Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tinh trùng dị dạng và giải pháp cải thiện hiệu quả từ Linh Tự Đan

Khi nhắc đến tinh trùng dị dạng, hầu như ai cũng "tá hỏa" bởi nó cầm chắc nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Nhưng yên tâm, tình trạng này hoàn toàn có thể khắc phục được nhờ sản phẩm từ thảo dược Linh Tự Đan.

Đặc điểm bất thường của tinh trùng dị dạng

Thông thường, tinh trùng được cấu tạo gồm 3 bộ phận: Phần đầu, phần thân và phần đuôi. Mặc dù là một tế bào nhỏ nhưng tinh trùng lại có sự biệt hóa về mặt hình thái và cấu tạo.

Tinh trùng dị dạng là những tinh trùng có sự bất thường về mặt tính chất và cấu trúc sinh học. Trong tinh dịch, chúng luôn tồn tại song song với những tinh trùng bình thường và khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu số lượng tinh trùng dị dạng cao hơn so với bình thường thì chức năng sinh sản của nam giới sẽ gặp vấn đề, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai, thậm chí dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Tinh trùng dị dạng khi có sự khác biệt về cấu tạo với tinh trùng bình thường
Tinh trùng dị dạng khi có sự khác biệt về cấu tạo với tinh trùng bình thường.

Nam giới cần thực hiện các xét nghiệm kiểm tra để đánh giá và xác định tinh trùng có bị dị tật hay không. Dựa trên cấu trúc sinh học, tinh trùng dị tật được chia thành những dạng sau:

- Tinh trùng dị tật phần đầu: Phần đầu của tinh trùng dài, tròn và nhỏ tương tự như hình quả lê.

- Tinh trùng dị tật phần thân: Đối với tinh trùng dị tật, phần thân của chúng thường dày hơn, không nguyên vẹn hoặc bị gãy.

- Tinh trùng dị tật phần đuôi: Ở trường hợp này, tinh trùng dị tật thường có 2 đuôi hoặc một đuôi có dấu hiệu xoắn với đuôi kia.

Các yếu tố khiến tinh trùng bị dị dạng

Các chuyên gia cho rằng, tinh trùng có nguy cơ cao bị dị tật khi chịu tác động của những yếu tố được liệt kê dưới đây:

Ảnh hưởng của tuổi tác

Những người đàn ông có độ tuổi trên 40 thường bị suy giảm về hormone sinh dục testosterone, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, dẫn đến tăng tỷ lệ tinh trùng dị tật.

Tinh trùng dị dạng khi có sự khác biệt về cấu tạo với tinh trùng bình thường
Tinh trùng dị dạng khi có sự khác biệt về cấu tạo với tinh trùng bình thường.

Quá trình oxy hóa

Quá trình oxy hóa được xác định là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến tinh trùng gặp vấn đề và bị dị dạng. Trong thời gian này, tinh trùng non bị tấn công bởi các gốc tự do, dẫn đến tổn thương về mặt cấu trúc, tính chất và gây ra nhiều dị tật đối với phần ngoài của tinh trùng.

Lạm dụng rượu, bia, hút thuốc lá

Việc lạm dụng các chất kích thích khiến nam giới bị tinh dịch loãng, tinh trùng biến đổi gen, chất lượng và số lượng của tinh trùng suy giảm. Đồng thời gây rối loạn chức năng tình dục, dễ suy giảm ham muốn.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Một chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các yếu tố vi lượng như: Selen, kẽm,… khiến cơ thể dễ tiết ra chất gonadotropin làm giảm chất lượng tinh trùng, ngăn cản quá trình sinh tinh, giảm chức năng tình dục, tinh trùng có nguy cơ cao bị dị tật.

Môi trường sống và làm việc bị ô nhiễm

Nếu sinh sống hoặc thường xuyên làm việc trong môi trường bị ô nhiễm, tiếp xúc nhiều với hóa chất,… thì chất lượng, số lượng và cấu trúc tinh trùng sẽ chịu ảnh hưởng, em bé sau khi sinh ra cũng dễ bị dị tật bẩm sinh.

