Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng Bí thư cắt băng chào mừng hãng Hàng không Quốc gia tiếp nhận máy bay thế hệ mới

Sáng nay, tại sân bay Orly, Vietnam Airlines đã đón nhận chiếc máy bay thân rộng hiện đại thế hệ mới Airbus A350-900 XWB thứ 11, dưới sự hiện diện và cắt băng chào mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Cộng hòa Pháp và đúng dịp Kỷ niệm 15 năm thiết lập đường bay thẳng Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh – Paris của Vietnam Airlines.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chúc mừng những dấu mốc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển của Vietnam Airlines, cũng như ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của đơn vị đầu ngành trong vai trò kết nối giữa hai quốc gia và 2 châu lục.

Tổng Bí thư cắt băng chào mừng hãng Hàng không Quốc gia tiếp nhận máy bay thế hệ mới - Hình 1

TBT Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí thư cắt băng chào mừng hãng Hàng không Quốc gia tiếp nhận máy bay thế hệ mới - Hình 1

Cắt băng chào mừng Vietnam Airlines đón nhận máy bay hiện đại thế hệ mới thứ 11- Airbus A350  (Ảnh:VNA)

Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất ở Việt Nam và thứ 2 trên thế giới sở hữu và khai thác thành công dòng máy bay thân rộng hiện đại bậc nhất A350-900 XWB từ năm 2015, giúp Vietnam Airlines chinh phục hiệu quả những đường bay dài xuyên lục địa là thế mạnh của Hãng tại thị trường Việt Nam và khu vực, tiếp tục làm chủ công nghệ hàng không hiện đại bậc nhất thế giới.

Máy bay A350 thứ 11 mang số hiệu VN-A896 nằm trong tổng số 14 chiếc A350 được chuyển giao dần trong giai đoạn 2015 – 2019, cũng là chiếc Airbus thứ 74 và chiếc máy bay thứ 100 trong tổng đội bay ngày càng phát triển của Vietnam Airlines. Kể từ khi nhận chiếc A350 đầu tiên vào tháng 7/2015 đến nay, Vietnam Airlines đã có 154 phi công trong đội bay A350 hoàn toàn làm chủ công nghệ hiện đại của thế giới, khai thác trên 13.000 chuyến bay, chuyên chở trên 3,3 triệu lượt hành khách, đến 7 điểm đến thường lệ là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Paris (Pháp), Frankfurt (Đức), Haneda (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc) và Thượng Hải (Trung Quốc).

Trong lịch sử hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng Việt Nam - Pháp trong suốt 15 năm (2003 – 2018), đóng vai trò trụ cột trong chiến lược phát triển ngành hàng không trong nước và góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia và 2 châu lục.

Trong 10 năm đầu khai thác đường bay 1 điểm dừng, Vietnam Airlines đón nhận khoảng 820.000 lượt khách. Con số này đã tăng lên gấp gần 4 lần, đạt khoảng 3,2 triệu lượt khách trong 10 năm tiếp theo sau khi kết nối đường bay thẳng. Hiện nay, Vietnam Airlines đang giữ vị trí số 1 trên đường bay này với 72% thị phần khách vận chuyển trực tiếp giữa 2 nước và hiệu suất sử dụng ghế ở mức cao 85 - 90%. Dự kiến đến cuối năm 2018, sản lượng vận chuyển đạt hơn 4 triệu lượt hành khách và 110.000 tấn hàng hóa sau 25 năm khai thác.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Đây là dấu mốc vô cùng đáng nhớ với Vietnam Airlines cũng như ngành hàng không Việt Nam.. Đường bay thẳng Việt – Pháp được mở ra từ năm 2003 đã nâng tầm Vietnam Airlines từ hãng hàng không quy mô khu vực lên toàn cầu, là đường bay chiến lược giúp hội nhập quốc tế, kết nối hai quốc gia về mọi mặt chính trị, kinh tế và văn hóa, góp phần ngày càng tăng cường kết nối hữu nghị giữa Việt Nam – Pháp, cũng như không ngừng sải những cánh bay mang niềm tự hào Việt Nam đến khắp năm châu, kết nối thế giới gần hơn với Việt Nam".

Đường bay Việt Nam - Pháp là dấu mốc khẳng định bước phát triển và mở cửa của ngành hàng không Việt Nam. Hà Nội/ TP. Hồ Chí Minh và Paris trở thành những đầu cầu quan trọng trong hệ thống đường bay Việt Nam – Pháp, ASEAN/Đông Dương – Pháp/châu Âu.

Đặc biệt từ năm 1994, kim ngạch xuất khẩu giữa hai nước đã tăng gấp 10 lần so với thập kỷ trước, đến năm 2017 đã đạt 4,6 tỷ USD. Vốn đầu tư nước ngoài trung bình tăng lên mức 2,8 tỷ USD/năm, đứng đầu các nước châu Âu đầu tư vào Việt Nam. Từ thành công của đường bay Việt Nam - Pháp, những năm sau đó Vietnam Airlines đã tiếp tục mở các đường bay tới Đức và Anh, tạo ra mạng lưới rộng khắp châu Âu, tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Bảo Lan

Tin mới

Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng
Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Long An đã kiểm tra, xử lý 19/20 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.