Đoàn Công tác Tổng cục QLTT do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn công tác của Tổng cục còn có các vị là lãnh đạo Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính, Vụ Tổ chức - Cán bộ, Tổng cục QLTT.

Tiếp và làm việc với Đoàn Công tác Tổng cục QLTT có các vị: Lê Hồng Hà, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Gia Lai; cùng lãnh đạo các Phòng, Đội QLTT và công chức của Cục QLTT tỉnh Gia Lai.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Tô Thanh Liêm
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Tô Thanh Liêm

Theo lãnh đạo Đoàn Công tác Tổng cục QLTT, mục đích của Đoàn là nhằm triển khai Quyết định số 570/QĐ-TCQLTT ngày 19 tháng 3 năm 2024 của Tổng cục QLTT về việc thành lập các Đoàn công tác hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024 đối với Cục QLTT các tỉnh, thành phố.

Theo đó, trong thời gian ở Pleiku, Đoàn Công tác Tổng cục QLTT sẽ hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ về QLTT, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024 đối với Cục QLTT tỉnh Gia Lai.

Cụ thể, tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã báo cáo kết quả về triển khai thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024; trình bày những những khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức, biên chế, cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hiện nhiệm vụ, công tác báo cáo, thi hành pháp luật…

Báo cáo của lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Gia Lai cho biết: Trong 5 tháng đầu năm 2024, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra 576 vụ, qua đó phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 289 vụ. Trị giá hàng hóa tịch thu là 603.615.000 triệu đồng. Trị giá hàng  hóa buộc tiêu hủy là: 290.617.690 đồng. Tổng số tiền thu nộp ngân sách là 2.292.161.250 đồng, đạt 38,2% so với chỉ tiêu đăng ký thi đua với Tổng cục QLTT.

Về phương hướng nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2024, Cục QLTT tỉnh Gia Lai xác định: Tiếp tục triển khai có hiệu quả chỉ đạo của của Bộ, ngành, Trung ương, địa phương để có giải pháp đấu tranh phù hợp với từng thời điểm nhằm nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm thuộc thẩm quyền trên địa bàn quản lý nhằm hoàn thành tốt kế hoạch kiểm tra định kỳ, kế hoạch kiểm tra chuyên đề và các chỉ tiêu thi đua đề ra.

Cũng tại buổi làm việc, bên cạnh những nội dung đã được trình bày trong báo cáo, mốt số lãnh đạo các Phòng, Đội QLTT thuộc Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã tham gia đóng góp ý kiến, trình bày các khó khăn, đề xuất với Đoàn công tác.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến của lãnh đạo, công chức Cục QLTT tỉnh Gia Lai, các thành viên trong Đoàn công Tổng cục QLTT đã phát biểu làm rõ thêm các kiến nghị, đề xuất của Cục QLTT tỉnh, gợi mở các nội dung, vấn đề mà Cục cần quan tâm, ưu tiên triển khai thực hiện.

Ông Lê Hồng Hà (người đứng) báo cáo với Đoàn công tác Tổng cục QLTT. Ảnh: T.T.Liêm
Ông Lê Hồng Hà (người đứng) báo cáo với Đoàn công tác Tổng cục QLTT. Ảnh: T.T.Liêm

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Nguyễn Thanh Bình đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà đơn vị đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, ông Trưởng Đoàn công tác đề nghị: Cục QLTT tỉnh Gia Lai cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành, tập trung lãnh đạo thực hiện quyết liệt và phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đề ra; Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với một số mặt hàng hiện nay như vàng, vật tư nông nghiệp, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng… và các hành vi vi phạm trên môi trường thương mại điện tử.

Thay mặt lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Gia Lai, ông Lê Hồng Hà cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục QLTT đối với Cục QLTT tỉnh Gia Lai trong thời gian qua. Đồng thời, ông Cục trưởng Cục QLTT Gia Lai bày tỏ: Quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu thi đua đã đã đăng ký và phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2024 mà Tổng cục QLTT giao phó…

Viết Hiền

  •  
  •