Như vậy, có rất nhiều yếu tố gây dị dạng tinh trùng nhưng nguyên nhân sâu xa nhất là do:

- Thiếu dinh dưỡng/năng lượng khiến tế bào tinh trùng không nạp đủ dưỡng chất để phát triển bình thường.

- Rối loạn nội tiết, đặc biệt là testosterone khiến nam giới có nguy cơ cao mắc chứng rối loạn cương dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục, tinh trùng bị dị dạng.

- Viêm nhiễm: Người có tiền sử hoặc đang trong quá trình điều trị các bệnh nam khoa như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, giãn tĩnh mạch thừng tinh,… sẽ có nguy cơ cao bị dị dạng tinh trùng.

Viêm nhiễm có thể khiến tinh trùng dị dạng
Viêm nhiễm có thể khiến tinh trùng dị dạng.

Đa số những tinh trùng khiếm khuyết, dị dạng đều di chuyển kém nên không thể gặp trứng để thụ tinh và chúng sẽ bị đào thải một cách tự nhiên. Muốn thụ thai, chúng ta cần cải thiện lại chất lượng tinh trùng, giúp chúng giữ nguyên được hình dạng bình thường.

Các phương pháp điều trị hiện nay chủ yếu là dùng thuốc nội tiết dạng tổng hợp không thân thiện với cơ thể lại dễ bị ứ đọng khi dư thừa, gây ức chế ngược. Lúc này, nam giới cần sự giúp đỡ của sản phẩm từ thảo dược chứa bạch tật lê.

Sản phẩm từ thảo dược cho người bị tinh trùng dị dạng

Bên cạnh các phương pháp hiện nay, giới chuyên gia khuyên nam giới gặp tình trạng tinh trùng dị dạng nên dùng bổ sung thêm sản phẩm thảo dược chứa thành phần từ bạch tật lê. Vì vậy, vào năm 2013, ứng dụng những thành tựu của phương pháp y học cổ truyền từ thảo dược bạch tật lê, nhân sâm,... Các nhà khoa học đã kết hợp với dây chuyền công nghệ hiện đại và cho ra đời viên uống thảo dược Linh Tự Đan giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

Linh Tự Đan chứa bạch tật lê giúp cải thiện tình trạng tinh trùng dị dạng
Linh Tự Đan chứa bạch tật lê giúp cải thiện tình trạng tinh trùng dị dạng.

Linh Tự Đan là sự lựa chọn đúng đắn cho phái mạnh khi bị tinh trùng dị dạng. Có được hiệu quả như vậy là nhờ vào các thành phần có trong Linh Tự Đan giúp tác động lên 3 cơ chế chính gây tinh trùng dị dạng, bao gồm:

- Nhóm điều hòa hormone: Bạch tật lê, kẽm, acid folic.

- Nhóm bồi bổ, tăng cường năng lượng tế bào, lưu thông khí huyết: Nhân sâm, L – Carnitine, L – Arginine (việc bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng có ý nghĩa rất lớn giúp tinh trùng đảm bảo chức năng sinh sản, nếu không sẽ phát triển bất thường).

- Nhóm chống viêm, tăng miễn dịch: Keo ong, hoàng bá.

Không những vậy, sản phẩm còn được nghiên cứu tại 2 bệnh viện phụ sản lớn trên cả nước là Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Từ Dũ cho thấy: Ở nhóm bệnh nhân có sử dụng kết hợp Linh Tự Đan thì:

+ Mật độ tinh trùng tăng từ 31 triệu lên 41 triệu.

+ Tỷ lệ tinh trùng di động tiến tới tăng từ 2,55% lên 9,87%.

+ Tỷ lệ tinh trùng bình thường tăng từ 15,95% lên 22,30%.

Kết quả nghiên cứu của Linh Tự Đan trong cải thiện chất lượng, số lượng tinh trùng
Kết quả nghiên cứu của Linh Tự Đan trong cải thiện chất lượng, số lượng tinh trùng.

Như vậy, nếu biết bản thân bị tinh trùng dị dạng, nam giới cũng không nên quá hoang mang mà hãy thực hiện theo lời khuyên của chuyên gia. Đồng thời, sử dụng sản phẩm Linh Tự Đan cũng là giải pháp hay giúp cải thiện chức năng sinh sản ở những trường hợp này.

Lam Chi

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.