Theo đó, xe có chiều dài hơn 5,1 mét, sử dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei cho khoang lái và hệ thống truyền động điện. Đây cũng được kỳ vọng sẽ là mẫu xe đầu tiên được tích hợp vào hệ sinh thái thông minh của Xiaomi.

Phần đầu xe sử dụng thiết kế kín với cụm đèn pha hình chữ C. Một cảm biến lidar được gắn trên nóc, phục vụ các tính năng hỗ trợ lái tiên tiến của Momenta.
bZ7 có thiết kế fastback, kết hợp với kính tam giác sau kéo dài, cửa không khung, tay nắm cửa nửa truyền thống nửa ẩn, mâm nhiều chấu đi kèm lốp kích thước 255/40R21 và cánh gió sau dạng “đuôi vịt”.
Bên trong xe được trang bị vô-lăng 3 chấu, bảng đồng hồ hình thang, màn hình điều khiển trung tâm, hệ thống đèn viền nội thất và sạc không dây cho điện thoại. Thông tin về kích thước màn hình và các thông số chi tiết khác vẫn chưa được công bố chính thức. 
Xe sử dụng động cơ điện do Huawei cung cấp, cho công suất cực đại 278 mã lực, đạt tốc độ tối đa 180km/h, kết hợp với pin LFP của CALB-Tech. Thông tin về dung lượng pin và phạm vi hoạt động của xe hiện cũng chưa được công bố.
Hồi tháng 6, GAC-Toyota đã công bố hợp tác với Huawei, Momenta và Xiaomi. Mẫu bZ7 sẽ là mẫu xe đầu tiên được tích hợp vào hệ sinh thái thông minh “Human x Car x Home” của Xiaomi, kết nối các thiết bị cá nhân, sản phẩm nhà thông minh và ô tô. Người dùng có thể thực hiện các thao tác như điều khiển từ xa điều hòa ở nhà ngay trên màn hình điều khiển trong xe.
Đức Anh
























