Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Bất chấp đại dịch Covid-19, kiều hối đạt kỷ lục 6,1 tỷ USD

Sáng 18/3, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài (UB VNVNONN) TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Báo cáo tại hội nghị, ông Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cho biết, trong năm 2020, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã đón tiếp khoảng 1.450 lượt kiều bào và thân nhân đến liên hệ để tìm hiểu về các chính sách, pháp luật và thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, kinh doanh, lao động, lưu trú, nhà đất.

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã phối hợp với phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an TPHCM) tổng hợp dữ liệu xuất nhập cảnh của kiều bào. 

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, chỉ đạo công tác về người Việt Nam tại nước ngoài ở TP.HCM trong hội nghị sáng 18/3
Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, chỉ đạo công tác về người Việt Nam tại nước ngoài ở TP.HCM trong hội nghị sáng 18/3 (Ảnh: Thu Hường)

Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cũng đã thực hiện tốt vai trò cầu nối trong việc tiếp nhận thành công lô sách 9.338 quyển, với tổng giá trị hơn 1,1 triệu USD; đồng thời chủ động phối hợp với kiều bào tổ chức phân bổ và trao sách đến các trường Đại học tại TPHCM. Thực hiện góp ý đối với dự thảo của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM về Quy trình thu hút, tuyển chọn chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực TPHCM có nhu cầu, trong giai đoạn 2019 - 2022

Năm 2021, Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tập trung tổ chức các hoạt động nhằm duy trì nét văn hóa Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; tìm hiểu đời sống, văn hóa, tinh thần, nhu cầu học tập và gìn giữ tiếng Việt của cộng đồng kiều bào. Song song đó, tiếp nhận góp ý của kiều bào về đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng quốc tế tại TPHCM…

Bên cạnh đó, kiều bào đã ủng hộ, trao tặng một số đơn vị các trang thiết bị nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch như trao tặng khẩu trang, máy sát khuẩn, thiết bị lọc nước…

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Anh Đức cho biết năm 2020, nguồn đầu tư trực tiếp của nước ngoài (FDI), TP.HCM đã cấp phép 950 dự án với tổng vốn đăng ký mới và điều chỉnh đạt 4,36 tỉ USD. Kiều hối gửi về TP.HCM năm 2020 đạt 6,1 tỉ USD, tăng 15% so với năm 2019, được xem là con số kỷ lục trong tình hình dịch Covid-19 diễn ra.

Về nhiệm vụ sắp tới, ông Dương Anh Đức đề nghị Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tập trung làm tốt công tác nắm bắt, dự báo tình hình đối với kiều bào và tổ chức doanh nghiệp kiều bào trong giai đoạn hiện nay; thực hiện tốt chủ đề năm 2021 của TPHCM là “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”.

Cùng với đó, tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, chăm lo cho kiều bào khó khăn ở các nước; đẩy mạnh và làm tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chính sách của TPHCM đến với người Việt Nam ở nước ngoài.

Nguyễn Tùng

 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.