Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổ công tác của Chính phủ đánh giá cao về Hà Nội

Chiều 22/11/2018, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, do đồng chí Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ làm trưởng đoàn, đã làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện các chỉ đạo, nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao.

Tại buổi làm việc, các thành viên tổ công tác của Thủ tướng đều đánh giá cao, công tác điều hành và những kết quả đạt được của thành phố Hà Nội trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, Hà Nội không chỉ gây ấn tượng với nhân dân trong nước mà cả với bạn bè quốc tế. Hà Nội ngày càng sáng, xanh, đẹp, văn minh, hiện đại.

Tổ công tác của Chính phủ đánh giá cao về Hà Nội - Hình 1

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng gửi lời khen của Thủ tướng Chính phủ tới hệ thống chính quyền toàn thành phố Hà Nội. Bộ trưởng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao vai trò cá nhân của đồng chí Chủ tịch UBND TP đã chủ động, năng động sáng tạo, không ngại việc, không né tránh, không ngại va chạm. Cùng với sự chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, công tác chỉ đạo điều hành đã có nhiều sáng tạo, đổi mới, hiệu quả. Đặc biệt, Hà Nội đã thực hiện rất tốt 9 lĩnh vực.

Thứ nhất, Hà Nội đã đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT). Trong triển khai thực hiện có nhiều cách làm sáng tạo như: Giao DN giỏi viết phần mềm ứng dụng dùng chung 3 cấp; đã cung cấp 689 TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; chú trọng dịch vụ công trong các đơn vị sự nghiệp công lập.

Thứ hai, Hà Nội đã tạo dựng môi trường kinh doanh thông thoáng, thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Chỉ số năng lực cạnh tranh xếp thứ 13/63 tỉnh TP trên cả nước. Đặc biệt, năm 2018, đến thời điểm này Hà Nội đã có 25.474 DN đăng ký thành lập mới.

Thứ ba, Hà Nội cũng thực hiện mạnh mẽ tinh giản bộ máy và sắp xếp tổ chức bộ máy. Thực hiện 12 đợt tinh giản với 695 người, chuyển các đơn vị sự nghiệp công lập sang tự chủ hoàn toàn về tài chính, chi phí thường xuyên của TP giảm rất nhiều so với trước kia...

Thứ tư, công tác quy hoạch và xây dựng kết cấu hạ tầng có nhiều chuyển biến tích cực, việc quản lý, tổ chức thực hiện quy hoạch đã có tiến bộ rất nhiều. 

Thứ năm, sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, có hạ tầng phát triển vượt bậc với nhiều công trình hạ tầng giao thông, kết nối trung tâm như cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp. TP cũng rất quan tâm đến nông thôn mới, hiện nay, đã có khoảng 84% xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thu nhập bình quân đạt 4.080 USD/người/năm…

Thứ sáu, trật tự xây dựng trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Phát triển đô thị theo quy hoạch và dự án đầu tư theo phê duyệt công khai, minh bạch hơn, kiểm soát chặt hơn, thanh tra tốt hơn. Các vấn đề người dân bức xúc và dư luận quan tâm được TP quan tâm, giải quyết rất tốt.

Thứ bảy, Hà Nội đã thực hiện kêu gọi xã hội hóa tốt với sự tham gia của nhiều DN và người dân.

Thứ tám, hoạt động đối ngoại của TP mang tầm vóc mới.

Thứ chín, kinh tế của Hà Nội tiếp tục tăng trưởng cao, là một trong 10 TP năng động nhất thế giới.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng mong Hà Nội đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa và thoái vốn; công tác quy hoạch và tổ chức quy hoạch cần đồng bộ, quan tâm đô thị hóa, nhất là các địa phương khi mở rộng địa giới hành chính; làm tốt công tác xây dựng đô thị, gắn kết với đô thị thông minh, giao thông thông minh.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.