Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn được ghi nhớ như một người bạn lớn của Thái Lan

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn được ghi nhớ tại Thái Lan như một người bạn lớn góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam và Thái Lan.

Học giả Kavi Chongkitavorn trả lời phỏng vấn phóng viên VOV Bangkok
Học giả Kavi Chongkitavorn trả lời phỏng vấn phóng viên VOV Bangkok

Đây là chia sẻ của học giả học giả Kavi Chongkittavorn - chuyên gia Viện Nghiên cứu an ninh và quốc tế thuộc Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – một người ủng hộ quan trọng cho nỗ lực không ngừng nâng cấp mối quan hệ giữa hai nước. 

Chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan vào năm 2013 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định chính sách coi trọng và dành ưu tiên cao tăng cường quan hệ với các nước trong khu vực; khẳng định Việt Nam là thành viên có trách nhiệm, tích cực, sẵn sàng cùng Thái Lan và các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nỗ lực xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, gắn kết, vững mạnh vì một Đông Nam Á hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Tại chuyến thăm này, Việt Nam và Thái Lan đã chính thức nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác chiến lược. Thái Lan cũng là quốc gia đầu tiên trong ASEAN mà Việt Nam đặt cấp quan hệ Đối tác chiến lược.

“Khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Thái Lan vào năm 2013, quan hệ hai nước đã được nâng cấp lên mức Đối tác Chiến lược. Đây là bước đi quan trọng để đưa quan hệ song phương ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất. Trong giai đoạn này, quan hệ thương mại song phương đã tăng gấp nhiều lần, đưa Thái Lan trở thành một trong những đối tác thương mại chính của Việt Nam” - học giả Kavi chia sẻ.

Theo học giả Kavi, việc nâng cấp quan hệ song phương cũng đã góp phần tăng cường hơn nữa hoạt động trao đổi và giao lưu nhân dân giữa hai nước, trong đó có việc thúc đẩy giảng dạy tiếng Việt và tiếng Thái tại cả Việt Nam và Thái Lan.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng là người rất quan tâm tới việc thúc đẩy việc giảng dạy ngôn ngữ tiếng Việt cũng như tiếng Thái trong cộng đồng người Việt sống ở Việt Nam và Thái Lan, tăng cường hơn bao giờ hết hoạt động giao lưu nhân dân, đặt nền tảng cho mối quan hệ song phương vô cùng tốt đẹp giữa hai quốc gia. Do đó, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi hai nước Việt Nam và Thái Lan sẽ sớm trở thành Đối tác Chiến lược toàn diện” - học giả Kavi nói.

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mối quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan đã không ngừng phát triển và hiện đang ở giai đoạn đặc biệt tốt đẹp với niềm tin chính trị sâu sắc, cùng những điểm sáng trong hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư và an ninh - quốc phòng. Những thành tựu này chính là những điều kiện chín muồi để hai nước chính thức nâng cấp quan hệ song phương lên mức cao hơn vào thời điểm phù hợp.

Theo VOV

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa

Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.