Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã có làn thu phí không dừng
Quyết định của Tổng cục Đường bộ dựa theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về kết quả đàm phán, ký kết phụ lục hợp đồng triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) giữa Bộ và nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án.
Cụ thể, Bộ GTVT cho hay đã cơ bản thống nhất nội dung phụ lục hợp đồng ETC với các doanh nghiệp BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (quản lý trạm thu phí quốc lộ 1 qua Cần Thơ), BOT Phước Tượng - Phú Gia (trạm thu phí Bắc Hải Vân), BOT quốc lộ 1 qua Khánh Hòa (trạm Cam Thịnh). Do đó, Bộ GTVT tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ không dừng thu phí với các dự án này.
Ngày 8/9, Tổng cục Đường bộ cho biết, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án là Công ty CP BOT&BT Đức Long Gia Lai đã đàm phán và ký kết phụ lục hợp đồng triển khai dịch vụ tự động không dừng với Bộ GTVT tại 2 trạm thu phí này.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ II, III, IV phối hợp với chính quyền địa phương, doanh nghiệp dự án của 4 dự án BOT trên QL1, QL14 tổ chức tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ kể từ 18h ngày 10/7 cho đến khi hoàn tất việc ký phụ lục hợp đồng BOT triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng hoặc theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Các trạm thu phí bị tạm dừng thu phí gồm: trạm thu phí Km2079 + 535 QL1 thuộc dự án mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp (Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp); Bắc Hải Vân thuộc dự án hầm đường bộ Phú Gia - Phước Tượng (Công ty CP Phước Tượng Phú Gia BOT); Cam Thịnh - Km1517+ 647, QL1 thuộc dự án mở rộng QL1 đoạn Km1488 - Km1525 qua tỉnh Khánh Hòa (Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT QL1 - Cam Ranh); hai trạm thu phí tại Km1610+800 và Km1667+470 thuộc dự án mở rộng QL14 đoạn TP. Pleiku đến Cầu 110 (Công ty CP BOT&BT Đức Long Gia Lai).
Hằng Vương (t/h)