Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: CSGT tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Phòng CSGT CA TP. HCM đã tổ chức triển khai kế hoạch tuyên truyền và xử lý vi phạm về quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi tham gia giao thông. Lực lượng CSGT TP.HCM còn phát động chương trình tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nhân dịp năm học mới 2018-2019.

Theo Infonet.vn thông tin, từ ngày 20/8 đến ngày 24/8, Phòng Cảnh sát giao thông đường sắt – đường bộ (PC67), Công an Thành phố Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, nhất là đối với các em học sinh khi đến mùa tựu trường.

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường sắt – đường bộ Công an TP.HCM phối hợp cùng các cơ quan ban ngành, trường học tập trung hướng dẫn cho người dân cách lựa chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn và phù hợp cho trẻ em; cách sử dụng mũ bảo hiểm theo quy định khi tham gia giao thông.

Đồng thời cũng cảnh báo các tác hại và hậu quả của việc không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách, sử dụng mũ bảo hiểm không đạt chuẩn chất lượng khi tham gia giao thông; các quy định xử phạt đối với hành vi vi phạm này.

Bên cạnh công tác tuyên truyền Phòng Cảnh sát giao thông đường sắt – đường bộ Công an Thành phố Hồ Chí Minh còn kết hợp với việc tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em là điểm nổi bật trong kế hoạch lần này. Có 4 địa điểm tặng mũ bảo hiểm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh: khu vực giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học; cổng Trường Tiểu học Hiệp Bình Phước (630 Quốc lộ 13, quận Thủ Đức);  giao lộ Quốc lộ 22 - Việt Hưng và khu vực trước Trụ sở UBND Xã Đa Phước (Quốc lộ 50). Cùng với đó, mỗi ngày từ 9 giờ đến 11 giờ 30, lực lượng CSGT sẽ bố trí lực lượng tại 04 điểm trên để kiểm soát tình hình, tuyên truyền hướng dẫn người dân chấp hành luật giao thông.TP.HCM: CSGT tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh - Hình 1

Từ ngày 20 đến 24/8, CSGT TP. Hồ Chí Minh tuyên truyền Luật giao thông đường bộ đồng thời tiến hành tặng
1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho phụ huynh và trẻ nhỏ trước khi bước vào năm học mới

Đối với những trường hợp phát hiện người lớn chở trẻ em từ 6 tuổi trở lên bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện mà không đội mũ bảo hiểm, CSGT sẽ tuyên truyền nhắc nhở đồng thời tặng mũ bảo hiểm miễn phí cho trẻ. Lực lượng CSGT cũng tiến hành ghi lại thông tin và yêu cầu phụ huynh ký vào bản cam kết chấp hành đội mũ bảo hiểm cho mình và trẻ em khi tham gia giao thông.

Các chiến sĩ CSGT tham gia chương trình cho biết, nhiều người dân vì không nắm được Luật nên nghĩ trẻ em không cần đội mũ bảo hiểm. Dịp này CSGT CA TP.HCM tặng mũ kết hợp với tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân. Sắp tới sẽ kết hợp với trường học, khu công nghiệp để đẩy mạnh tuyên truyền .

Được biết, từ ngày 26/8 đến ngày 30/9, Phòng Cảnh sát giao thông đường sắt – đường bộ Công an Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy.

Đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường sắt – đường bộ Công an TP.HCM cho hay, thành phố đang thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính Phủ Trương Hòa Bình về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới 2018-2019.

Đồng thời, Công an TP cũng thực hiện chủ đề năm 2018 là “An toàn giao thông cho trẻ em” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”, nhằm mục tiêu nâng cao tỷ lệ chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, góp phần giảm 10% tỷ lệ thương vong do tai nạn giao thông đối với trẻ em so với năm 2017.

Theo đó, các đơn vị thuộc Phòng sẽ căn cứ vào tình hình thực tế địa bàn đảm trách, chủ động bố trí lực lượng, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không cài quai theo đúng quy cách khi điều khiển hoặc ngồi trên xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên các tuyến đường xung quanh các khu vực trường học, khu vực đông dân cư như: Đi ngược chiều, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, chuyển hướng không đúng quy định… nhằm góp phần giảm thiểu những nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là đối với trẻ em.

Được biết, đây là một trong những hoạt động được tổ chức nhằm thực hiện bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới 2018-2019 của lực lượng CSGT CA TP. HCM.

Hải Đăng

Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"
Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"

Đại diện Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã ngừng tất cả các hoạt động giao thương với Israel kể từ ngày 2/5, do "thảm kịch nhân đạo ngày càng trở nên tồi tệ" tại các vùng lãnh thổ của Palestine.

Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước
Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vận chuyển hành khách tăng 8,4% và luân chuyển tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước; vận chuyển hàng hóa tăng 12,7% và luân chuyển tăng 7,6%.

Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ
Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm phần lớn Liên khu 3 và Khu Tả ngạn, là địa bàn có vị trí chiến lược trọng yếu trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc. Giai đoạn cuối của chiến cuộc Đông - Xuân 1953-1954, quân và dân đồng bằng Bắc Bộ đã phối hợp hiệu quả với chiến trường chính, góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”
Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”

Ngày 2/5, tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Ban Tổ chức Cuộc thi Robocon tổ chức phát động Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”.

Thương hiệu VietABank – Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
Thương hiệu VietABank – Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á

Báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho thấy, kết thúc qúy I/2024, dòng tiền kinh doanh của thương hiệu VietABank đang âm 7.727 tỷ đồng, cùng kỳ năm 2023 cũng âm 14.959 tỷ đồng. Dòng tiền đầu tư âm 9,5 tỷ đồng do VietABank tiêu tốn vào mua sắm tài sản cố định. Vậy, bức tranh tài chính của thương hiệu VietABank ra sao, hãy cùng Thương hiệu và Công luận tìm hiểu.

Ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ, lo lắng bị Moscow tịch thu tài sản
Ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ, lo lắng bị Moscow tịch thu tài sản

Đại diện ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ thông tin rằng, tài sản của họ ở Nga có thể bị tịch thu sau các vụ kiện ở Nga và Mỹ.