Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Đề nghị công bố huyện Nhà Bè cơ bản đã kiểm soát được dịch Covid-19

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Ngô Minh Châu vừa đề xuất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. HCM công nhận và công bố huyện Nhà Bè đã kiểm soát được dịch Covid-19.

Theo đó, ngày 15/9, Đoàn kiểm tra do Phó chủ tịch UBND TP. HCM Ngô Minh Châu làm trưởng đoàn đã làm việc tại UBND huyện Nhà Bè. Tại đây, Đoàn đã thẩm định và báo cáo kết quả kiểm soát dịch Covid-19 của huyện.

Sau buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. HCM công nhận và công bố huyện Nhà Bè về cơ bản đã kiểm soát được dịch Covid-19.

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Phước Lộc, huyện Nhà Bè
Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Phước Lộc, huyện Nhà Bè. (Ảnh: Hà An)

Cụ thể, trong ba tuần liên tục từ ngày 23/8 đến 12/9, số ca mắc mới của huyện giảm từ 2.756 xuống 1.635 ca và tuần cuối cùng còn 1.144 ca. Tỉ lệ giảm là hơn 40% tại tuần thứ hai và hơn 58% tại tuần thứ ba so với tuần cao điểm nhất.

Cũng trong thời gian trên, huyện Nhà Bè xét nghiệm gần 327.000 mẫu bằng phương pháp RT-PCR, ghi nhận 5.535 mẫu dương tính, với tỉ lệ mẫu dương tính là 1,7%.

Đồng thời, số ca mắc Covid-19 vào ngày 24/8 là 660 ca nhưng đến ngày 10/9 giảm còn 139 ca. Tỉ lệ số mẫu xét nghiệm dương tính trong ngày tại cộng đồng có xu hướng giảm liên tục trong vòng 14 ngày

Đáng chú ý, huyện Nhà Bè không ghi nhận chuỗi, chùm ca bệnh lây nhiễm mới xuất hiện trong 7 ngày.

Ngày 12/9, huyện đã chuyển hoá toàn bộ 7/7 xã, thị trấn thuộc vùng nguy cơ rất cao trở thành các vùng có mức nguy cơ thấp hơn, mức giảm là 100%. Như vậy huyện đã đạt các tiêu chí thuộc nhóm chỉ số về nguy cơ lây nhiễm; trong đó đạt tiêu chí ‘giảm tối thiểu 30% các xã’ mức độ nguy cơ và nguy cơ cao, nguy cơ rất cao.

Qua kiểm tra, đoàn đã đề nghị huyện Nhà Bè tiếp tục xét nghiệm thần tốc theo bản đồ vùng phân loại các mức độ nguy cơ, trong đó tập trung cho thị trấn Nhà Bè. Đồng thời tiếp tục chăm sóc cho F0 theo ba vấn đề: tinh thần, y tế, dinh dường; tránh lây chéo các khi cách ly; chăm lo an sinh xã hội đúng đối tượng, kịp thời, thường xuyên…

Đề nghị UBND huyện Nhà Bè tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11/CT - UBND của Chủ tịch UBND TP. HCM về tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố và các văn bản chỉ đạo của thành phố đảm bảo có bước đi chắc chắn, vững vàng trong phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.