Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP Đông Hà bị giãn cách xã hội 15 ngày do dịch Covid-19

Do tình hình COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây lan nhanh trong cộng đồng, sáng 10/8, UBND tỉnh này đã tổ chức cuộc họp thống nhất giãn cách toàn xã hội trên địa bàn TP. Đông Hà trong vòng 15 ngày. Hiện tại, toàn tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Đến nay, tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hai trường hợp mới được ghi nhận là: Nam bệnh nhân 832 Hồ Văn H. (sinh năm 1983), trú tại thôn Ruộng, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ ngày 9/7/2020;  và nữ bệnh nhân Hoàng Ái N. (sinh năm 1991), trú tại Khu phố 2, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà, là nhân viên Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bảo Châu.

Sau khi phát hiện hai ca bệnh mới, nhiều giải pháp phòng, chống COVID-19 đã được tỉnh triển khai. Đội cơ động phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Đội cơ động phản ứng nhanh Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã được kích hoạt để điều tra cụ thể lịch trình của bệnh nhân, lập danh sách từ F1 đến F3.

Tỉnh Quảng Trị quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 đối với Tp. Đông HàTỉnh Quảng Trị quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 đối với Tp. Đông Hà

Liên quan đến bệnh nhân 832, cơ quan chuyên môn đã cách ly tập trung 4 trường hợp F1 là vợ và 3 con của bệnh nhân; chuyển 20 bệnh nhân và người nhà tại Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh về cách ly tại Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố; cách ly 12 nhân viên y tế thuộc diện F1 tại khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh; cách ly tổng cộng 77 trường hợp F2.

Liên quan đến bệnh nhân 833, cơ quan chuyên môn đã cách ly tập trung 27 trường hợp F1 tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà; cách ly tại nhà 27 trường hợp F2… Lịch trình của bệnh nhân được công khai để người dân biết, liên hệ đường dây nóng khi cần thiết.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi sâu về tình hình COVID-19 trên địa bàn và các nỗ lực phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, xác định, nhiệm vụ quan trọng thời điểm hiện tại là tiếp tục truy vết, mở rộng danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 để kịp thời khoanh vùng; lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả trường hợp F1 và F2…

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ghi nhận sự vào cuộc tích cực, chủ động với những giải pháp phòng, chống Covid-19 khá mạnh mẽ của các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan trong thời gian qua.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND Quảng Trị khẳng định, tình hình dịch trên địa bàn rất nguy cấp, nguy cơ lây lan cao. Vấn đề giám sát, cách ly các trường hợp F1, F2 có lúc, có nơi vẫn chưa được chặt chẽ trong kê khai lịch sử di chuyển, một số người phải cách ly ở nhà mà vẫn đi lại bình thường.

Xác định TP. Đông Hà là địa bàn có nguy cơ cao nhất lây lan dịch bệnh, tỉnh Quảng Trị quyết định thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ thị 16 Chính phủ với TP.Đông Hà trong thời gian 15 ngày, từ tối 10/8 hoặc sáng 11/8 (chỉ đạo cụ thể sẽ được tỉnh chốt vào chiều 10/8). Riêng các huyện, thị xã các trên địa bàn tuỳ tình hình thực hiện theo chỉ thị 15 hoặc 19 của Chính phủ.

Trước đó, ngày 9/8, Bộ Y tế công bố 29 ca nhiễm mới nâng tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 ở Việt Nam lên 841. Trong đó 2 ca ở Quảng Trị (BN832, BN833) là F1 của ca 750. Đến nay, tỉnh Quảng Trị ghi nhận có 4 trường hợp mắc Covid-19.

Để ngăn dịch lây lan trong cộng đồng, chính quyền tỉnh Quảng Trị khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời các khu vực gồm xung quanh Công ty Bảo Châu ở 221 Lê Duẩn (3 chốt kiểm soát); Khu phố 2, phường Đông Giang (3 chốt kiểm soát) và tầng 6, tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.