Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch 888 tại Bình Định

Tại TP. Quy Nhơn,  tỉnh Bình Định vừa diễn ra buổi làm việc giữa Đoàn công tác Cục Nghiệp vụ - Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) với Cục QLTT tỉnh Bình Định. Mục đích của Đoàn công tác là kiểm tra về tình hình thực hiện Kế hoạch 888 của Cục QLTT Bình Định.

Đoàn công tác Cục Nghiệp vụ, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) do ông Thân Đức Công, Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT làm Trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cục Nghiệp vụ có ông Trần Đức Tiến, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bình Định, cùng lãnh đạo các phòng, ban và các Đội QLTT trực thuộc.

Theo Ban Tổ chức, Ngày 22/03/2021, Tổng cục QLTT ban hành Quyết định số 888/QĐ-TCQLTT “Về việc thực hiện Kế hoạch đấu tranh phòng, chống hàng giả (P-CHG), hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) giai đoạn 2021-2025” (gọi tắt là Kế hoạch 888). Vì  vậy, nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch 888 đạt kết quả theo đúng mục tiêu cụ thể và tiến độ thực hiện, Đoàn công tác Cục Nghiệp vụ QLTT thực hiện chuyến công tác tại Bình Định và có buổi làm việc với Cục QLTT Bình Định, đồng thời phối hợp với các Đội QLTT trực thuộc kiểm tra đột xuất một số cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh. 

Ông Thân Đức Công (đứng trong cùng) đang phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Thân Đức Công (đứng trong cùng) đang phát biểu tại buổi làm việc.. (Ảnh: P-Thảo)

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Thân Đức Công đã nêu bật tầm quan trọng của Kế hoạch 888, đồng thời thông qua các hoạt động kiểm tra, xử lý ngăn chặn triệt để tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền SHTT.  

Theo đó, ông Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT cho biết: Mục tiêu của buổi làm việc là nhằm giúp Cục Nghiệp vụ nắm rõ tình hình thực tế tại địa phương, đồng thời lắng nghe những vướng mắc trong giai đoạn đầu triển khai thực hiện Kế hoạch 888, từ đó có những giải pháp kịp thời và hiệu quả trong công tác đấu tranh P-CHG, hàng xâm phạm quyền SHTT.  

Thay mặt Cục QLTT Bình Định, ông Trần Đức Tiến đã báo cáo với Đoàn công tác Cục Nghiệp vụ một số nội dung chủ yếu về tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch 888. Ông cho biết: Ngay sau khi nhận được Kế hoạch 888, ngày 13/04/2021, Cục QLTT Bình Định đã xây dựng Kế hoạch số 144/KH-CQLTT “Về đấu tranh P-CHG, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền SHTT giai đoạn 2021-2025” và ngay từ đầu năm 2022 đã ban hành Quyết định số 11/QĐ-CQLTT “Về đấu tranh P-CHG, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền SHTT năm 2022” để tổ chức thực hiện.

Trên cơ sở đó, các Đội QLTT đã chủ động nắm bắt tình hình diễn biến thị trường, tổ chức thực hiện Kế hoạch đấu tranh P-CHG, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền SHTT sát với thực tế. Kết quả, lực lượng QLTT tỉnh đã xử lý vi phạm 15 vụ, phạt vi phạm hành chính gần 170 triệu đồng (trong đó năm 2021: 11 vụ, phạt VPHC: trên 124 triệu đồng; 9 tháng đầu năm 2022: 04 vụ, phạt VPHC: gần 46 triệu đồng), đồng thời tổ chức tuyên truyền ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền SHTT đối với 290 cơ sở.

