Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tôn vinh Hợp tác xã, Tổ hợp tác tiêu biểu và nông dân có sáng chế, sáng kiến năm 2016

Tối 13/11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Lễ tôn vinh “Hợp tác xã, Tổ hợp tác tiêu biểu và nông dân có sáng chế, sáng kiến năm 2016”.

THCL Tối 13/11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Lễ tôn vinh “Hợp tác xã, Tổ hợp tác tiêu biểu và nông dân có sáng chế, sáng kiến năm 2016”.

Tôn vinh Hợp tác xã, Tổ hợp tác tiêu biểu và nông dân có sáng chế, sáng kiến năm 2016 - Hình 1

Đến dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT  Nguyễn Xuân Cường cùng đại diện các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định, qua 30 năm đổi mới nền nông nghiệp nước ta đã đạt nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Thành tựu đó trước hết thuộc về những người nông dân, Hợp tác xã, Tổ hợp tác, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh nông nghiệp đã phát huy được sức mạnh, ý chí vươn lên đóng vào sự nghiệp phát triển chung của ngành NN&PTNT.

Việc tôn vinh nhằm ghi nhận, biểu dương các mô hình phát triển nông nghiệp nông thôn và nông dân có các sáng chế, sáng kiến được áp dụng trong sản xuất, góp phần thúc đẩy quá trình thực hiện chủ trương tái cơ cấu trong nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới cũng như đề cao vị thế, vai trò của nông dân trong sản xuất, khích lệ, quảng bá nhân rộng các mô hình tổ chức sản xuất mới, hiệu quả trong thời kỳ hội nhập quốc tế, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Sau hơn 10 năm thành lập, hợp tác xã đã có 2.900 thành viên, với hơn 7.000 con bò cho sữa trên địa bàn 5 huyện; hợp tác xã đã hướng dẫn kỹ thuật, cung cấp dịch vụ đầu vào cho việc chăn nuôi bò sữa và bao tiêu toàn bộ sản phẩm là sữa tươi.

Với hơn 95% thành viên hợp tác xã là đồng bào Khmer, trong đó gần 90% số hộ khi tham gia hợp tác xã là các hộ nghèo.

Hợp tác xã đã góp phần xóa đói, giảm nghèo cho người dân nông thôn, thành viên vào hợp tác xã đều thoát nghèo nhờ nuôi bò sữa. Doanh thu năm 2015 đạt trên 196 tỷ đồng, lãi gần 16,6 tỷ đồng.

Đây là các Hợp tác xã, Tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp phát triển nông thôn với hoạt động chính là cung cấp dịch vụ sản xuất cho thành viên Hợp tác xã, Tổ hợp tác dịch vụ đầu vào, đầu ra cho sản xuất, là cầu nối giữa nông dân, hộ trang trại với doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ sản phẩm trong chuỗi giá trị sản xuất, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả cao và là những nhân tố tham gia tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới và các hoạt động phục vụ cộng đồng của địa phương.

Tại buổi lễ, Bộ NN&PTNT đã tôn vinh 51 Hợp tác xã, Tổ hợp tác là những nhân tố tiêu biểu, đại diện cho các mô hình, loại hình tổ chức, các ngành sản xuất, các vùng miền đã được Bộ NN&PTNT cùng các Sở NN&PTNT các tỉnh lựa chọn.

Cùng với đó là 17 nông dân có sáng chế, sáng kiến, cải tiến về công nghệ, kỹ thuật, máy móc, thiết bị, công cụ đã được ứng dụng rộng rãi vào sản xuất, bảo quản, chế biến tiêu thụ sản phẩm thuộc ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn mang lại hiệu quả cao - Là những công dân gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực trong xây dựng nông thôn mới và các hoạt động phục vụ cộng đồng.

Điển hình như máy nông nghiệp đa năng “12 trong 1” của anh Tạ Đình Huy, ở Chương Mỹ (Hà Nội).

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.