Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toshiba đã hoàn tất thương vụ bán mảng chip điện tử cho một liên minh đầu tư

Hôm nay 1/6, Toshiba đã hoàn tất thương vụ bán mảng chip điện tử cho một liên minh đầu tư. Theo đó, Toshiba cũng cho biết việc bán mảng chíp điện tử đã diễn ra đúng như kế hoạch.

Trước đó, Toshiba rơi vào cảnh chật vật sau khi mua công ty năng lượng hạt nhân Westinghouse của Mỹ, dẫn đến việc thua lỗ hàng tỷ USD trước khi phải đăng ký bảo hộ phá sản.

Toshiba đã hoàn tất thương vụ bán mảng chip điện tử cho một liên minh đầu tư - Hình 1

Ảnh minh họa

Vì vậy, công ty đã quyết định bán mảng sản xuất chip quan trọng vào tháng 9/2017, để tiếp tục được tồn tại và tránh bị loại khỏi danh sách niêm yết.

Thương vụ này trị giá khoảng 2.300 tỷ yen (tương đương 21 tỷ USD). Đây là động thái được xem là có vai trò quan trọng trong việc giúp hãng điện tử Nhật Bản này duy trì nguồn lực để tồn tại.

Được biết mảng kinh doanh này đã được bán cho K.K. Pangea, một công ty đại diện của liên minh đầu tư do công ty Bain Capital (Mỹ) đứng đầu. Việc bán mảng chíp điện tử đã diễn ra đúng như kế hoạch của Toshiba.

Liên minh đầu tư này gồm 2 hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ Apple, Dell và nhà sản xuất chip SK Hynix của Hàn Quốc. Việc bán mảng kinh doanh chip điện tử và tái đầu tư này giúp Toshiba thu về lợi nhuận trước thuế là 970 tỷ yen (8,9 tỷ USD).

Vừa rồi, Toshiba thông báo đã phục hồi với khoản lợi nhuận đầu tiên của Toshiba trong 4 năm lên tới 804 tỷ yen (7,4 tỷ USD) cho tài khóa kết thúc vào ngày 31/3 vừa qua nhờ vào doanh thu bán mảng hạt nhân.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.

Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm
Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm

Hôm nay 28/4, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu điều chỉnh giảm nhẹ 1 USD/tấn. Thị trường giao dịch chậm.

Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới
Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19 xác định một trong những mục tiêu quan trọng là tiếp tục phát triển mạnh doanh nghiệp (DN) gắn với nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phấn đấu giai đoạn 2021 – 2025. Bám sát mục tiêu này, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển DN.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại

Nhắc đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất với tư duy chiến lược vượt trội. Chiến thắng Điện Biên Phủ - là sự khẳng định thiên tài quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.