Cũng theo ông Trần Đức Tiến, bên cạnh một số kết quả đạt được, lực lượng QLTT Bình Định cũng gặp một số khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch 888. Theo đói, công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng chưa thật sự chủ động mà chủ yếu dựa vào sự phối hợp, cung cấp thông tin của các chủ thể quyền, trong khi đó các doanh nghiệp bị làm giả do lo ngại ảnh hưởng đến thương hiệu và thị phần nên chưa thật sự hợp tác với các lực lượng chức năng. Bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng do điều kiện thu nhập còn hạn chế, trong khi giá cả các sản phẩm hàng hóa bị làm giả tương đối rẻ. Đây chính là kẽ hở để các đối tượng làm giả lợi dụng, sản xuất hàng giả tung ra thị trường tiêu thụ.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Trần Đức Tiến xác định: Cục QLTT Bình Định sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch 888 của Tổng cục QLTT và Kế hoạch 144 của Cục QLTT tỉnh; Tăng cường công tác phối hợp với các lượng lực chức năng trong triển khai kế hoạch, tiếp tục triển khai thực hiện tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn.  Đồng thời, Cục QLTT Bình Định kiến nghị Cục Nghiệp vụ QLTT thường xuyên trao đổi chia sẻ thông tin, hướng dẫn nghiệp vụ cho Cục QLTT tỉnh và phối hợp lực lượng kiểm tra, xử lý một số vụ việc lớn, điển hình trên địa bàn tỉnh. 

Đoàn công tác Cục Nghiệp vụ phối hợp với Đội QLTT số 3 thực hiện kiểm tra tại cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Quy Nhơn
Đoàn công tác Cục Nghiệp vụ phối hợp với Đội QLTT số 3 thực hiện kiểm tra tại cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Quy Nhơn. (Ảnh: P-Thao)

Đáng lưu y, ngay sau buổi làm việc với Cục QLTT Bình Định, Đoàn công tác Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Đội QLTT số 03 và Đội QLTT số 05, Cục QLTT Bình Định đã đồng loạt tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 02 địa điểm kinh doanh trên địa bàn TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước. Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện và tạm giữ gần 120 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Adidas, Gucci, Lacoste, Chanel với tổng trị giá gần 22 triệu đồng.

Viết Hiền

  •  
Bài liên quan

Tin mới

PVN phát hiện hai mỏ dầu khí mới
PVN phát hiện hai mỏ dầu khí mới

NDO - Với những nỗ lực cố gắng của tập thể người lao động dầu khí nói chung, người lao động Liên doanh Vietsovpetro và Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) nói riêng, trong 4 tháng đầu năm, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có 2 phát hiện quan trọng tại giếng R79, mỏ Rồng thuộc Lô 09-1 và giếng BA-1X, mỏ Bunga Aster, Lô PM3 CAA.

Thế giới ngợi ca Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản hùng ca bất diệt của Thế kỷ 20
Thế giới ngợi ca Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản hùng ca bất diệt của Thế kỷ 20

Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954) không chỉ được báo chí trong nước mà cả báo chí nước ngoài cũng dành sự quan tâm đặc biệt.

[Ảnh] Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) đã diễn ra trang trọng tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ. 

Liên danh Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings và CityLand làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình
Liên danh Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings và CityLand làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình

UBND tỉnh Hòa Bình vừa có quyết định chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu đô thị thương mại và nhà ở Sông Bùi đối với liên danh Công ty CP Xuân Cầu Holdings - Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố (CityLand).

Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”
Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”

Ngày 11/5 tới, sự kiện “Chào hè sang - Chào Little Shanghai” của Vinhomes Golden Avenue sẽ chính thức diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động đa dạng sắc màu, hứa hẹn mang tới cho cư dân khu đô thị cũng như du khách những trải nghiệm hấp dẫn lần đầu tiên có tại TP. Móng Cái.

Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam
Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, thông báo bổ nhiệm diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc làm Đại sứ thương hiệu mới tại Việt Nam. Sự hợp tác với "Ngọc nữ màn ảnh" nổi tiếng của Việt Nam đánh dấu một bước tiến chiến lược, trao quyền cho khách hàng nắm bắt khát vọng du lịch của họ và bắt đầu những hành trình khó quên tại Việt Nam cũng như thế giới.