất là hoạt động kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền về PCCC và CNCH bằng nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú để truyền tải được đến từng hộ gia đình, từng người dân như tuyên truyền đồng bộ dọc theo các tuyến phố đông dân cư, khu dân cư có nguy hiểm cháy, nổ cao, hướng dẫn hộ gia đình các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC trong sử dụng điện, xăng, dầu, khí đốt hóa lỏng, thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã...;

Tổ chức các hoạt động thực hành, trải nghiệm về PCCC và CNCH theo định kỳ hàng tuần, tháng, trọng tâm vào kỹ năng chữa cháy, thoát nạn cho người dân, học sinh, sinh viên; nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động kiểm tra, hướng dẫn về PCCC, CNCH, tổ chức ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC tại cơ sở, hộ gia đình hoàn thành trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024;

Tiếp tục phát huy hiệu quả các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” đã được xây dựng. Thường xuyên tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại các mô hình và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Hội thi chữa cháy và CNCH cho các “Tổ liên gia an toàn PCCC”.

Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, để xảy ra cháy, nổ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại đơn vị, địa phương trong phạm vi quản lý.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.

Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?
Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?

Đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục C06, Bộ Công an đánh giá về việc thực hiện Đề án 06 của Bộ Y tế là còn tồn tại 2 vấn đề pháp lý và 6 vấn đề dịch vụ công.