Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng thống Ukraine kêu gọi gặp người đồng cấp Nga song sẽ rút khỏi đàm phán nếu...

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky một lần nữa kêu gọi tổ chức cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin với nỗ lực đưa xung đột Nga-Ukraine đi đến hồi kết.

Chia sẻ với báo giới tại cuộc họp báo ở một ga tàu điện ngầm giữa trung tâm thủ đô Kiev ngày 23/04, Tổng thống Zelensky cho rằng "bất cứ ai phát động cuộc chiến này đều có thể chấm dứt nó".

Nhà lãnh đạo Ukraine bày tỏ không ngại gặp ông Putin nếu điều đó dẫn tới một thỏa thuận hòa bình giữa Ukraine và Nga.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky không ngại gặp người đồng cấp Nga nếu điều đó dẫn tới một thỏa thuận hòa bình giữa Ukraine và Nga. Nguồn AP
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky không ngại gặp người đồng cấp Nga nếu điều đó dẫn tới một thỏa thuận hòa bình giữa Ukraine và Nga. Nguồn AP.

Ông nói: “Ngay từ đầu, tôi đã khẳng định sẽ đàm phán với Tổng thống Nga. Không phải tôi muốn gặp ông Putin, mà là tôi phải gặp ông ấy để giải quyết xung đột này bằng biện pháp ngoại giao".

Cũng tại cuộc họp báo, Tổng thống Zelensky một lần nữa cảnh báo sẽ rút khỏi đàm phán nếu Nga sát hại những người lính Ukraine còn lại đang cố thủ trong thành phố cảng Mariupol bị Moscow bao vây và nếu các cuộc trưng cầu dân ý giả được tổ chức ở khu vực Kherson.

Liên quan đến lịch trình sắp tới của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, Tổng thống Zelensky đã chỉ trích quyết định đến Moscow vào ngày 26/04 trước khi tới Kiev.

Ông nói: "Việc đến Nga trước tiên sau đó tới Ukraine là hoàn toàn sai lầm. Không có công lý và logic nào trong trật tự này".

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã thực hiện cuộc tấn công tên lửa nhằm vào một kho chứa vũ khí do Mỹ và các nước Châu Âu chuyển cho các lực lượng Ukraine gần thành phố Odessa.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn: "Các lực lượng vũ trang Nga hôm nay đã sử dụng các tên lửa tầm xa và có độ chính xác cao để loại khỏi vòng chiến đấu một kho hậu cần tại sân bay quân sự gần Odessa, nơi cất giữ một lô lớn vũ khí nước ngoài do Mỹ và các nước Châu Âu chuyển giao".

Theo Báo Quốc tế

Bài liên quan

Tin mới

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.