Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Công ty Ba Huân chủ động thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp. Cùng cả nước, nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM đã chủ động thực hiện mục tiêu kép (vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế) như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Cổ phần Ba Huân (CTCP Ba Huân) là một trong những đơn vị như vậy.

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế của cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng.
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế của cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng.

Tăng cường nhiều biện pháp trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến tối ngày 28/6, Việt Nam có tổng cộng 14.263 ca mắc Covd-19 ghi nhận trong nước và 1.778 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước tính từ ngày 27/4 đến nay là 12.693 ca. Trong khi đó, tính đến trưa 28/6, TP.HCM có 3.629 trường hợp mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố, 7 bệnh nhân tử vong.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp và khó lường, ngoài áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, TP.HCM còn áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 10 về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

UBND TP.HCM yêu cầu phải dừng tất cả loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cũng như dừng hoạt động các chợ tự phát… Riêng các chợ truyền thống, giao Sở Công Thương hướng dẫn các quận, huyện áp dụng các biện pháp giãn cách để đảm bảo an toàn.

Nhu cầu mua sắm của người dân tại các hệ thống siêu thị tăng cao
Nhu cầu mua sắm của người dân tại các hệ thống siêu thị tăng cao.

Ghi nhận thực tế hiện nay cho thấy, sau khi Chỉ thị 10 được áp dụng hàng loạt chợ tự phát và bán hàng rong, quán cóc lấn chiếm vỉa hè cơ bản đã bị dẹp bỏ. Điều này làm cho người tiêu dùng tràn qua chợ truyền thống và siêu thị nhiều, khiến nhu cầu mua sắm tại môi trường này tăng cao.

Doanh nghiệp chủ động với trạng thái mới

Nắm bắt được xu hướng trên, các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đang nỗ lực, tập trung thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa khắc phục khó khăn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Công ty Cổ phần Ba Huân
Công ty Cổ phần Ba Huân.

CTCP Ba Huân - Một trong những “ông lớn” trong ngành thực phẩm với sản phẩm chủ đạo là xúc xích, trứng gà… Giống như nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn TP.HCM, các hoạt động sản xuất kinh doanh của CTCP Ba Huân cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ông Phạm Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Ba Huân cho biết, “Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Ba Huân cũng không ngoại lệ, là doanh nghiệp chuyên về ngành thực phẩm thời gian qua, công ty cũng bị mất đi một số kênh tiêu thụ như trường học, nhà hàng, khách sạn… Nhưng ngược lại thì hệ thống kênh siêu thị, các của hàng bách hóa, các tiểu thương… lại tăng lên”.

Ông Phạm Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Ba Huân
Ông Phạm Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Ba Huân.

Tuy nhiên, với tầm nhìn và chiến lược đúng đắn từ Ban lãnh công ty đã giúp công ty có những bước đi vững chắc trong giai đoạn khó khăn này. CTCP Ba Huân cũng đang thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ.

CTCP Ba Huân thiết lập hệ thống phòng chống dịch, và thực hiện nghiêm túc thông điệp 5k của Bộ Y tế. Đẩy mạnh chủ trương tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho toàn bộ cán bộ công nhân viên của công ty.

Bên cạnh đó, CTCP Ba Huân còn bố trí những khu xử lý, thành lập các ban kiểm soát phòng chống dịch bệnh, trưởng đầu ngành sẽ là trưởng tiểu ban để lo cho ban của mình. Nhờ đó, các hoạt động sản xuất của công ty vẫn diễn ra đều đặn, duy trì công việc và thu nhập ổn định cho người lao động.

Ba Huân đi từ chăn nuôi cho đến tiêu thụ đúng theo qui trình của Vietgap, tạo ra những chuỗi sản phẩm sạch và đạt chất lượng tốt đến tay tiêu dùng.
Công ty Ba Huân chăn nuôi cho đến tiêu thụ đúng theo quy trình của Vietgap, tạo ra những chuỗi sản phẩm sạch và đạt chất lượng tốt đến tay tiêu dùng.

“Doanh nghiệp Ba Huân là một trong những doanh nghiệp bình ổn, phải đảm bảo sản xuất hàng hóa, các trang trại đang thực hiện nghiêm ngặt, công nhân tại các trại sẽ được bố trí ăn ở tại chỗ để đảm bảo sản xuất mà lại đảm bảo phòng chống dịch. Đây là lúc mà các doanh nghiệp cần chung tay, đồng lòng cùng cả nước để thực hiện tốt trong công tác phòng chống dịch cũng như phát triển kinh tế.” ông Hùng chia sẻ.

Được biết, hiện tại CTCP Ba Huân đang tham gia chương trình đồng hành cùng thành phố, liên đoàn lao động. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính Phủ: “Chung tay vì cộng đồng” cùng phòng chống Covid-19, Ba Huân luôn nỗ lực duy trì hoạt động để phục vụ tối đa nhu cầu lương thực thiết yếu cho khách hàng tại khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận. Đồng thời áp dụng nhiều chính sách giảm giá, chiết khấu để hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn Covid-19 này.

Công ty Cổ phần Ba Huân có nhiều chương trình đồng hành cùng thành phố, liên đoàn lao động
Công ty Cổ phần Ba Huân có nhiều chương trình đồng hành cùng thành phố, liên đoàn lao động.

Bên cạnh đó, Ba Huân đã làm một số chương trình hỗ trợ để phục vụ cho các Công nhân ở khu vực nhà trọ, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; Chương trình chăm lo cho các thành viên Hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn… 

CTCP Ba Huân chỉ là một trong số nhiều ví dụ về sự chủ động và có trách nhiệm của doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kế hoạch sản xuất, kinh doanh cùng với các biện pháp chống dịch an toàn đã giúp doanh nghiệp tiếp tục duy trì sự phát triển, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2021.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.