Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổ công tác của Thủ tướng làm việc với tỉnh Hà Giang

Sáng 25/12, Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa dẫn đầu làm việc với UBND tỉnh Hà Giang, kiểm tra việc thực hiện các chỉ đạo, nhiệm vụ mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Tổ công tác của Thủ tướng làm việc với tỉnh Hà Giang - Hình 1

Tổ công tác của Thủ tướng do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa làm việc với UBND tỉnh Hà Giang

Trong buổi làm việc Tổ công tác yêu cầu UBND tỉnh Hà Giang báo cáo 6 nội dung: Tình hình thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng giao; công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và thực thi; công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước với đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; các giải pháp thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, công tác cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước; các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất tháo gỡ.

Báo cáo với Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn nêu rõ: tỉnh Hà Giang có điều kiện rất khó khăn và trong những năm qua luôn được Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành quan tâm. Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội đã có nhiều thay đổi, đời sống của bà con nơi đây được cải thiện nhiều.

Qua rà soát, thống kê, tính đến ngày 15/11/2018, tỉnh được giao 170 nhiệm vụ, đã hoàn thành 54 nhiệm vụ, đang thực hiện 116 nhiệm vụ trong hạn, không có nhiệm vụ quá hạn.

Trong 2 năm qua, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành trên 20.000 văn bản để tổ chức triển khai các nhiệm vụ được giao, về cơ bản tỉnh đã hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội. Năm 2018, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 6,76% so với năm 2017.

Đáng lưu ý, tỉnh thực hiện tốt Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, một số sản phẩm bước đầu có thị trường tiêu thụ ổn định, 6 sản phẩm được cấp chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý, 2 sản phẩm được dán tem truy xuất nguồn gốc. Chỉ tiêu số xã đạt chuẩn nông thôn mới hoàn thành và vượt kế hoạch...

Tuy nhiên, do ngân sách để xây dựng hạ tầng giao thông vẫn rất hạn hẹp. Hiện chỉ 21% các điểm trường được đầu tư kiên cố hóa.

Một trong những điểm sáng của Hà Giang là công tác cải cách hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, ứng dụng công nghệ thông tin.

Tỉnh đã thực hiện thí điểm hợp nhất Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ thành Ban Tổ chức - Nội vụ; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh thành Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra tỉnh.

Tỉnh cũng hoàn thành Đề án sáp nhập nhiều cơ quan thành Trung tâm Tư vấn Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Giang.

Hiện nay hệ thống quản lý văn bản đã được kết nối liên thông từ VPCP đến UBND cấp xã, 100% các cơ quan trong hệ thống chính trị sử dụng phần mềm quản trị văn phòng, 85% văn bản không mật được trao đổi dưới dạng điện tử.

Đặc biệt, tỉnh đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 cho hơn 95% số thủ tục, đồng thời chủ trương xây dựng lại theo hướng tất cả các dịch vụ đều cho phép cung cấp ở mức độ 4, hồ sơ của khách hàng đáp ứng ở mức độ nào thì lựa chọn mức độ đó.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.