Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nếu không quyết tâm chống tham nhũng, tiêu cực sẽ làm cán bộ hư hỏng, suy thoái

Thông báo kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV đến cử tri ba quận: Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, TP. Hà Nội trong cuộc tiếp xúc sáng 19/11, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, như thường lệ, dành nhiều thời gian để nói về cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Theo Tổng Bí thư, đây là vấn đề cử tri rất quan tâm và luôn đề cập trong các buổi tiếp xúc cử tri.

Sáng 19/11, tại hội trường UBND quận Đống Đa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội, đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri các quận Đống Đa, Ba Đình và Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 56 điểm cầu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chia sẻ với cử tri tại buổi tiếp xúc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, công cuộc phòng chống tham nhũng đã trở thành xu thế, trở thành phong trào và đây là niềm tin của dân, là đòi hỏi của cuộc sống.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, cuộc đấu tranh này phải kiên quyết, kiên trì lâu dài, tiếp tục thực hiện không ngừng nghỉ nhưng cũng không được chủ quan.

Hiện, ngoài Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tất cả các tỉnh thành đều đã thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh. Hà Nội là Thủ đô đã gương mẫu thành lập Ban Chỉ đạo trước.

"Tôi nói rằng, anh nào trong Ban Chỉ đạo mà tham nhũng thì tôi xử lý trước. Tham gia vào Ban Chỉ đạo mà còn tham nhũng là không được. Tại sao "chân mình thì lấm bê bê, lại cầm bó đuốc đi rê chân người" thì ai người ta chịu? Do đó phải gương mẫu, phải giữ gìn và Thủ đô phải đi đầu. Và tôi biết, Hà Nội đang làm rất quyết liệt. Cái này nếu chúng ta không quyết tâm chống sẽ làm cán bộ hư hỏng, suy thoái", Tổng Bí thư nói.

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mới đây, các cơ quan đã tiến hành tố tụng một loạt vụ việc "tưởng như không làm được" và Thường trực Ban Chỉ đạo đã thống kê số vụ việc.

"Và sắp tới sẽ làm vụ nào đều đã được kể tên rồi, chẳng bí mật. Khối anh sợ và không thể không làm được vì nó đã rõ quá", Tổng Bí thư cho biết thêm.

Đề cập đến chủ trương bố trí công tác đối với cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý sau khi bị kỷ luật trong thông báo kết luận của Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho hay, cán bộ nào đã có sai phạm rồi tự giác xin thôi, tự giác xin nộp lại tiền thì "miễn xử hoặc xử nhẹ"; không phải cứ xử nặng mới là tốt, cách chức hết tất cả mới là tốt.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với các cử tri.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với các cử tri..

"Vừa rồi mấy đồng chí trung ương xin thôi, tức là phạm sai rồi thôi, tự giác xin thôi công tác. Đấy là cái mới, rất nhân văn. Còn nếu anh ngoan cố, anh không chịu thì sẽ bị xử…", Tổng Bí thư nói và lưu ý, Hà Nội phải gương mẫu làm việc này, phòng tham nhũng, tiêu cực là tốt nhất, đừng để xảy ra rồi chống.

Theo Tổng Bí thư, đây là cuộc đấu tranh nội bộ trong chính chúng ta, trong mỗi con người chúng ta cho nên phải làm kiên trì, làm bền bỉ, nhân văn, nhân đạo, nhân ái… chứ không phải cứ xử nặng.

Trước đó, chia sẻ với Tổng Bí thư và các đại biểu Quốc hội của đơn vị bầu cử số 1 (đoàn ĐBQH TP Hà Nội), cử tri Nguyễn Văn Chương (quận Đống Đa) ghi nhận quyết tâm chống tham nhũng không có vùng cấm. Song ông cũng lo lắng khi tội phạm tham nhũng, chức vụ có chiều hướng tăng, phạm vi ngày càng mở rộng ở các lĩnh vực, bộ, ngành, địa phương với thủ đoạn tinh vi, phức tạp.

Nhấn mạnh cần phòng ngừa từ sớm, từ xa, cử tri quận Đống Đa cho rằng tham nhũng phải ngăn từ trong trứng, tránh để thành ung nhọt mới phát hiện và xử lý.

Cử tri phường Láng Hạ cũng cho rằng trong sử dụng cán bộ, nhất là người đứng đầu, phải sáng suốt, công tâm. Bên cạnh đó, luật pháp không nên quy định “biên độ” của khung hình phạt cho một tội danh quá rộng

                                                     Trang Nguyễn (T/H)

                                     

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.