Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: CLB Báo chí vì môi trường thăm Nhà máy Công nghệ cao Điện Quang

Ngày 8.5, Câu lạc bộ Báo chí vì môi trường thuộc Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP.HCM đã có chuyến thăm và giao lưu tại Nhà máy Công nghệ cao của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang trong Khu Công nghệ cao TP.HCM.

Tại buổi giao lưu, ông Hồ Quỳnh Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đèn Điện Quang cho biết, Điện Quang chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động Nhà máy Công nghệ cao Điện Quang (DQH) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM vào tháng 7/2019.

hhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhCLB Báo chí vì môi trường thăm và giao lưu tại Nhà máy CNC cao của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang

 DQH được đánh giá là nhà máy có quy mô trong ngành giải pháp chiếu sáng, cũng là nhà máy thứ 5 của Điện Quang được trang bị máy móc, dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ đạt chuẩn quốc tế. Trong đó 4 nhà máy đặt tại Việt Nam và 1 nhà máy đặt tại Venezuela.

Với tổng kinh phí gần 600 tỉ đồng được đầu tư vào các hạng mục như văn phòng làm việc, showroom, khu khám phá trải nghiệm ánh sáng, trung tâm nghiên cứu phát triển, hệ thống phòng thử nghiệm, khu sản xuất. Điện Quang lắp đặt và đưa vào vận hành dây chuyền đóng gói chip LED, dây chuyền SMT dán chip và sản xuất driver - board mạch, dây chuyền lắp ráp tự động đèn LED các loại, thiết bị phòng thử nghiệm tiên tiến, tự động hóa cao từ các nước tiên tiến như Nhật Bản, Đức giúp đủ năng lực kiểm tra và thử nghiệm chất lượng vật tư, sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.

yyyyyyyyyyyyyyyyyyyyĐiện Quang được trang bị máy móc, dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ 

Nhà máy DQH ra đời có năng lực sản xuất 140 triệu sản phẩm một năm và giúp Điện Quang hoàn toàn làm chủ công nghệ sản xuất chip LED, khép kín chuỗi sản xuất từ khâu nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm ra thị trường.

Trước xu thế phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ trong kỷ nguyên 4.0, DQH đã thực hiện chiến lược chuyển đổi từ sản xuất các sản phẩm thông thường sang các sản phẩm thông minh. Từ công ty sản xuất thuần túy sang công ty công nghệ cung cấp các giải pháp tổng thể trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện.

Theo đó, nhằm tạo ra các trải nghiệm mới về sự tiện nghi an toàn thẩm mỹ cho ngôi nhà Việt, giúp người dùng quản lý và tương tác với các thiết bị điện, Điện Quang đã tập trung nghiên cứu và phát triển bộ giải pháp thông minh tiện nghi cho cuộc sống của mỗi người dân Việt trong thời đại công nghệ 4.0 như Điện Quang Apollo – bộ các thiết bị điện thông minh dùng trong gia đình cho phép người dùng tự thao tác, lắp đặt mang lại sự tiện nghi và đẳng cấp là hệ thống giải pháp công nghệ cho nhà, văn phòng, công xưởng, bệnh viện, khách sạn- resort, thành phố thông minh, giúp quản lý và điều khiển các thiết bị mọi lúc mọi nơi, hoặc theo kịch bản định trước.

llllllllllllllllllllllllllllllllDQH chú trọng phát triển dòng sản phẩm công nghệ thông minh tiện nghi cho cuộc sống của mỗi người dân Việt  

Đặc biệt là với dòng sản phẩm DQSmart dựa trên công nghệ kết nồi thông minh Mesh Network, giúp người dùng kết nối, quản lý căn nhà của mình từ bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào… Khi đó, mỗi thiết bị không đơn thuần chỉ nhận tín hiệu mà còn có khả năng truyền tiếp, giúp các thiết bị trong nhà kết nối với nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng…

Điện Quang định hướng phát triển theo mô hình tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên sâu trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện với sứ mệnh là sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mang lại sự tiện nghi, an toàn, thẩm mỹ, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội bằng chính các sản phẩm thương hiệu Việt.

Hương Nguyên

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.