Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Cưỡng chế, thu hồi nợ thuế trên 9.000 tỷ đồng

Tính đến 31/8, tổng số tiền thuế nợ do Cục Thuế TPHCM quản lý là 27.600 tỷ đồng, tăng 16%, tương ứng tăng 3.900 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2017. Thực hiện cưỡng chế nợ thuế trong 9 tháng, Cục Thuế TP đã thu được 9.000 tỷ đồng”

Theo Cục Thuế TP.HCM, trong 9 tháng năm 2018, cơ quan này đã ban hành gần 2,9 triệu lượt thông nợ thuế; ban hành trên 25.000 quyết định cưỡng chế thuế, với tổng số tiền nợ thuế trên 10.300 tỷ đồng.

Đồng thời, Cục Thuế TP.HCM công khai thông tin trên 3.800 lượt người nộp thuế chây ì không nộp thuế đúng hạn trên phương tiện thông tin đại chúng… Tổng số tiền thu được qua các biện pháp cưỡng chế thuế trong 9 tháng qua hơn 9.500 tỷ đồng.TP.HCM: Cưỡng chế, thu hồi nợ thuế trên 9.000 tỷ đồng - Hình 1

DN quyết toán thuế TNCN tại Cục Thuế TP.HCM. Ảnh: T.H

Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM Nguyễn Nam Bình cho biết thêm: "Cục Thuế TP tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng cường đôn đốc, thu hồi nợ. Trong đó, có việc rà soát lại chỉ tiêu giao thu nợ hàng tháng cho từng đội thuế, từng công chức để thực hiện các biện pháp xử lý nợ có hiệu quả, phấn đấu số thuế nợ phải ở mức thấp nhất, hạn chế không để nợ mới phát sinh.

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, rà soát 100% các khoảng nợ thuế, thực hiện phân loại nợ chính xác trên ứng dụng tập trung. Đối với các trường hợp nợ khó thu, nợ đang xử lý, tiền thuế đang chờ điều chỉnh thì phải đảm bảo có đủ hồ sơ, tài liệu chứng minh theo đúng quy trình quản lý nợ".

Ông Bình cũng cho biết thêm, tính đến 31/10/2018, tổng số nợ thuế tại Cục Thuế TP.HCM hơn 23.000 tỷ đồng, trong đó nợ có khả năng thu hơn 11.433 tỷ đồng; nợ đang xử lý 544 tỷ đồng, nợ đang khiếu nại 916 tỷ đồng và  hơn 10.000 tỷ đồng thuộc diện nợ khó thu.

Trong đó, nợ thuế chủ yếu tập trung ở các sắc thuế, như: Thuế GTGT hơn 6.000 tỷ đồng, Thuế TNDN gần 3.000 tỷ đồng, tiền thuê đất hơn 1.600 tỷ đồng, tiền sử dụng đất hơn 1.000 tỷ đồng…

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế trên địa bàn, Cục Thuế thành phố kiến nghị HĐND – UBND TP cần sớm có bảng giá tối thiểu nhà đất, áp dụng rộng để tính thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước bạ trong hoạt động chuyển nhượng nhà, đất; đẩy nhanh tiến độ các định nghĩa vụ tài chính của các dự án đã có quyết định giao thuê.

Cục Thuế TP cũng đề nghị Tổng Cục Thuế - Bộ Tài chính tăng tỷ lệ khấu trừ thuế nhằm tránh tình trạng thất thu thuế ở cá nhân có thu nhập cao, thu nhập ở nhiều nơi; cải cách chính sách để giảm dần giao dịch tiền mặt, tăng cường thanh toán qua ngân hàng; hoàn thiện cơ sở pháp lý có chế tài đủ mạnh xử lý các hình thức trốn thuế thông qua các hoạt động thương mại, dịch vụ qua mạng.

Hải Đăng

Tin mới

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.